watch now

Author Topic: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?  (Read 38997 times)

lilstar

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #120 on: July 20, 2013, 01:08:40 pm »
Hindi, ok naman sila sakin pero kasi ako i'll treat you the way you treat me. So kung di nila ako gusto, ganun din ako. May sarili akong magulang/ kapatid bakit ako sisisip sa kanila? hehhe

ayami

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #121 on: July 20, 2013, 09:33:33 pm »
i really dont mind the perks kasi i dont need it at all..kanya na...tutal parang mas need niya un sis kesa sakin..

nakakatawa pa sis na pati un dog nila tinatag un photos nun sa in laws ko..grabe lang ako nga may anak na eh..super sa sipsip..hahaha...

Naku naalala ko rin yang sa FB, picture nilang magbabarkada with the BIL boyfriend sa may porch ng house ng inlaws, aba pinagtatatag kaming lahat: mula sa parents in law ko, sa isang SIL at younger BIL, hubby and me. Yung isang SIL lang na panganay di niya mahiritan kasi mataray lols. Pero tinatry niya mahuli ang kiliti-- palagi niya binibigyan ng gifts yung daughter ni SIL na yun. Pero last time I heard sa isang family kwentuhan with the titas , di pa rin siya type. May ginawa yun noon kasi hehe.

jeune

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #122 on: July 21, 2013, 09:27:37 am »
Dinadaan ko na lang sa luto hehe! Between the ex-daughter in law and I, they love me more ;D MiL has 2 boys so she's always protective of them. All she wanted for her boys is to be loved, respected and not cheated on and she sees that in me so she treats me like her own daughter. They're Americans but experienced different cultures so me being a Filipina is not new to them. Her boys prefer Asians more than any race when it comes to relationships.

Lizi

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #123 on: July 21, 2013, 04:08:33 pm »
I don't want to be branded as sipsip and pa-impress. I just do what a good DIL have to do. :)
Besides, i tend to have second thoughts for doing something good tapos yung biglang hindi ko pa nagagawa sa parents ko and ayokong dumating sa point na magtatampo yung mom ko b/c i did that for the in-laws. so balance lang. And if I do, it's either sinasabay ko sila or uunahin ko parents ko then later for them. Like yung bibigyan ko ng gift si MIL, so if ever bibili ako ng gift sinasabay ko sa mom ko para prehas silang may gift from me in the end. same goes with my HB. and it works well for us.

mommylyn

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #124 on: July 22, 2013, 01:22:32 pm »
Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?...

...because he too, doesn't like his own mom, I sometimes push him pa to do favors for his mom. It's a diffferent story, because he too, has a history with his own mom, from way back their childhood and courtesy of yours truly.  ;D

Please answer the Q ladies... :)

Sis, mejo pareho pala tyo... ;D I can't be close (or obviously close), all the more, sip-sip sa in-laws ko (be it MIL or SIL), because si hubby himself is not close to them either because, there's a family history rin... :( but, if given the chance though, I think I don't even have to make sip-sip because, I know we'll all get along just fine. actually, i'm secretly close sa mga SIL ko kahit binawalan ako ni hubby na maging close sa kanila eh. we talk pero he doesn't know... :D ang di ko lang talaga nakakausap is yun mom nya. meron kasing malaking hinanakit si hubby with his mom and even until now, civil lang sila ni mommy. most of the time rin nga, ako pa nagpapaalala sa mga birthday ng mga in-laws ko and ako lang bumabati when there are special occasions. Siguro nga kung hindi nya lang ako binabawalan at pati un kids, baka mas mukha pang ako yun anak/kapatid nila sa closeness ko sa kanila. but, out of our respect for my hubby (the only boy in the family) eh, hindi na lang kami masyado nag uusap-usap.

it's just sad because I came from a family na close with relatives in both sides. yun mom ko, okay with my dad's side and vis-à-vis and I thought masaya sana kung sa ganun rin lalaki yun kids namin, pero hindi ata mangyayari yun. :(

cloudzy_09

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #125 on: July 23, 2013, 11:52:20 am »
Wala ako inlaws kasi both parents ni hubby are dead pero if ever I think sisipsip ako kasi mas ok ata mag kasundo kayo ng inlaws mo kaysa mag kagalit and si hubby naman nag eefort para maging close sa mom and dad ko kaya mas maganda kung one big close happy family

kreez

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #126 on: July 23, 2013, 06:56:21 pm »
Hindi ako nag sisipsip although my mom and law and I get along quite well. 

graZiousa

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #127 on: January 23, 2014, 04:18:19 pm »
No im not, nagbibigay ako ng gifts pag may okasyon ganun lang.

jaja0512

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #128 on: February 01, 2014, 05:14:42 pm »
A big no! Di ako nagpapaimpress or what. Bahala sila ano isipin nila sakin. Nagpapakatotoo ako pag nasa kanila kami bahala sila mamublema sakin kung meron man. hehe. Di kasi ako sweet so di ko talaga linya yung mag effort effort para magpakitang gilas. :) ok naman sila sakin but mas gusto ko si [textspeak!] ko kesa sa MIL and BIL and SIL. Di ko lang talaga trip mga trip nila but wala naman kaming issues or what.

Cheesecak3

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #129 on: February 06, 2014, 12:05:01 am »
NO. I don't need to do it.

brendzy

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #130 on: February 11, 2014, 05:56:19 pm »
Hindi naman sipsip, but I try to be like a real daughter to them. I give them gifts during occasions but most importantly is the respect. I treat them the way I treat my parents so I think that's ok. mas sipsip ako sa nanay ko  ;D

genericme

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #131 on: February 17, 2014, 01:01:06 pm »
Pareho tayo, sis brendzy. I treat my in-laws with respect and yes, try to be like a daughter to them. I make an effort to show them that I care because they are, and always will be, a big part of my husband's life. My husband is the same way with my parents. He treats my parents well and it makes me really happy kaya ganun din ang ginagawa ko. Other than giving them gifts on occasions, I pick up little things for them. If I see something that they might want or need, or maybe something that they want to eat, I get it for them. What I do for my parents, I try do for them as well. A little thoughtfulness goes a long way.

BDJ

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #132 on: February 23, 2014, 09:55:57 am »
NO WAY!  ;D hindi naman ako ganung type na taong maging sip sip eh! Kung yun ang pagkatao ko lalo na pagiging bolera pwede akong maging ganun. Pero hindi ako mahusay magsalita eh! tamang pakikisama na lang. Maraming expectations OO sinusunod ko na lang dahil wala na akong magagawa run. Pero mag pa impress and to please them? That is really a big NO NO!!!! kasi of course the more you do that the more they expect. Saka isa pa hindi naman sila ang pakay mo kundi ang napangasawa mo eh! So dapat sa kanila ang focus most of the time. I just listen sa advises and other rules on what to do lalo na kung hanggang saan lang kaya ko.

castledoll

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #133 on: March 06, 2014, 03:46:59 am »
ok naman ako sa future in laws ko. pero i'm not the type na sip sip. Though awkward ako around them especially sa future MIL ko kasi bungangera. basta maingay lang haha

prettydefined

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #134 on: March 12, 2014, 01:35:57 pm »
NOPE sis. Ayoko at hindi kaya ng simura ko lalo na if hindi naman totoo. Makapambola lang or makapg-sipsip lang. Gusto ng mil ko maging sipsip sa kanya. Gustong-gusto nya na binobola sya. Pero hindi ko talaga kaya. Lahat kase ng tao sa kanila ganun sa kanya. Ayoko maging one of them.

minaco_aino

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #135 on: March 12, 2014, 02:10:32 pm »
Hindi. Ever since. Sila ang sipsip saken kasi malaki utang nila saken. Na well, wala naman akong balak singilin.  >:(

missn

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #136 on: March 12, 2014, 02:32:25 pm »
No. As in never, even noong mag-bf/gf pa lang kami ng anak nila. Madalang rin nila ako makita noon, and even now I limit the time to see 'em. During Sundays lang, or minsan pag may sakit ako/o si mr., they visit us. I'm a type of person who limits the closeness with kaanak/s. Wala sa vocabolary ko ang mag-feeling close or sumisipsip. Hassle I think.

GMGravity

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #137 on: March 12, 2014, 03:28:45 pm »
Hindi. Actually, hindi ko masakyan mga trip nila.

gwyne21

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #138 on: May 28, 2014, 02:49:05 pm »
Nope. normal lang ang pakikitungo ko sa kanila. Kung ano talaga personality ko, ganun pa rin ako kapag kasama sila. Tamang pakisama lang...

crzysxycl

  • Guest
Re: Sipsip ba kayo sa in-laws nyo?
« Reply #139 on: May 28, 2014, 09:04:47 pm »
Hindi.. at kahit gustuhin ko man minsan, nakakawalang gana. :P

 

Latest Stories

Load More Stories
Close