We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
I can super relate to this thread... I'm facing a big problem sa father in law ko ngaun kc pinaride ko sila sa card ko ng big amount and pgdating ng bayaran wala daw pambayad pa interesan muna tapos nung ngkainterest na ngtataka si father in law baket daw ang laki ng interest ang alam daw nya 3% lang lagi interest ng credit card. Tapos ngayon due date na naman parang ako pa yung kailangan lumapit and mgsabi kung ano dapat ba gawin... Sabi ko kay hubby last na talaga na mgpapahiram ako or mgpaparide super nadadala na ako
In my experiences with my nieces and nephew, all I was waiting for them is to say “Tita thank you for helping me. For sending me to school” For my nephew “Tita thank you for giving me shelter and my girlfriend while I am jobless and for feeding us. Also for finding me a job”. But I never hear any of those. My nephew never show any gratitude after all the things I have done for them. As for my brother’s family, after helping them, I never hear them say or recognize that I did help them. But what I got from them were hurtful words and it seems like it is my obligation to help their family.
a friend of mine once told me, kung ikaw tutulong sa mga kapatid mo will they even remember you if they end up having better lives than yours? na kwento niya sakin, he knew of a family friend, bumagsak negosyo. yun panganay kahit undergrad nagtrabaho to send his siblings to school. nung nakaasenso mga kapatid niya hindi man lang siya naalala tas pinabayaan lang siya. what happened to him? namatay ng maaga cause of an illness... kaya it's never selfish to help ourselves first.. mapa-pamilya o kaibigan man ang tutulungan mo...
@whinx, napadaan Lang ako sis sa thread nabasa ko yun post mo. Nangyari na yan sa akin pero mommy ng friend ko. Mas malaki talaga lumalabas kaysa sa 3% or 3.5% ( depende anong cc company) kasi pag bili mo ulit pati yun bagong bili mo may patong na. May iba company like bpi na Hindi ganito palakad pero citibank ganito.