watch now

Author Topic: Skin care products readily available in UAE  (Read 4472 times)

FrogPrincess

  • Guest
Skin care products readily available in UAE
« on: May 04, 2011, 06:03:50 pm »
Hi there UAE GTs!

I need suggestions and recommendations of your tried & tested beauty(face/body/hair) products na madaling hanapin sa mga supermarkets, pharmacies or beauty shops here in UAE. Paki mention na rin where to buy.

As for me I've tried & tested :

Glysolid cream for soft feet, elbows & knees - any supermarket like carrefour, lulu, etc.
Creme21(lotion/cream/body wash) - supermarkets
Umberto Gianini Curl Friends Jelly for my digi permed hair - Boots Pharmacy

Share yours please... :D

KiatKiat20

  • Guest
Re: Skin care products readily available in UAE
« Reply #1 on: May 05, 2011, 07:12:35 am »
for me, since bago pa lang ako dito, limited pa lang alam ko..
i'm using glysolid for my feet.. olay natural white for the face..
placenta soap and vaseline lotion for the body..
i cannot find any healthy options and kojic soaps here kaya tiis na lang sa mga available lang na beauty products..

suggestion naman ng eye cream..  i badly need one.. thanks!

FrogPrincess

  • Guest
Re: Skin care products readily available in UAE
« Reply #2 on: May 05, 2011, 12:46:38 pm »
^for kojic soaps sis you might wanna try West Zone supermarkets. may mga pinoy products din sila baka meron sila nung hinahanap mong soap. As for eye cream I haven't tried any pa pero Garnier eye roll-on is currenly on sale sa carrefour at AED8.90 yata. I got mine yesterday and tried it this morning, malamig sya kaya parang refreshing but can't say yet if effective ba.

KiatKiat20

  • Guest
Re: Skin care products readily available in UAE
« Reply #3 on: May 06, 2011, 05:25:52 am »
thanks sis! try kong magpunta dun.. i'm currently using garnier eye roll-on.. mauubos na nga, kaso wa effect sya for me.. siguro dahil na rin sa puyat..

berniebdc1121

  • Guest
Re: Skin care products readily available in UAE
« Reply #4 on: May 22, 2011, 02:45:22 pm »
Hi @kiatkiat, my room mate is selling koji, galing pa daw sa Pinas, but I haven't used it yet kasi takot ako sumubok ng bago..i use lang dove soap yung white kasi mild sya...ask ko lang okay ba yung koji? by the way nasa Dubai ako.

FrogPrincess

  • Guest
Re: Skin care products readily available in UAE
« Reply #5 on: May 24, 2011, 09:24:04 pm »
^sis Kojie San kojic soap ba ibig mong sabihin ? I bought my supplies from Pinas nung umuwi ako pero sa body ko lang sya ginagamit now kasi I tried it on my face nagka cystic pimples ako 2 pa talaga. Di ko naman talaga kasi ginagamit sa face yun nagkamali lang ako akala ko yung carrot soap yun. If you're using dove i suppose sensitive skin ka. If hiyang ka naman sa dove I would suggest stick to it na lang.

BTW, I just discovered mero palang organic rosehip oil sa Dubai Mall. I heard it's good for the skin. Gusto ko sana i-try pero I'm still trying baka mahanap ko yung emu oil dito. If not maybe I could give rosehip oil a try.  :D

berniebdc1121

  • Guest
Re: Skin care products readily available in UAE
« Reply #6 on: May 25, 2011, 01:15:18 pm »
 ;Dkojic papaya soap heheh...check ko ulit yung box kanina..oo sensitive nga skin ko sis...kaya dove na lang...nakakatakot kasi magbago ng sabon.

lilsachie

  • Guest
Re: Skin care products readily available in UAE
« Reply #7 on: August 24, 2011, 09:38:24 pm »
Hi mga sis! I am using SKINFOOD skincare line. Alam nyo ba kung san sa Dubai ang skinfood shop? mauubos na kc yung ginagamit ko.Galing pa kasi sa pinas 'to. Nivea Smooth Sensation body lotion gamit ko di kasi malagkit.. Thanks sissis!

FrogPrincess

  • Guest
Re: Skin care products readily available in UAE
« Reply #8 on: August 25, 2011, 12:08:25 pm »
^sis, there's 3 skinfood shops na alam kong na sa Dubai. There's one in DFC(malapit sa hyperpanda), IBN Battuta and Al Ghurair Mall(nakalimutan ko na where exactly ang shop).

keisha_sophia

  • Guest
Re: Skin care products readily available in UAE
« Reply #9 on: September 05, 2011, 07:38:40 pm »
mga sissies. ask ko lang po kung anong IN na beauty products sa UAE? para compare ko prices dito sa philippines..if mas mura dito, defitnitely i,ll bring lots of stocks there para pasalubong na rin sa mga relatives ng asawa ko..=)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close