watch now

Author Topic: Apple Cider Vinegar [Thread 3]  (Read 164008 times)

minatay91

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #360 on: February 07, 2016, 01:40:30 pm »
mga sis may stock sa Braggs Apple Cider vinegar kahapon sa healthy options :) I went to Healthy Options Ayala Cebu may stock just behind the cashier lady. I almost didnt see it LOLOL grabe. They put it in a cart just behind them. Dami stock din.

You may want to check  your respective healthy options branches.

Ito na gawin namin pangsawsaw na vinegar. Im already used to the smell. haha

rarity

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #361 on: February 07, 2016, 10:07:48 pm »
mga sis may stock sa Braggs Apple Cider vinegar kahapon sa healthy options :) I went to Healthy Options Ayala Cebu may stock just behind the cashier lady. I almost didnt see it LOLOL grabe. They put it in a cart just behind them. Dami stock din.

You may want to check  your respective healthy options branches.

Ito na gawin namin pangsawsaw na vinegar. Im already used to the smell. haha

Same in SM North sis I was looking around the store buti I asked the lady and they had it in boxes  pa sabe ko bili ako isa and nung babayaran ko na nagulat ako 500 plus na yun pala its bigger than the one they used to sell which is fine but I cant help but think dapat sinasabe din nila muna before packing it but anyway I love my ACV I even use it to clean the house minsan ;)

twinxz

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #362 on: February 07, 2016, 11:16:11 pm »
^too expensive naman yata? Ano yun 1.5L? The biggest bottle I bought was only P349 sa HO Megamall.

minatay91

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #363 on: February 08, 2016, 04:51:10 am »
^ agreed sis. Same price ata when I bought mine too. As far as I know, the Braggs Apple Cider comes in two sizes. I bought the bigger one at the same price you did.. unless there's a third size I don't know about..

twinxz

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #364 on: February 09, 2016, 11:42:30 am »
^truuuuth sis!

sassy_gal18

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #365 on: February 09, 2016, 02:31:30 pm »
ako rin yung nabili kong mas malaki sa normal na bote ng ACV P349.00 lang sa festival mall.

bratinella08

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #366 on: February 10, 2016, 08:22:08 am »
swerte nyo sis coz ang hirap maghanap ng Bragg, laging out of stock sa HO pag naghahanap ako, bought Vermont, same lang naman daw with Bragg

mrsonthego

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #367 on: February 10, 2016, 09:47:38 am »
maswerte din ako, kasi a friend of a friend nagbebenta ng home made ACV, 75 pesos per bottle, kaya lagi ako may stock, heheh

im trying this on my dandruff, feedback ako agad, pag effective :)

twinxz

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #368 on: February 10, 2016, 11:12:30 am »
may seller ng Bragg ACV sa FB, not sure lang kung authentic. mas mahal din compared sa HO. Office nila sa may Pasig.

missoni

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #369 on: February 10, 2016, 08:37:10 pm »
South supermarket and hi top may stocks ng Bragg. pero last December, kailangan magpa-waitlist sa hi top (1-2 weeks waiting time) for the stocks.

Currently using ACV to ease gallstone pain. so far ok naman hindi na sya gaano umaattack. I tried to use ACV as spot treatment for pimples, super effective makatuyo ng pimples.

zanabee

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #370 on: February 11, 2016, 09:50:31 pm »
bought this one for 480 pesos sa rob 500ml with manuka honey. wala ako makita braggs everywhere...

dec212012

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #371 on: February 12, 2016, 01:12:01 am »
Mga sis pashare naman kung sa anung ways nyo ginagamit ang ACV.

Yung ka flatmate ko dito sa Doha ginagawa nyang feminine wash sa gabi ang ACV. Nagtransfer cya sa bottle na may spray. Spray nya lang daw sa V tapos rinse with water. 

MrsDairo

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #372 on: February 12, 2016, 01:14:05 am »
ano pong step by step process ng ACV for dandruff?

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #373 on: February 12, 2016, 11:21:25 am »
I use ACV for the longest time mainly as hair clarifying rinse. nakakakintab talaga ng buhok and angganda ng effect after. bantot nga lang kaya you have to rinse well. I just put a little siguro 5 tablespoons sa isang tabong water then pour sa hair habang rubbing my scalp with fingers. I do this once or twice a week...sabay pangligo na rin hinahalo ko sa balde ng tubig to get rid of BO's and other smelly feet hehe. Tried this as toner before pero hindi ko kaya dahil sa smell turn off kay hubby lol.

I also use this to mix with the aztec clay mask once a week. :)

iam_me

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #374 on: February 12, 2016, 11:28:15 am »
ako sa hair din hinahalo ko sa conditioner pero sa weekend lang kasi naaamoy [textspeak!] vinegar pero malambot nga sya and makintab

Iemi

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #375 on: February 13, 2016, 10:58:27 am »
I have been so scared to try ACV before kahit na nagsusuffer ako from so much acne. But my dad bought a bottle sa HO not Braggs brand so i thought why not. Im using it as a toner for 3 days 1:2 ratio. Im amazed madami akong cystic acne because its my red week and 1st time i used it nawala agad yung inflammation and pain sa spots. Super love this. Itutuloy tuloy ko na to see full effects

twinxz

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #376 on: February 13, 2016, 02:10:37 pm »
@MrsDairo
backread ka po sis :) I posted mine on how to treat dandruff.

Will be buying Braggs ulit this Monday, the big one. Grabe lang, coz binibitbit ko lang sya palabas ng mall and pabalik ng office, eh ang bigat! Haha!

aylatskie

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #377 on: February 13, 2016, 02:54:26 pm »
Sis iam_me paano [textspeak!] ratio or paghalo mo sa conditioner mo with ACV? Gaano siya dapat katagal sa buhok?okay Lang kaya gamitin ito while preggy? Thanks.

ailea

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #378 on: February 15, 2016, 10:45:18 am »
ACV+ honey yung available sa HO festival. pwede din kaya ito for hair?

iam_me

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #379 on: February 15, 2016, 10:50:34 am »
Sis iam_me paano [textspeak!] ratio or paghalo mo sa conditioner mo with ACV? Gaano siya dapat katagal sa buhok?okay Lang kaya gamitin ito while preggy? Thanks.
hi sis, 1 kutsarita lang 5minutes ko sya babad sa hair ko , di ko lang po alam if pwede sa preggy

 

Latest Stories

Load More Stories
Close