watch now

Author Topic: Nakakaapekto kaya ang celebrity endorsers sa mga produktong ineendorse nila?  (Read 34653 times)

melvel

  • Guest
Re: Nakakaapekto kaya ang celebrity endorsers sa mga produktong ineendorse nila?
« Reply #60 on: September 21, 2012, 04:59:41 pm »
Sa akin may effect.  I like Emma Stone, so there I bought that Revlon lipstick she was endorsing.

I dislike Liz Uy, so I won't buy from Plaints and Prints anymore.  I know it's mababaw, and frankly I think the brands don't care cause people like me are the minority anyway.

jamien

  • Guest
yep! yung Primadonna super sumikat dahil kay Anne Curtis

lytblu

  • Guest
^agree ako sa prima donna. never pa ako pumasok sa store nila, pero nung nakita ko un mga pagkalaki laking posters ni anne wearing prima donna, nagdecide ako pumasok, at ngayon ko lang nalaman na magaganda pala mga sapatos nila. hindi nga lang ako nakabili kasi puro hindi na available un sa size ko pffft

bestfriendnijerome

  • Guest
Naku, numero unong "victim" ako nito kasi pag like ko ang endorser, buy ako ng product! haha! pero syempre dapat gusto ko rin kahit papaano yung product at magagamit ko. Examples: I bought Bench perfume coz I like Anne Curtis. Lewis & Pearl cologne coz I also like her sis, Jasmine. Penshoppe coz I like Mario & Baifern. I also buy most products endorsed by Kim Chiu kahit di na ko bagets, hehee except yung inendorse nyang pancit canton, hindi masarap eh! Hahahaha

FOURever

  • Guest
I think it's okay kung sa mga damit.. Pero sa beauty products or regimens, syempre hiyangan lang no! S a food medyo medyo pa..

Huntress Krystle

  • Guest
If my fave celebs are endorsing a product, bonus nalang sakin yun. Pero like some of our sisters here, more on research din muna ako at hindi basta-basta bibili ng produkto dahil lang sikat yung endorser.  :) Sa totoo lang wala akong paki kahit hate ko pa yung endorser basta nagustuhan ko yung product.

I also agree na may celebs na mukhang hindi naman ginagamit IRL yung endorsements nila. Yung iba diba nahuhuli pa nga minsan na yung kalabang products pa ang binibili hehe.

Natatawa din ako sa ibang cases, like sa whitening soaps for example. Yung mga saksakan ng puti syempre ang kukunin nilang endorsers para kunwari puputi ka din ng ganun kapag ginamit mo yung sabon nila.

fairywinkle79122

  • Guest
may epekto rin.pero depende pa rin sa product yan.kahit ba idol ko ex.si Anne,kung nag endorse siya ng Eskinol,di ako bibili.bakit?di ako hiyang don eh. for me kahit rin good or bad image sa tao ang endorser,okay lang sa akin.kasi tao rin sila.kung may mga issues sila,di na siguro para gawin kong butas yon para bumili o di bumili ng isang product.di ko na ihahalo yung personal nilang buhay sa trabaho nila.pero kung politician yan,mas maapektuhan ako.kasi ang politikong tao mas posible pang maapektuhan nito buhay ko eh,bilang politiko sila.eh yung mga artista.magka issue man sila,pang pamilya yon,nalalabas pang dahil sa “chismis“..IMO lang naman ha :P

Miss Charcoal

  • Guest
Depende sa product. Pag bago sa paningin ko yung product, research o kaya bili ng konti.
Syempre, nasa akin parin naman yung desisyon kung ipapatronize ko yung product o hindi.

junnie

  • Guest
I dislike Liz Uy, so I won't buy from Plaints and Prints anymore.  I know it's mababaw, and frankly I think the brands don't care cause people like me are the minority anyway.

Anne Curtis is the New endorser of Plaints and Prints and i think it's getting popular at mabenta na!
They made the right decision na kunin si Anne..She's a certified fashionista and whatever she wears or whatever products she endorse bumebenta talaga  :)

inluvewithmikewesten

  • Guest
When I was younger siguro, there were things na I patronized or did not patronize  based on the endorser. 

But now not anymore.
I base my buying decision on reviews or personal research.


peewee

  • Guest
i guess it depends on the products and if the endorsers are "believable" in the sense that they use it. for example, Ariel Laundry Soap. i think Kris A. really uses it.most expensive local brand and effective product naman siya.
because of Marian, my daughter wanted to check out the clothes at Karimadon. okay naman pala cya. we got her prom dresses there. reasonably priced, elegant looking. funny lang yung mga endorsement ni Kuya Kim kasi kung kelan na heart attack saka nag endorse ng mga health products :)

eyorro

  • Guest
It really depends on the brand. Pero minsan bumibili rin ako dahil sa endorser. Like Ariel because of Kris Aquino. ;) ;) ;)

sima

  • Guest
I don't buy products dahil lang in-endorse ni ganito o ni ganyan.  Mas gusto ko yung ako mismo ang susubok at mag-patronize ng mga products kasi ako naman ang gagamit at hindi naman sila.  Unless sila ang maglalaba ng mga damit ko, why not, chocnut, di ba? LOL!

May weight pa sa akin ang raves or feedbacks sa isang product para maengganyo akong bumili.

Perfume_Lover

  • Guest
hindi masyado like for example I saw Anne curtis endorsing pampaputi, I won't buy it simply because Tisay kasi yun dati ng maputi lokohin nila lelang nila kahit Idol ko si Anne

budzwhiz

  • Guest
Hmm.. siguro may weight, pero for me hindi yun ang magiging deciding factor ko whether to use that product or not.

Example siguro sa napkin? hahaha
I've been using modess ever since. Hindi naman nagbago since naging si Angel ang endorser. Pero mas masarap sa feeling na sya yung endorser.  :) But I'd feel mejo bad kung magiging si Kim or Sarah. lol haha

molybdenumstudios

  • Guest
Nung naging endorser si CR ng Pantene, nako, parang ayokong bumili ng shampoo na 'yun ulit kahit Pantene ang shampoo namin sa bahay. Haha (:

But I don't really care whoever the Pantene endorser is.

monamie02

  • Guest
Hi mga sis!

Alam ko OT to pero i cant find a proper thread for this,,

anyone who already have seen na the new Joy diswashing liquid na commercial?yung with Olay na daw.. parang ang corny na kasi.. yun ang topic namin ng kaofficemate ko now eh.. ;D

stellaluna

  • Guest
^sis, may thread for Best and Worst TV commrcials, under Movies and TV


personally, may effect ang celeb endorser sa akin. i subconsiously avoid patronizing products endorsed by celebs i do not really like  ;)

monamie02

  • Guest
Thank you Sis Stellaluna.. ;)

runami

  • Guest
For me, YES. Like kina Maja and Kim Chiu na Memorata Shoes from Celine. Ineendorse nila, at the same time, lagi ginagamit sa TV dati. I guess effective yun. Anne Curtis naman, bet ko yung pageendorse niya ng Avon, kasi feeling ko makilatis din siya when it comes to make up especially red lipsticks!  8)

As for Coco Martin and Richard Yap, parang di ako convinced. Masabi lang na may endorsement. No offense, just my opinion...

 

Latest Stories

Load More Stories
Close