watch now

Author Topic: Are you happy with your salary?  (Read 113648 times)

plumpolka

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #440 on: August 17, 2013, 02:23:15 pm »
for 9 months, wala akong paki sa nakukuha kong salary. basta dumating ang paycheck masaya ako kasi may pang shopping ako. but lately medyo nagiisip din ako. coz i think i deserve more dahil i work harder than the others. nagtanong pa kasi ako ng range ng salary nila e! hahaha. anyway, i hope malaki ang appraisal ko this august 30 or i might look for work abroad. gusto ko din kasi matry e. but i super love my work here. kaya nga di ko napapansin na underpaid pala ako e. hahaha

Tsinsey

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #441 on: August 26, 2013, 09:08:33 pm »
Quite happy with my salary. Its more than enough for daily expenses, savings and a lil bit of leisure.

ohcmon

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #442 on: August 27, 2013, 12:29:59 pm »
Happy for now. My salary is beyond what I hoped for in university. :)

lisse

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #443 on: August 27, 2013, 11:48:44 pm »
Right now, hindi masyado. pero compared than most people in my situation I consider myself very lucky na. yun nga lang syempre I am still hoping na in time I will have an increase. Nung anjan pa ko sa Pinas, supervisor ako and ok na ok salary ko. Pagdating ko dito sa US, syempre hindi naman nila recognized ang license ko. so para makapagpractice ako dito need to take board exam, prior to that need ko to take classes na need ko kunin to qualify. so while going to school, I work 4 days a week as a legal assistant. thankful naman ako kasi maski wala akong exp sa US law or even working sa isang law firm eh tine train ako ni boss. been working na pala for 3 months na. syempre by US standards minimum lang ako. tapos every friday and saturday afternoon nagpa-part time din ako sa liquor store ng friend ko. we can always use the extra money diba? ;)

whinx

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #444 on: September 23, 2013, 03:25:21 pm »
so far so good naman... I still consider myself lucky with what I'm getting right now although I am thinking of working elsewhere to get a better pay, like explore opportunities abroad.

sweet_chic

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #445 on: September 23, 2013, 05:34:47 pm »
No  :(

x-y

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #446 on: September 25, 2013, 12:33:05 pm »
Di eh. Pagod na pagod ako sa work tapos above min lang ang pay

snowhite_12

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #447 on: September 25, 2013, 07:48:40 pm »
ay kulang pa!!!! hindi man lang ako ma contento....

purplefun

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #448 on: September 26, 2013, 12:49:23 am »
no! hahaha. bakit kaya gnun mga sis? pag titignan mo, mukang ok naman, pero pag [textspeak!] take home mo na 15/30 at mag bubudget ka, kulang na. hahaha.

mhy_pie03

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #449 on: September 26, 2013, 01:25:59 pm »
@lisse: wow madam, foreign delegate ka pala. Ok yan. Sa atin lang naman mas madalas mapangmata ang tao kapag ang kursong tinapos ay hindi akma sa trabaho nila. Tipong pag tinanong kung anong tinapos mo sabay tanong na rin kung anong trabaho kaya minsan napapahiya yung kausap.

icantspellyou

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #450 on: October 11, 2013, 08:10:43 am »
NO kasi tumataas na mga bilihin and everything salary na lang ang hindi

smua2014

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #451 on: October 12, 2013, 06:51:40 am »
Pwede na din for now hehe. :)

elfie

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #452 on: October 16, 2013, 09:00:52 am »
Yes, I'm happy with my salary, but I'm very unhappy when I look at my withholding tax.
Lalo na kapag stranded ako dahil sa baha.

angeleigh

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #453 on: October 16, 2013, 03:35:31 pm »
Now that i want to buy a house of my own, no. Need to have higher salary para mabili ko yung dream house ko sa las pinas!

kawen

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #454 on: November 10, 2013, 04:28:53 am »
No.. thinking of working abroad in 2015.. x4 salary.  ::) hoping.

simoneacosta

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #455 on: November 11, 2013, 12:56:08 pm »
Not really. I'm thinking that my salary's enough for my daily needs; but not for my wants. Okay na rin siguro pero shempre mas okay kung mas mataas para magkaroon ng savings.

mamalovesyuan

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #456 on: December 21, 2013, 12:38:23 pm »
:( dismayado kaya kahit waley na anda, napapaabsent na lang din kagaya ng iba

miss resilient

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #457 on: January 04, 2014, 11:58:27 pm »
Oo naman.. pangit naman yung walang contentment.. :P

happie

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #458 on: January 05, 2014, 10:11:50 pm »
Puede naman adjustment sa lifestyle depende sa salary :) I'm happy naman kahit nuon Nung mas konti pa Lang.  I know how to manage my finances so I always look I have a lot kahit tama Lang.

Erie

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #459 on: January 05, 2014, 10:29:44 pm »
No,.. I never been so happy in my salary since 4 years ago but because I love my Job and I was enjoying myself with my good officemates thats why I didn't notice na wala na din sa tama ang lahat,.. it was late when I noticed na walang improvement sa work at walang salary increase since 3 years ago...

 

Latest Stories

Load More Stories
Close