watch now

Author Topic: Your LOCAL Perfume/Cologne  (Read 307411 times)

i.love.siomai

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #340 on: November 09, 2013, 08:21:57 pm »
I ordered inspired perfumes at BCFragrance, they just arrived earlier. excited much ako. i bought JovanMusk Women 60ml (I'm so disappointed kasi sabi kaamoy lang ng white musk),bvlgari omnia amethyste (amoy zenzest talc yung eau de toilette),lanvin eclat d' arpege (amoy sampaguita na may pagka d&g light), flowerbomb tsaka escada moon same smell for me may similarities sa britney spears fantasy.sweet yung smell. nahilo ako sa amoy. i dont know lang if they are close to the original signature perfumes. nakakahilo, so ended up giving them to someone. mas gusto ko pa Prescripto , Bench and Zenzest instead of those overpowering orig perfumes.  namiss ko tuloy Zenzest Desire may orangey smell na super feminine and light. :) for only 180 dalawa na.
« Last Edit: November 10, 2013, 09:38:23 am by i.love.siomai »

Hemicath

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #341 on: November 09, 2013, 09:05:49 pm »
my favorite cologne is the Jonhson & Johnson Powder Mist. Ang bango nya, parang laging fresh ako hehe, at saka long lasting ang smell nya, hindi madali mawala. ;)

Super Nix

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #342 on: November 11, 2013, 10:28:59 am »
Nakabili na ko sa Zenzest from their Scent Station line, yung kaamoy ng Bvlgari Amethyste, actually Bvlgari Amethyste din ang name nya (impression of daw :P) 180php lang, big narin yung bottle, I will be using this everyday since school lang naman ako palagi, ang gastos kasi kung lagi ko gamit yung original. Anyway, ayun happy naman ako dun sa purchase ko, actually mas gusto ko sya kesa sa orig kasi may fresh scent tsaka medyo powdery, hindi talaga sya dupe ng amethyste :)

i.love.siomai

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #343 on: November 12, 2013, 06:53:49 am »
I just bought Bench Grass Cucumber Cedarwood Body Spray ang bango ng dry down! i love it! for only 159php tapos nagtingin tingin pa ako sa blue magic ang dami mabango! may kadupe pa ng d&g light for only 150. may big bottles for 190 :) naadik nanaman ako sa perfumes!lol

angelic_daphne

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #344 on: November 12, 2013, 07:38:22 am »
I like Johnson & Johnson regular scent. I also tried Lewis and Pearl ice water and it smells really fresh. I'll try the Bench baby cologne again (I tried the light blue colored bottle during College and I knew I loved it but I already forgot how it smells).

yellowminion

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #345 on: November 12, 2013, 12:04:52 pm »
LATEST DISCOVERIES:

Angel EDT in Blue Magic. Smells like a milder version of Estee Lauder Beautiful. ONly 149 pesos
Angel's Breath (100ml) 60 pesos lang ito nung high school ako, 419 pesos na ngayon!
Juicy Cologne Angel's Bliss

I remember this Angel's breath nung bata ako sa probinsya namin. Lahat ng dalaga samin ganyan yung amoy and I remember sobrang bango. Natuwa nga ako nung nasa megamall kami nadaanan namin yung Angel's Breath products meron pa pala hanggang ngayon. ;D

swim_fatale

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #346 on: November 16, 2013, 09:51:50 pm »
My latest cologne crush: Juicy cologne in "Up up and away." :)

cuvil

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #347 on: November 17, 2013, 12:12:08 pm »
bench lazy afternoon cologne... i like the mild scent, it doesn't make me sneeze and its very affordable.. bawal kasi sakin mga perfume.. I got allergic rhinitis ^^;

alex.g

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #348 on: November 22, 2013, 04:22:56 am »
Nakikishare ako ng cologne sa aking mga bulilitz, Johnson's baby cologne 'Happy Berries', and Zenzest 'Tangerine'  :)

margauxpage

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #349 on: December 09, 2013, 02:11:11 pm »
Juicy cologne na green din for me and baby. Ambango talaga and affordable pa. Love ko yung scent hindi umaasim kahit mainit and pinagpapawisan ka.

chai13

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #350 on: December 12, 2013, 02:09:36 pm »
Petit Monde Classic

and the Lewis and Pearl Vanilla and secret churva

Erase's imitation of Bulgari Omnia Coral..super love

swim_fatale

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #351 on: December 19, 2013, 04:38:29 pm »
The Regatta body spray smells nice. :)

sugardrop

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #352 on: December 20, 2013, 12:03:29 pm »
Nababanguhan ako sa ibang scents sa f&h. Yun yung mga pinang-exchange gift ko sa work dati since worth 300 lang. And I gave me ex one of their scents, ang bango daw. I reco'd it to a guy friend too and liked it.

angelzero

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #353 on: December 20, 2013, 02:32:52 pm »
Namiss ko yung Green Tea perfume ng Bench. Phased out na ba yun? Kung meron lang ulit nun, hindi nako bibili ng imported perfumes.

Baby Madeline

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #354 on: December 20, 2013, 05:14:56 pm »
Lewis and pearl, yung pink, Princess ata yung name. I'll try their other scents. For the price, ok lang mag-try ng iba   ;D

timetraveller

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #355 on: December 20, 2013, 10:00:42 pm »
Latest discovery: Michael Baby Cologne pink. Php30 lang sa Mercury Drug dito samin. Kaamoy ng Angel's Breath pero mas matagal ang kapit ng scent. Ginamit ko sya kaninang nag-grocery ako. Nakagala na 'ko sa SM North at lahat infairness nandun pa rin sya. ;D


sassy_lady

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #356 on: January 04, 2014, 11:06:44 am »
I recently discovered the floral cologne line of Forme especially yung Magnolia. That is their bestseller daw. But it's nice kahit na you have to spritz more often kasi nga cologne lang sya.

VainDoll

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #357 on: January 04, 2014, 05:22:50 pm »
Nagbebenta parin ba yun Ladelu? Super love ko yun Flower Child :(

muriel1

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #358 on: January 04, 2014, 05:30:00 pm »
^i think Ladelu still sells, hindi lang siguro aggressive marketing strategy nila. I also love their Flowerchild scent, deadringer ng lanvin eclat at a super fraction of the cost. Kaso yata this scent is no longer available and upon request na.

VainDoll

  • Guest
Re: Your LOCAL Perfume/Cologne
« Reply #359 on: January 04, 2014, 05:41:47 pm »
^ oo nga sis eh, naginquire ako. Sana gawin na lang nilang permanent.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close