watch now

Author Topic: Your Top 10, Favorite, Must-Have Iphone / Ipad / Itouch Applications Right Now  (Read 60674 times)

u8mypinkcookies

  • Guest
^ better ba Snapseed than Fotolr? anyway same tayo sis, I keep nalang my most frequently used apps sa iPhone & all else nasa iPad na (walang paki kahit ilan sila dun since malaki naman memory nya, haha!) :D

I downloaded the english version of PuddingCam and I like it :) I usually combine it with the effects for Instagram before posting the pics :)

Heatherette

  • Guest
^Saglit ko lang na-try yung Fotolr then deleted it. Di ko nagustuhan yung settings kasi. Yung iPhone ko talaga walang kalaman laman. Kung ano ang original na laman niya, yun nalang talaga haha

Heatherette

  • Guest
Continuation...

61. Spice Bandits - haven't played this hardcore like Jelly Defense pero same concept sila, hindi nga lang cute yung mga towers hehe
62. Sprinkle - ang cute niya at madali lang laruin.
63. Storm in a Teacup - dito nagpuyat talaga ako, parang Mario yung game niya, adventure plus challenging talaga yung per level.
64. SugarSync - same with Dropbox. Iba lang yung interface niya.
65. TED - for inspirational at mapapa-wow na mga videos.
66. Temple Run - di ko masyado nilalaro to kasi ewan ko ba hindi sinusunod ng iPad ko yung gesture ko. Pinapa-left ko, walang nangyayari. Sa inis ko di na ko naglaro haha
67. To-Fu 1 and 2 - ok lang, cute yung tofu pag titirahin mo na siya.
68. Toca Games (Hair Salon, House, Kitchen and Store) - binili ko to para sa 3 yr old nephew ko pero kahit ako nilalaro ko to haha
69. TripAdvisor - to check hotel reviews pag tamad i-check sa laptop.
70. VinylLove - I like the sound of a vinyl record, ganun yung effect niya.
71. Virtual Active - di ko pa nata-try pero maganda concept niya. Ilagay mo sa treadmill then takbo ka. Yung screen mo and scenery gagalaw din.
72. W.E.L.D.E.R. - one of the toughest word game I ever played. Even tougher than Scrabble.
73. Weather+ - di ko rin masyado nagagamit kasi most of the time naman maaraw sa atin.
74. Werdsmith - simple typing tool pero more on sa mga writers siya. I am trying to create a short story pero di pa tapos haha
75. Where's My Water? - who wouldn't love Swampy? Tapos may Cranky's Story pa!
76. Wordpress - when I used to have a blog at di ako makapag-blog sa laptop, eto ginagamit ko. Kulang nga lang sa settings like dun sa desktop version.
77. World of Goo - challenging tong game na to, di na ko nakausad kasi nahuhulog palagi yung goo.
78. Zen Bound 2 - probably my favorite game of all. Simple lang naman siya, may wood ka then string, i-cover mo yung wood ng string. Nakaka-relax siya then at the same time, iba iba shapes nung wood. It's up to you paano mo ma-cover yun ng di maubusan ng string.
79. Zombie Wonderland - aliw lang, may house ka then babantayan mo from zombies.
80. Zombieville USA 2 - aliw din to pero repetitive bawat stage. Humihirap lang yung zombies.
81. ZONR - this is a fun game! Touch the largest block pero may time limit so maduduling ka na kakahanap ng biggest block kasi habang tumatagal lumiliit ng lumiliit na yung tiles.
82. 2Do - I bought this when I was looking for a nice planner app, major fail dahil wala siya yung mga kelangan ko like remembering dates or birthdays.
83. 360 Panorama - same to dun sa isa pero eto mas madali yung controls.

To be continued ulit hehe

iamtsina

  • Guest
Ano pa pwede other than Flipboard? Hindi na ako maka-add ng sites. :D

Heatherette

  • Guest
^Nag-update yung Flipboard sis, 3 pages na siya.

tonette815

  • Guest
^sis may nalalaman ka bang app that would allow the user to edit ms office docs (kailangan ko lang naman word and excel). pinag -iisipan ko kasi whether ipad 3 (iniintay ko pag labas) or netbook and bilhin ko. pero kaya gusto ko maging mobile because i will be editing some files whenever i can. may app na kaya for that?

Heatherette

  • Guest
^Here sis:

Paid App:
1. Quickoffice Pro
2. Documents To Go

I haven't used these two apps because I like Pages for documents, it can read .doc (Word document) but you can find so many reviews online with these two apps.

Free App: CloudOn

I tried this and I didn't liked it, it was laggy to begin with.

tonette815

  • Guest
^wow thanks for the fast reply. maybe i will try them first on my iphone. if it works fine then i might get an ipad. i just wish ipad 3 will come out soon.

thanks again for the feedback ;)

pretinnes

  • Guest
Dropbox
Doc AS lite
Documents 2
File App
Kindle


Temple run
Unblock me
Talking tom

sweetsorrow

  • Guest
Mypad
Where's my water
Photobooth

cheskacruz

  • Guest
I've been addicted lately to Photo Frame.  ;D
May mas maganda pa ba dito?

nataliaesperon2000

  • Guest
hello may iba pa bang application katulad ng halftone yun free lang sana hehe thanks

hot_chili

  • Guest
my fave apps are:

photo editing apps (colorsplash,photo frame,toonpaint)
instagram

games:
draw something
cut the rope
the creeps! (di ako nagsasawa dito, tower defense game sya)
tap the frog
coin dozer (adik ako dito)

cheskacruz

  • Guest
Lately, I've been enjoying:
Contre Jour
Viber
Skype
Com Ls
Blogger
 :)

kittykatt

  • Guest
my fave apps as of now:
cookie dozer
temple run (so far ang na-unlock ko pa lang is scarlett fox ahaha),
trollaroid
photoshake
mediaburner
wedding dash
hello kitty parachute paradise

jammimay

  • Guest
Hi! I don't have a credit card but I want to purchase an app from the app store. Can I use my BPI ePrepaid MasterCard? Will it be honored? I'm also really clueless regarding purchasing of apps, hope someone can enlighten me. TIA!

princessposh

  • Guest
Instagram
Viber
Fb
Skype
Camera+
Dash games  :)

always a shopper

  • Guest
i love robbery bob, sa sobrang love ko natapos ko na, sana mag-add pa sila ng ibang levels.

summerchic

  • Guest
rope'n fly and streetfood tycoon

cheskacruz

  • Guest
Addict ako ngayon sa photo editing... hehe

Instagram
Camstar
Line Camera
Retro Camera
Collage

 ;)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close