watch now

Author Topic: Tinted moisturizer  (Read 46581 times)

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #80 on: May 11, 2012, 12:30:24 pm »
oo, madami nga siya. and i don't lather generously naman tinted moisturizer like i do with the normal moisturizer. konti lang din ang gamit ko with nars TM.

tipid nga din siya gamitin kaya ang hirap mag-justify. Medyo mabilis naman ako pumuti, pero wala akong magamit ngayon. I tried mixing Cargo Multi mix bronzer, kaya lang nagiging pinkish ang undertone niya for some reason.

^^Sis Diane, long-lasting si NARS TM pero pag super oily sa weather natin, huhulas siya and although myay natitira pa din sa skin, yung breakthrough ng oil parang nakakadungis. Dehydrated oily with dry patches ang skin ko ngayon kaya I can still use this and it works for me, pero pag very oily ang skin ko, iba ginagamit ko.

Starlust

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #81 on: May 11, 2012, 12:45:20 pm »
^Thanks. Anong skin type mo sis? Super oily kasi ako at yung EL lang pumapatok sa skin ko ngayon.

Combi skin :) I dab a teeny amount of my favorite primer slash skin treatment before using it - La Roche Posay Cicaplast http://www.laroche-posay.com/products-treatments/Cicaplast/Cicaplast-p2210.aspx

Heatherette

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #82 on: May 11, 2012, 01:30:58 pm »
^ and ^^ Thanks :)

I think pass na ko sa NARS TM. I realized walang NARS foundation na ok sa akin so baka etong TM eh ganun din.

kyuza

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #83 on: May 11, 2012, 03:08:32 pm »
Has anybody tried the UD tinted moisturizer? :)

mrsdee

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #84 on: May 11, 2012, 03:29:50 pm »
meron din pala TM ang pond's age miracle something TM. any feedback?

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #85 on: May 16, 2012, 04:14:49 pm »
Ended up getting NARS Alaska TM kasi I want to keep my tan for a bit para maiba naman. I've been using this solely for a week now and I'm wondering why I ever stopped using Finland prior to my beach holiday. I had a hormonal cystic breakout a couple of weeks back which left some nasty dark marks on my face. I tried treating it with Kiehl's dark spot corrector pero sobrang nag-dry yung skin ko kaya I stopped using it. Lately I've noticed that i've been using less concealer to cover up the marks, although they are still there. I know it's a bit too early to tell but I think NARS TM is helping my skin heal, sana lang my skin keeps liking it long enough :)

ladychris17

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #86 on: May 17, 2012, 12:09:38 am »
^I'm planning to order mine next week. as long as it isn't as oily as LM's TM, I think the dewiness won't be a prob for me naman since I have no problem with religious blotting, especially if for school naman where everyday naman naka-aircon. So I really hope that this TM will be the one. Yung pang everyday lang.

Although I love my GA Lasting Silk kasi, hindi ko kaya gamitin everyday. Even if I know I end up spending a lot more by experimenting, I still just seem to not be able to pump the foundie all I want with this luxurious formula.

annehall

  • Guest
What Happened to Myra Tinted Moisturizer
« Reply #87 on: May 26, 2012, 07:55:53 pm »
Mga sis, bakit wala na ang Myra Tinted Moisturizer sa market?

hindi na ba gumagawa?

anong pwede alternative na make-up base if ever wala na talga Myra E.

ladychris17

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #88 on: June 15, 2012, 07:38:11 pm »
 Grabe I can't stop using the nars tm. Bukas may special occasion akong pupuntahan pero I'm debating whether to use the tm or my GA lasting kasi nagagandahan talaga ako sa finish niya. Pinantayan na yata yung hg status ng GA ko :)

ross24

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #89 on: June 22, 2012, 11:44:40 pm »
Grabe I can't stop using the nars tm. Bukas may special occasion akong pupuntahan pero I'm debating whether to use the tm or my GA lasting kasi nagagandahan talaga ako sa finish niya. Pinantayan na yata yung hg status ng GA ko :)

sis tin, ano shade mo sa nars tm? THanks ftp://

ladychris17

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #90 on: June 22, 2012, 11:54:35 pm »
^ Finland sis. Officially pantay na sila ni GA sa heart ko. :)

rae

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #91 on: June 23, 2012, 08:05:33 am »
These are what I tried:
Myra E Tinted Moisturizer: I didn't like it because of shimmers. Feeling Edward Cullen ako. I also don't like it because over time nagb-buobuo yung pigment.

Mary Kay Tinted Moisturizer: I don't hate this. But I'm not crazy about it. Sometimes it can make skin greasy.

CG Smoothers: This is my favorite. And it's cheap. I choose a color that's 1 to 2 shades darker and blend it. Ang ganda.

Antigone

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #92 on: June 24, 2012, 09:54:58 am »
Nakita ko kahapon yung Becca TM. Parang maganda siya.

ladychris17

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #93 on: June 24, 2012, 01:53:55 pm »
Nakita ko kahapon yung Becca TM. Parang maganda siya.

Parang bagay sayo yan. :) super light coverage lang siya based on what I see sa youtube!

Antigone

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #94 on: June 24, 2012, 02:15:09 pm »
^Enabler ka naman dyan! haha! Ano kaya yung shade ko dyan?

ladychris17

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #95 on: June 24, 2012, 10:38:56 pm »
^Enabler ka naman dyan! haha! Ano kaya yung shade ko dyan?

Diko alam pero malamang lightest shade as usual! Haha ayoko ng ganyan eh pang makinis lang yan na katulad ni donya chel haha

Antigone

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #96 on: June 24, 2012, 10:50:11 pm »
Wrong answer, Tin! hahaha! Si Chel, poor at makapal lang ang fez. :D

Iniisip ko if kelangan ko niyan. Malamang hinde no? Kasi tatlo pa bote ko ng liquid foundie napakadalang ko naman gamitin.

Pero parang maganda kasi.

ladychris17

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #97 on: June 24, 2012, 11:20:53 pm »
Nyay onga andami pa haha okay siya siguro pang araw araw lang topped with powder pero kung tatamarin ka gamitin wag na! :D chaka baka ma-allergy ka nanaman! Haha di kaya may certain cosmetic ingredient na ayaw ng fez mo tapos walang ganon sa chanel?

Antigone

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #98 on: June 24, 2012, 11:29:28 pm »
^Feeling ko din. Kasi puro Chanel ang nagwowork sa akin eh. Matronang matrona ang peg? hehe!

Basta alam ko, di sa akin pwede ang me silicone. Kaya bawal ako sa mga primer primer. Tapos, sa liquid foundie, bawal sa kin si EL Invisible, tapos kahit anong NARS mapa Sheer Glow man o TM nagrashes ako ng bongga.

Wag na nga mag Becca! Sayang lang pera, 2k+ din yun. Sa katamaran ko, malamang mag expire na yung 3 liquid ko di ko pa napapangalahati. Wag ng dagdagan. hehe!

Tapos, tong Chanel, me CC cream. Parang interesting, kasi mala TM daw ang coverage pero naman, 95usd daw. Di na! hahaha!

ladychris17

  • Guest
Re: Tinted moisturizer
« Reply #99 on: June 25, 2012, 12:08:18 am »
^ ay naku na-excite din ako diyan sa CC cream kasi fave brand ko din Chanel kaso nung nalaman kong 95usd nako nawala yung interes yung nang parang bula. Haha

Oo gamitin mo nalang yung foundie mo diyan kesa magbuy nanaman sayang!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close