watch now

Author Topic: Vaginal Infections (Thread 2)  (Read 593539 times)

Lei_Glee

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #280 on: August 30, 2012, 09:27:29 pm »
Iamreese,
I did not see any unsweetened yogurt anywhere. I love drinking dutchmil yogurt drink.

Itzzmeeh,
Baka nagrecurr ang bv or fungal infection mo sis because neo penotran or any other supp has no smell at all. Pacheck ka uli sa ob mo.

Miloo,
Tips para di magrecurr bv? I only wash with water now thorough washing lang talaga. I do not use ANY feminine, antiseptic, cider wash, vinegar anymore. Jan ako nadali sa phcare na yan my god good riddance!  So far okay naman at wala ng bumalik na infections.

FoxyPhoenix

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #281 on: August 31, 2012, 10:11:05 am »
Hi, let's say if I have vaginal infection or (God forbid) cervical cancer, is it still ok to get shots of the anti-cervical cancer vaccine?

Lei_Glee

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #282 on: September 02, 2012, 10:22:07 pm »
^ yes sis my ob says naaagapan pa daw ng vaccine ang early onset of cervical cancer.

Llashes

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #283 on: September 08, 2012, 09:17:47 pm »
Help naman po may BV ako and natatakot ako sobra

kobekitten

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #284 on: September 09, 2012, 08:10:38 pm »
^^ yes, itzzmeeh. I was supposed to take 3 neo (the expensive kind), but i had intercourse on the 3rd night so hindi ko na tinuloy. after that, nawala yung fishy smell. this was maybe 6-8 weeks ago. so far, ok pa naman.

missreese

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #285 on: September 12, 2012, 09:30:32 am »
^^sis Llashes, how did you know na may BV ka po? if thru OB, how much po yung lab test?

empress

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #286 on: September 19, 2012, 07:14:35 am »
anybody who has an idea yung bump sa vagina? is it something that i should be alarmed?

missreese

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #287 on: September 19, 2012, 08:23:03 am »
anong symptoms nito? ano po itsura ng genital warts... if di nakikita basta basta or nakakapa.. anong tawag sa test para dito and how much kaya?
« Last Edit: September 19, 2012, 11:18:16 am by missreese »

blake_

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #288 on: September 21, 2012, 05:47:35 am »
Hi! just registered but been reading threads since last year..
I know if I'm desperately needing help talaga, dapat sa gynecologist ako pumunta kaya lang mga sis never pa ako nakakapagpacheck :-[ hindi naman sa talagang nahihiya ipacheck sa gyne yun private ko kasi nakapagpawax na ako, pero sa totoo lang dun sa mga makakakita na pupunta ako. naisip ko pacheck sa manila pero hindi ko alam kung saan okay and sana konti lang yun tao? sa may clinic sa megamall sana ako magpapacheck pero nahiya ako pumasok  :-[  anyways, problema talaga kasi nagkaroon ako ng physical contact sa partner ko, (oral sex lang and sya first ko), and since then lagi ako nagkakaroon ng boils :-\ (nagkaroon din ng boil yun partner ko :-\ and sinasabi nya sa akin daw nya nahawa yun pero madami na sya nakasex dati and sinabi nya sa akin na nagkakaroon sya ng boils noon bata pa sya, meron pa nga daw na 6 boils at the same time, and meron pa na lumaki yun boil tapos parang inopera pa? as far as I know from staph bacteria sya and pimples din may staph bacteria? wala akong ganun sa mukha, makinis, pero sya tagihawatin din.. I feel so bad lang kasi na ako yun sinisisi nya... yun unang boil sa may private ko at napakasakit talaga kala ko may ingrown hair lang. tapos nag antibiotic ako, pero pabalik balik pa rin. sa thighs, face, eyes, butt  :-\ parang halos once a month nagkakaroon ako ng boil, kaya monthly din umiinom ako ng antibiotic pag lumalabas yun boils, hanggang sa parang nagkakaroon na ako ng yeast infection kaya tinigil ko na at nireplaced ko nalang ng pag inom ng yakult - luckily parang tumalab naman yata kasi nawala yeast infection ko.  and pag apply ng fucidin antibiotic cream instead of taking antibiotic pills. pero yun boil bumabalik pa rin.. minsan may weird discharge din :-[ I always wash my private with either lactacyd and/or betadine femine wash.. any idea kung anong klaseng infection kaya ito? ever since bata ako never pa ako nagkaroon ng boils eh..  :-[ 

by the way, nakapagpacheck na ako dati sa doctor (not gyne) for general check up actually, blood chem normal, xray, urine, normal naman then... and naimention ko rin na nagkakaroon ako ng boil halos monthly but he said it was normal. sinabi ko sa kanya na never pa ako nagkaganoon na situation, I asked if he pwede ako magpatest sa blood to see if I have any kind of blood infection pero he insisted that it was normal naman daw ang boils. he didn't even prescribed any medication para man lang malessen or mastop yun pabalik balik na boil. :-\ and when my eye became reddish and painful and parang medyo namamaga, nagpacheck din ako sa opthalmologist and he confirmed that it's a boil - kuliti. he prescribed antibiotic and oinment. and gumaling naman.
« Last Edit: September 21, 2012, 05:59:46 am by blake_ »

ms.katy

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #289 on: September 23, 2012, 09:57:41 am »
anong symptoms nito? ano po itsura ng genital warts... if di nakikita basta basta or nakakapa.. anong tawag sa test para dito and how much kaya?

Hi Misreese,
I've got genital warts last 2009, nag undergo ako ng electrocauterize kasi sabi ni OB pag hindi natanggal yun dadami at baka pumunta sa cervix ko, nagkaroon ako sa labas lang naman at sa inner ng lips mga 1hour yun. Nasa 2,000 nagastos ko, May local anesthesia [textspeak!] pero sobrang sakit [textspeak!] mararamdaman mo din.. After nuon maraming medicine nireseta sa akin and bawal muna BD mga 1week para hindi ma infect. For now, di na ulit bumalik warts ko tamang hygiene [textspeak!] with partners para hindi mag kainfect, at tubig lang panghugas wala ng mga douche nakaka acid [textspeak!] sa atin yun. I hope nag ka idea ka sa sinabi ko.. 

God bless Us!!
« Last Edit: September 30, 2012, 10:02:44 pm by ms.katy »

missreese

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #290 on: September 24, 2012, 11:44:21 am »
^thanks sis katy... nakakatakot pala.

^^sis blake_ recommend ko sayo si Dra. Sia-Cu ng Manila Doctors, meron din siya sa healthway the block ata yun.. Meron  din si Dra. Rowena Sese from Our Lady of Lourdes Hospital Sta. Mesa Manila.

ms.katy

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #291 on: September 25, 2012, 01:40:06 pm »
Help naman po may BV ako and natatakot ako sobra

Hi sis Lashes,

dont be afraid punta ka sa Ob at mag pap smear ka para madetect ang infection mo, supoositories at oral meds ang irerseta sau. at bawal muna makipag contact kay hubby kasi baka magkainfect din sya.. mwawala din yan proper hygiene b4 and after BD :)

God is always with us..;)

bosze

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #292 on: September 26, 2012, 02:14:47 pm »
hi po [textspeak!] day. may i ask po kung [textspeak!] po dapat kong gawin.. almost 1 month na po kasing may lumalabas sakin na bad odor on my vagina.. taz pag nag contact kami ng husband ko may dugo. i'm so worried kasi hindi naman po ganito dati.. pls help po thank you!

MommyAnj

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #293 on: September 29, 2012, 05:14:57 am »
I'm a first time mom and it was my first time to get this kind of infection. I usually get the one that can be treated by suppository usually flagystatin or some other oral antibiotic for infection kaya lang this time it was sooo itchy dun sa lip part ng thing ko, I think that's the one you call labia minora. Dun makati and yung other other areas din. As far as I can remember, I had my partner trim my private kasi it's my first time getting pregnant so I really can' bend that much kasi nga medyo malaki na tummy ko I'm at 5 months now. So ayun, he trimmed it using his hair clipper the after that medyo kumati ng konti, siguro coz of the hair or whatever, so i washed etc... kaya lang that time we didn't have tissue for almost a week or two so sometimes I just wipe it with bimpo or minsan wala nang wipe wipe, so you can just imagine na it's wet down there! So ayun after ilang weeks it started to itch little by little hanggang sa parang makati nal talaga at namumula na na namamantal parang kinagat ng maraming insekto. Before I went to my OB I tried using Gynepro to wash it and warm water and wipe it every time I wash. Ayun medyo nawala yung kati nya. Kaya lang nandun parin [textspeak!] pamumula and pantal, medyo nawala [textspeak!] itch pero if kunwari nangati ng konting konti and I start sratching it, mangangati nanaman sya ng walang tigil. So I went to my OB for my pregnancy check up and to have my private looked it. She looked at it and I.E. nya ako she said meron akong discharge na yellowish so she gave me suppository (flagystatin) and Candibec cream for the itchiness and redness nung private ko. Kaya lang she said candibec contains steroids w/c is not good for the baby so she just asked me to use it for 2-3 times a day for 3 days lang. Me being scared for my baby's welfare, di ko follow yung medication nya for Candibec I put cream lang whenever it gets itchy. Up to now, from time to time kumakati sya lalo na if you leave it wet. Kaya I'll follow muna her medication, if nothing's happening I'll check with my OB again. Consultation just happened last week, so it's really not a super tagal case na for me.

Tapos yun nga, we should always keep our private dry daw whenever we pee or wash kasi yung mga bactrea na yan they love the wet areas. So dun sila nag sstay and nag populate. So remember, Let's keep it dry :) Always! hahaha... wag maging tamad :)
« Last Edit: September 29, 2012, 05:19:27 am by MommyAnj »

agatha19

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #294 on: October 06, 2012, 03:41:05 pm »
had my papsmear earlier. kinakabahan ako sa results.
had one mga 2 years ago, pero di ko na maalala kung ano naging result, hehe.

ms.katy

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #295 on: October 06, 2012, 07:06:56 pm »
I'm a first time mom and it was my first time to get this kind of infection. I usually get the one that can be treated by suppository usually flagystatin or some other oral antibiotic for infection kaya lang this time it was sooo itchy dun sa lip part ng thing ko, I think that's the one you call labia minora. Dun makati and yung other other areas din. As far as I can remember, I had my partner trim my private kasi it's my first time getting pregnant so I really can' bend that much kasi nga medyo malaki na tummy ko I'm at 5 months now. So ayun, he trimmed it using his hair clipper the after that medyo kumati ng konti, siguro coz of the hair or whatever, so i washed etc... kaya lang that time we didn't have tissue for almost a week or two so sometimes I just wipe it with bimpo or minsan wala nang wipe wipe, so you can just imagine na it's wet down there! So ayun after ilang weeks it started to itch little by little hanggang sa parang makati nal talaga at namumula na na namamantal parang kinagat ng maraming insekto. Before I went to my OB I tried using Gynepro to wash it and warm water and wipe it every time I wash. Ayun medyo nawala yung kati nya. Kaya lang nandun parin [textspeak!] pamumula and pantal, medyo nawala [textspeak!] itch pero if kunwari nangati ng konting konti and I start sratching it, mangangati nanaman sya ng walang tigil. So I went to my OB for my pregnancy check up and to have my private looked it. She looked at it and I.E. nya ako she said meron akong discharge na yellowish so she gave me suppository (flagystatin) and Candibec cream for the itchiness and redness nung private ko. Kaya lang she said candibec contains steroids w/c is not good for the baby so she just asked me to use it for 2-3 times a day for 3 days lang. Me being scared for my baby's welfare, di ko follow yung medication nya for Candibec I put cream lang whenever it gets itchy. Up to now, from time to time kumakati sya lalo na if you leave it wet. Kaya I'll follow muna her medication, if nothing's happening I'll check with my OB again. Consultation just happened last week, so it's really not a super tagal case na for me.

Tapos yun nga, we should always keep our private dry daw whenever we pee or wash kasi yung mga bactrea na yan they love the wet areas. So dun sila nag sstay and nag populate. So remember, Let's keep it dry :) Always! hahaha... wag maging tamad :)

@sis Mommyanj - that's correct talagang dapat keep dry and clean. i had vaginal infection also its called BV or bacterial vaginosis, nag undergo rin ako ng treatment like suppository at oral meds, at wala munang contact kay hubby, kasi baka daw mahawa or lumala ang infection. now,  hindi na bumalik ang infection ko proper hugas lang talaga sa atin  ;D

Consult again to your OB kasi baka ma'harm si baby.

ms.katy

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #296 on: October 06, 2012, 07:10:04 pm »
hi po [textspeak!] day. may i ask po kung [textspeak!] po dapat kong gawin.. almost 1 month na po kasing may lumalabas sakin na bad odor on my vagina.. taz pag nag contact kami ng husband ko may dugo. i'm so worried kasi hindi naman po ganito dati.. pls help po thank you!

@sis Bosze - infection yan sis dapat consult ka na agad sa OB para magamot agad huwag mong balewalain kasi maraming types ang vaginal infection kaya hangga't maaga ganutin mo. at saka wag muna kau mag contact ni hubby for your safety baka mahawa din siya


bosze

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #297 on: October 09, 2012, 12:13:21 pm »
hindi po kaya ako preggy? kasi until now hindi parin po ako nag menstruation. ayaw pa po namin masundan baby namin. ok po consult po ako agad sa doctor. how much po kaya ang consultation kapag ganito?..pero na observe ko po na kapag nag wash ako ng lactacyd. medyo na le-lessen po yung amoy. anyway thank you pa rin po.. more power at sana reply po kayo ulit. :))

ms.katy

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #298 on: October 11, 2012, 12:18:19 pm »
hindi po kaya ako preggy? kasi until now hindi parin po ako nag menstruation. ayaw pa po namin masundan baby namin. ok po consult po ako agad sa doctor. how much po kaya ang consultation kapag ganito?..pero na observe ko po na kapag nag wash ako ng lactacyd. medyo na le-lessen po yung amoy. anyway thank you pa rin po.. more power at sana reply po kayo ulit. :))


@sis bosze its better na betadine feminine wash ang gamitin mo instead of lactacyd kasi mas maganda iyon for treat infection and bad smell. Yaan kasi ang pinagamit sa akin ng ob ko ng nag ka infection ako at saka if you want mag pap smear ka sa ob mo, mga 350 lang yun. Para maresetahan ka ng ibang gamot like suppositories.  Ang consultation fee naman depende sa clinic may 250 to 500 pesos.

At saka sis mag paturo ka sa ob mo ng calendar method para hindi ka muna magbuntis. Madali lang yan, or mag pills ka.

Lei_Glee

  • Guest
Re: Vaginal Infections (Thread 2)
« Reply #299 on: October 11, 2012, 09:20:09 pm »
Lashes,
Sis do not be afraid na magcheck up sa ob. That way you will be cured and you will have peace of mind. BV maraming nagkaka-BV na women especially yung sexually active and yung mga wagas kung makagamit ng vaginal wash. Magpacheck ka na sis sa ob mo.

Blake,
Sis usually pag may boils sa vaginal area staph infection yan. You may have acquired it from your bf kasi he has a long list of sexual relations. The next time you have contact wear a condom or anything that can protect you from such infections, std, and unplanned pregnancy. Magpacheck up ka na sa ob mo sis do not worry they are open minded people and marami na silang nakita at nakapa na private parts they will not judge you. Stay healthy sis!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close