sharing our experience:)
we plan to go to HK by Sept kasi kaya kinabahan ako when I read here na wala na "rush" processing, or almost same # of days lang processing ng rush sa hindi..
last week of June we searched for the earliest sched, we only found July 22, 5PM. nagkamali pa ko sa details ng mama ko ng surname, ginawa ko kasi maiden

super worried, i talked to DFA's CSR, sabi naman ok lang daw yun, tinanong ko rin yung concern ko about appointment ko last time na di ko pinuntahan, ok lang din daw. true enough, when we went sa DFA, walang naging problem sa previous appointment ko, as for my mom's name, ni-cross out lang then wrote the correct detail.
When we arrived, it was exactly 5pm, pinapasok naman kami agad, and it seems na mabilis lang ang processing. When we are at step1, pwede ka ng huwag umupo sa bilis ng pagmove ng line

We read sa windows, na for July 22 processing, Aug5 ang release for rush. Super happy kami, kasi mabilis naman pala - 14WD lang:)
muntik pa ko di tanggapin sa step1, because I do not have any digitalized government ID, the girl asked for a company ID, and it was accepted (aside from NSO Birthcert and TOR na dala ko). We were finished I think mga past 8, or close to 9PM. And we are 6, with my baby:)
Just yesterday I already received mine, weird lang, yung 5passports, wala pa.. sabi nung from LBC na naghatid, wala pa daw sa kanila..oh well, since I already have mine, its still a good sign na anyday, matatanggap na namin the rest:) With my hubby kasi, it took 1week daw before nadeliver dito sa amin eh...
