watch now

Author Topic: Apple Cider Vinegar [Thread 3]  (Read 164060 times)

patchi2012

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #160 on: May 05, 2013, 09:07:28 am »
^since i use it as a fem wash sis, yung na mix ko hanggang sa maubos ko na yun, the 500ml bottled water na mixture ko takes 2 days na yun or minsan during my 2nd day yung gagamitin ko night time na ako mag mix ulit.

X_03

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #161 on: May 05, 2013, 07:21:11 pm »
..tnx :)
nkakahelp ba yung toner sa pores?

I have uesd ACV as a toner, kinda ok siya basta ingat nang sobra cause it can burn your skin and at sunlight can cause sunog effects. I stopped using it as a toner... OT to sis but I change to Milea lemon grass toner super nice din!

awesomemaia

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #162 on: November 20, 2013, 09:33:00 am »
I just tried 2 consecutive days and i stopped. I will try again wow pwede siya ihalo sa chamomile tea and honey!! I will try that!! I can't wait to buy chamomile tea kasi i want also to steam my face into it. :)

Braggs na nga din bibilin ko para mas effective..grabehh parang sinisikmura ako nun na try ko toh..di kaya masama siya sa acidic? bawal coffee saken i guess acidic kasi yung acv? ok lang kaya??

hanshellite

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #163 on: November 20, 2013, 03:11:15 pm »
Original din ba yung braggs na binibenta sa mga SM supermarkets? I noticed magkaiba kasi ang itsura ng packaging nya compared dun sa binibenta sa healthy options. I have tried both, and I also noticed na magkaiba din ang lasa. Mas maasim/matapang yung sa healthy options. Please enlighten me... hehe thanks:)

sassy_gal18

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #164 on: November 20, 2013, 04:15:22 pm »
Hi mga sis.

Pano nyo tinitimpla tong acv pag gagawing feminine wash sa 500ml?

Also pag ginawang toner to need pa banlawan? Naglalagay pa kasi alo ng cream day and night e. Thank you.

Marquiseluna

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #165 on: November 21, 2013, 01:17:19 pm »
I use this as my toner. I mix it with water. It totally improved my skin

awesomemaia

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #166 on: November 21, 2013, 05:49:59 pm »
Sis drying siya diba kaya dapat mag moisturizer..ang smelly lang talaga sabi ng daddy ko bakit ko daw ginagawang okoy yung face ko aahhaha bad but true hehe...

merian

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #167 on: November 21, 2013, 09:47:09 pm »
Dami pala nitong pwedeng pagamitan. My mom bought a bottle for my sister. May nagsabi na effective sa ubo. Going to check out kung paano ko to pwede gamitin. :)

-munchkins12-

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #168 on: November 22, 2013, 12:58:58 pm »
finally saw one in Savemore. mga sis, meron bang smaller bottle gusto ko sya kasi matry. ang dami ko pimples lately sabi ni doc me PCO raw ako kaya need to work on my acne. haay.

mariebiscuit

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #169 on: November 23, 2013, 04:00:42 am »
i mix 1tbsp of acv in a glass of water and take before breakfast,,then after dinner,,,i dilute 1tbsp of acv in a 50ml bottle pump and use as fem rinse,,,

kittycat228

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #170 on: November 23, 2013, 07:18:39 am »
Hindi ba mahapdi if used as fem wash?

awesomemaia

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #171 on: November 23, 2013, 08:26:44 am »
Fem rinse? mga sis anung benefits niyan?? oo nga di ba yan mahapdi hehe

mariebiscuit

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #172 on: November 23, 2013, 05:15:28 pm »
sisses may halong water naman ang acv so hindi mahapdi....

awesomemaia

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #173 on: November 29, 2013, 08:39:05 am »
Pwede kaya ito sa gabi. 1 tablespoon every night or mas ok na isama sa 1 glass of water or sa face nalang..? Please help mga sis.

TIA

PrincessC

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #174 on: May 20, 2014, 07:09:36 pm »
may nabili ako sa SM na may kasama nang honey [textspeak!] apple cider vinegar. ok naman.

Muffin28

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #175 on: May 20, 2014, 09:12:56 pm »
I used it sa 2 bump ng moles ko at sa flat moles and viola really effective talaga

eischied_21

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #176 on: May 20, 2014, 11:04:41 pm »
^ sis, you mean nawala moles mo? Pano ginawa mo pinahid mo lang yun apple cider vinegar?

sweetsmyl

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #177 on: May 21, 2014, 10:31:07 am »
Pasali... Kakastart ko lang kasi mag apple cider vinegar... Mine yung w/ the mother... For health purposes na rin. Lagi akong may uti and lagi rin siniksikmura. 3x sa shot glass w/honey and konting water.

Fem wash din when i had yeast infection... I've search the Net ang daming uses ng apple cider vinegar! Pampapayat pa. Hehe.

beautiful_mayo

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #178 on: May 21, 2014, 11:16:17 am »
Pajoin.

i was desperate losing weight, im 5'4" and 140lbs.supposed to be di ako mukhang mataba coz i look tall,pero sobra the term is manas..coz im alwats bloated because of eating junks fastfood and sweets.ang lumalaki sakin always un face,butt and thighs and puson..un chest area di man lang haha..so i look fat at pusonin..iv searched for all kinds na pampapayat..fad diets,brazillian coffee kahit detrimental to health..thn i came across apple cider vinegar. My mom and i tried ACV with healthy diet (normal eating habits)-hindi babuyan island hehe and slight exercise.ayun now im maintaining 115-117lbs..and i feel lighter at masigla..

What i tried is one tbsp of ACV sa 1 glass of water 8:00am-3pm- and before dinner.For experiment purposes,try niyo when you'te craving for sweets,inom kayo apple cider,pag nawala cravings.effective!! Try the 8-3-8 diet.yun lang shating what i did!^-^

cecilydee

  • Guest
Re: Apple Cider Vinegar [Thread 3]
« Reply #179 on: May 21, 2014, 11:55:03 am »
I used this on my Aztec Healing Clay. Tolerable ang smell.
I never used it in my hair. My brother complained that I smelled really bad kasi hahah.
But they say its good for the hair. Nakaka shine daw.

Sometimes pag naalala ko, I pour 2 tbsp of ACV with 1 tbsp honey sa cup of hot water. Parang tea ko siya in between meals.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close