watch now

Author Topic: The Good Wife  (Read 20911 times)

simplykristine08

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #120 on: January 14, 2014, 12:52:30 pm »
Napanood ko kagabe ang latest episode, hiatus nanaman ba? nakita ko sa wiki page na sa march 2 na ata ang balik nila. kaya pala wala ako makitang promo for episode 13 sa youtube :(

ow, so, si Will ang nakapanood talaga ng video. hindi napanood ni Peter pero binanggit sakanaya ni Will kung ano yung laman ng video. Galit si Marilyn kasi ayaw ni Peter iwaive ang atty-client privilege, sabi nya Peter's in a lot of trouble dahil kay Will. May alam din si Eli about the video pero wala silang tiwala pa talaga kay Marilyn. So, ako tuloy napapaisip, trustworthy nga kaya to si Marilyn?

Ang gwapo ni Cary habang nilalandi sya ni Kalinda! 

sima

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #121 on: January 14, 2014, 02:03:38 pm »
Na-bore naman ako sa latest episode nila -- ang loose ng story line pagdating doon sa case of the day nila... so guilty talaga si Professor na client nina Alicia at Cary nang drug trafficking?  Eh bakit sobra yung grill nila doon sa stewardess - para lang malihis yung blame kay professor at doon sa girl niya?  I can't even understand the Honey Bar t-shirt and cap at ang relevance nito sa case.

Nadagdagan na naman ang inis ko kay Will -- PAKA-sinungaling!  Nag-sinungaling kay Alicia at sa judge at nagsinungaling ulit kay Peter!  Hindi naman niya sinabi kay Peter noon yung sasabihin niya kay Marilyn if ever Peter will waive his attorney-client privilege.

I think may tiwala naman sila kay Marilyn.  Yun nga lang hindi nila alam kung ano ang sasabihin ng gumawa talaga noon (Jim Moody) at baka iimplicate sila eh wala nmana talaga silang alam so Eli had to make sure that Moody talaga acted on his own pero na-mis-understood niya yung sinabi ni Eli.

Supalpal na naman si Will at si Kalinda!  Buti nga!

simplykristine08

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #122 on: January 14, 2014, 02:12:28 pm »
^ tama, gusto ko yung nasupalpal sila Will at Kalinda. galing ni Cary maglaro :)
Hindi ba talaga sinabi ni Will kay Peter yun before? sorry, limot ko na. napaniwala tuloy ako sa mga sinabi ni Will kay Peter. So, hindi sinabi talaga ni Will yung 30k fraudulent votes? Sobrang banas din ako dyan sa pagsisinungaling ni Will. Naawa ako kay Alicia! :(

sima

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #123 on: January 14, 2014, 02:49:29 pm »
Ito yung complete transcript ng conversation between Will and Peter last year:

Peter Florrick: I heard it went well in court
Will Gardner: It did. You sounded good.
PF: You have something for me.
WG: Kalinda found some evidence. No one else has seen it.
PF: And you’re telling me this why?
WG: I’m your lawyer, I want to know what to do with it.
PF: Well, you’re the lawyer, you decide.
WG: This decision needs to be the client’s.
PF: Why are you doing this?
WG: I need direction.
PF: Nah, if you had needed direction you would have given it to Alicia to show me.
WG: I didn’t want to hurt her.
PF: You’ve really handled this poorly.
WG: That’s possible.
PF: She’s my wife.
WG: Then punch me ... Shows your 30,000 votes are fraudulent. If it goes to the judge, you’ll lose.
PF: Then I’ll lose. This seems to be some kind of lesson in mutual hypocrisy which I’m not going to participate in.
WG: So you want me to bury it?
PF: Do what you want. You want me to lose? Show it to the judge. You want me to win? Don’t. I’m not owning this decision.

Ito naman yung pertinent transcript ng conversation nila sa last episode:

Peter Florrick: If I were to waive privilege, what would your testimony be?
Will Gardner: That I visited you in your hotel suite on election day. That I acquired a videotape that I wanted you to see.
PF: A videotape that I refused to see.
WG: That is correct.
PF: Okay and that would be it.
WG: No. I told you that the video proved that 30,000 of your votes were fraudulent.
PF: No, you said the video showed evidence that I would lose the election.
WG: Yes, that too. Then I said the 30,000 were fraudulent.
PF: That’s not how I remember it.
WG: Really? And how do you remember taking back Diane’s judgeship?
PF: Wow. So we’re headed that way, huh?
WG: No, I’m just making a point. Politicians have a way of misremembering things to their liking.
PF: Yeah, tell me about the ethics of that, counselor.
WG: What could I tell the most ethical administration in Illinois history?
PF: Do you even hear yourself? Suspended lawyer, man who cheats with other men’s wive—
WG: What do you want me to to do, Peter? As your lawyer? What do you want me to do?
PF: [Nostril flare.]

So in a way, Will buried or hid evidence?  And to think na sila lang ang may copy ng tape na ito so sino sa kanila ni Kalinda ang nag-leak nito?  Seeing how loose Will's moral is lately -- baka siya.

sima

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #124 on: January 14, 2014, 02:59:58 pm »
Yup mukhang hiatus na naman ulit at sa March na ulit sila mag-resume maybe due to the football games and to avoid competing daw with the Olympics.

Kainis lang kasi ang gulo ng latest case nila.  Sayang tuloy ang appearance noong judge.  I like him pa naman.

I guess when they return in March they will tackle the tape na.  Hindi pa rin alam kung sino ang nag-leak ng tape kasi.  Remember Lockhart Gardner has the only copy and no copies were ever made.  And that Kalinda brought this to Will's attention and not Diane's.

I like Marilyn.  I believe her when she said she is not there to hurt Peter but to help him.  She had to stop nga the recording when she saw Eli's expression and his hesitancy to answer her "vague and general" question.

simplykristine08

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #125 on: January 14, 2014, 03:57:45 pm »
^ kakainis, hiatus nanaman sila. Yeah, i like that judge too. ang amo ng mukha. saan ko bang palabas sya napanood??? Hay, buti naman at may kapareho ako na like si Marilyn. Feeling ko din eh kakampi sya ni Peter, hindi naman nya ttraydurin sila Peter and Eli. Ow, okay, so si Will pala ang may final say. So, sya ang nagdecide na wag ipakita sa judge, tama?

Myealexis21

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #126 on: January 14, 2014, 04:08:54 pm »
^Yes Sis Tin yun pagkakaintindi ko sa usapan ni Peter and Will about the tape.  It was Will's decision to make, and he decided to not bring forward the evidence.

I like Marilyn after na-reveal who the real daddy of her child.  medyo ayaw ko lang naman sa kanya kase yung possibility na sila ni Peter Florrick hehe. 

I still need to watch the latest episode, nakalimutan ko kahapon nga pala merong bagong episode. 

Heatherette

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #127 on: January 14, 2014, 04:41:44 pm »
Nakakatawa yung revelation ni Peter ni Marilyn haha

Si Peter Garber (the judge in the current episode) is in Alias and Web Therapy TV series.

simplykristine08

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #128 on: January 14, 2014, 04:49:45 pm »
^^ nagagandahan din ako actually kay Marilyn. ang cute na buntis. at ang hinahon nya kasi magsalita. sa ganyang case nila Will and Peter, sino ang may kasalanan?

^ ah, sa Alias ko sya naalala.

Myealexis21

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #129 on: January 14, 2014, 07:43:43 pm »
^She is beautiful noh? I don't know kung saan ko sya nakita before but her face is so familiar.


Heatherette

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #130 on: January 14, 2014, 07:52:42 pm »
Nasa Alias din si Melissa George (Marilyn) haha

simplykristine08

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #131 on: January 14, 2014, 08:48:27 pm »
^^ yep, beautiful!

^ sis, laman pala ng Alias alum ang TGW. LOL

sima

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #132 on: January 15, 2014, 03:35:10 pm »
Seductive talaga ang aura at look ni Marilyn.  Partida pa yan kasi buntis siya ha? LOL!

Feeling ko may responsibility din si Will doon sa tape.

Myealexis21

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #133 on: March 24, 2014, 01:56:17 pm »
Sis Tin dito tayo mag rant hahahaha!

simplykristine08

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #134 on: March 24, 2014, 02:02:08 pm »
Napanood mo na ba, Mye? di ko pa napapanood, pero solb na ko sa nabasa ko. Nakakainis!!

Mindy

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #135 on: March 24, 2014, 02:10:27 pm »
Nabasa niyo na yung message ng show creators sa Facebook page ng Good Wife? Pati reactions ng mga tao? Ang daming in disbelief!!! Ako rin, hindi pa ako tapos maka-get over.  :'(

simplykristine08

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #136 on: March 24, 2014, 02:37:55 pm »
Di pa rin ako maka get over. Nabasa ko, yan ba yung sinend mo sakin, sis?

Matagal din ako bago maka move on, feeling ko! Isa to sa mga series na talagang lage kong inaabangan, tapos isa sya sa inaabangan ko, biglang, boom! hayy!

Mindy

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #137 on: March 24, 2014, 03:04:01 pm »
Present pa siya next episode (flashback) but it's going to be another heavy one, coz Alicia and Diane are going to have to meet face to face na naman. Kakakasal lang pala niya in real life, so personal and career move ito (gusto daw niya mag-enjoy as newly-married). Hay! Sige na nga.  :P

Heatherette

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #138 on: March 24, 2014, 03:08:25 pm »
OMG!!!! I cannot believe that just happened!!!!

simplykristine08

  • Guest
Re: The Good Wife
« Reply #139 on: March 24, 2014, 03:13:29 pm »
^^ ay ganun pala. hmm, pwede naman na working pa rin. BItter pa rin ako. LOL

 

Latest Stories

Load More Stories
Close