watch now

Author Topic: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?  (Read 39054 times)

bluish_mommy

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #140 on: July 04, 2014, 03:11:40 pm »
hindi ako sipsip, never akong nambola ng in-laws, ako ang taong hindi nila kaririningan ng flaterry kung hindi naman nila talaga deserve. kaya hindi ako ang favorite na manugang eh  ;D ;D ;D

generally kahit sa ibang tao, hindi ako nagbibitiw ng salitang gusto lang nilang marinig kahit hindi totoo.

swtgrl_bee

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #141 on: July 07, 2014, 12:22:28 am »
Hindi, wala akong rason para sumipsip.

caterpillar-girl

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #142 on: July 07, 2014, 10:03:53 am »
Not sipsip, exactly, but I'm nicer to certain in laws than to others. Pag gusto ko yung tao, I make an effort to do things that will make them happy. I love my mother and father in law, so I try to do thoughtful things for them. I'm closer to one sister in law than the other, so mas mabait ako sa kanya and mas malambing ako to her kids.

The other sister in law, we're nice enough to each other, pero may times na she made me feel that she liked my husband's first wife more (my husband is a byudo). Kaya while I'm nice to her,  hindi ako umeeffort para sa kanya. I also don't find her child that pleasant kaya hindi ko rin gano sinospoil anak nya as much as I do the other kids. And I also don't care kahit mapansin nya yun.
 

simpleemie

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #143 on: July 12, 2014, 07:26:42 am »
a big NO.  :) i dont need to  ;)

Miss.Pancake

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #144 on: August 05, 2014, 05:18:03 am »
Nope. Kasi ayoko sa kanila.

leelou

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #145 on: August 05, 2014, 06:51:26 pm »
hindi ako sipsip, never akong nambola ng in-laws, ako ang taong hindi nila kaririningan ng flaterry kung hindi naman nila talaga deserve. kaya hindi ako ang favorite na manugang eh  ;D ;D ;D

generally kahit sa ibang tao, hindi ako nagbibitiw ng salitang gusto lang nilang marinig kahit hindi totoo.

parang same personality sis, di rin ako marunong mambola  ;D though i treat my in-laws (sisters of the hubs na lang, his parents are both deceased) kada bakasyon ko sa pinas. either i have a gift/pasalubong for them or nililibre ko sila to an out of town vacay, kasama my side of family. parang birthday/chirstmas gifts ko na rin sa kanila since i do not usually send them naman anything while im overseas  :D

nicoletta

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #146 on: August 06, 2014, 12:33:45 am »
Hindi ko maatim magsipsip.  The thought embarrasses me.  The most I do for people I love is give them stuff like food or something as my way of showing my love and appreciation pero hindi to the point na all out sip sip kasi I am independent naman.   

monamie02

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #147 on: August 06, 2014, 01:48:43 pm »
Hindi. normal lang.   Kasi hindi naman kami lagi  nagkikita kdahil nasa Leyte sila plus si mother in law hindi masyado magaling magtagalog kaya hirap sa conversation.

brendzy

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #148 on: August 14, 2014, 06:14:28 pm »
Nope, I am just being nice to them, especially to my MIL kasi sobrang bait.

twix

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #149 on: September 05, 2014, 03:10:56 pm »
big no! from the start di ko na feel na naging welcome ako sa kanila;D

Jecka08

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #150 on: September 06, 2014, 04:25:11 pm »
hi.. new member here!  :)
just wanted to share, ako kasi hindi naman ako nagsisipsip kasi ang mga byenan ko sobrang bait, sabe ko nga hindi man ako masyadong swerte sa asawa pero swerte ako sa byenan, though adopted lang ang hubby ko I really feel that they care for me and my kids and sometimes i even feel that they love me more than my husband kasi nga may pagkapasaway si hubby  ;D ... kaya di ko naman kailangan na sumipsip pa.. tee hee!...

katliu

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #151 on: September 10, 2014, 06:56:06 am »
Nung una. Haha! Pero ngayon hindi na, nakita ko na kasi ugali nya. :))

gracita13

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #152 on: September 10, 2014, 04:35:42 pm »
NO! but im nice to them (i think)  ;D sipsip kasi parang kinukuha mu loob nila para magustuhan ka which is for me ha hindi naman dapat gawin kasi dapat matic yan eh ikaw ang mahal ng anak nila dapat mahal/gusto ka na nila una pa lang.Ramdam kong pinaplastic lang naman ako ni MIL but i dont care  :P i dont need 2 parents anyways.

Angelite

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #153 on: October 04, 2014, 11:45:17 am »
No pero I am nice to them kasi nice din sila sa akin. Reciprocate lang. I am happy with them kasi di sila nangingialam.

erza0916

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #154 on: December 14, 2014, 03:48:15 pm »
Nagiisa lang naman ang MIL ko. No other immediate in-laws. I guess gusto ko sumipsip sa kanya not for my own interests but for hers. Since nagiisa nga lang sya I don't want her to feel left out of our family. Medyo distant sila ng hubby ko kasi nasa abroad si MIL and my hubby chose to stay here for me. Wala namang reklamo si MIL. Minsan nga naaawa ako dahil magisa lang sya sa bahay and kahit may sisters sya dun may sarisarili naman silang families to attend to. Passive nga lang sya eh even now that we're gonna have a baby na parang hindi sya overly excited unlike other moms in law. I tried several times to make sipsip to her, I can tell naman na she acknowledges but never really paid much attention to it. So yea I'll be sipsip to her pero pag nagkaron na kami ng issue stop na ako. My good opinion, once lost is lost forever. Char.

AnneMP

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #155 on: December 14, 2014, 04:54:44 pm »
We live separately solely because I don't want to live with our in-laws.  I'm not really the people pleaser type even to family members.  I think, especially to them.  I pay my respects but not with flattery :)

AnneMP

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #156 on: December 14, 2014, 04:55:49 pm »
big no! from the start di ko na feel na naging welcome ako sa kanila;D
that's good.  it's better to know where you stand. 

nicoletta

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #157 on: December 17, 2014, 06:41:09 pm »
Mabait naman in-laws ko so I treat them with respect pero hindi sip sip.  Nakakahiya naman.

kc_love

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #158 on: January 14, 2015, 04:33:08 pm »
i am not. pagod nako iprove ang sarili ko eh. since we're bf's gf's ni hubby i always tried to please his family because i know na ayaw nila saken. but now na magasawa na kami, hindi na. naisip ko, it's between me and him na nad not the people around. i'll just be true to myself and to them. but i still show respect and try to be nice as much as possible. wala pa naman kami nagiging conflict ng MIL ko. but somehow, i have this feeling minsan na iba yung nakikita ng hubby ko sa nakikita ko- totoong iniisip ng byenan ko... kung ako naman sinasabi ko saknya kapag may inuugaling di maganda ang mama ko e.. ewan ko lang kung pinagtatakpan nya o talagang napakaulirang ina ng tingin nya sa nanay nya despite the fact na di man sila inalagaan,puro financial support lang kahit magkakasama naman sila... hmmm

Twinkle28

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #159 on: January 15, 2015, 11:18:56 am »
NO, they are conservative lalo na sa pananamit pero ako i don't pretend mini and shorty shorts talaga ako pag feel ko. Hehe pero close kami ng in laws ko kasi naturally mababait sila even his sisters and bayaw ko, parang walang masamang tinapay. Super maalaga pa mom in law ko at nakaka aliw ka kwentuhan kasi comedy panay tawa and joke😊

 

Latest Stories

Load More Stories
Close