watch now

Author Topic: Are you happy with your salary?  (Read 113501 times)

joban99

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #120 on: September 07, 2011, 01:52:44 pm »
Great news knack! Congrats! :)

shopwisegirl

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #121 on: September 07, 2011, 02:08:28 pm »
salary - no :(
mega ot ng weekdays, pati weekends, madalas walang uwian pa..
sometimes iniisip ko na ang greener pastures... kung hindi lang ok mga kateam ko at nag eenjoy ako sa team.. hayz..
tsaka love ko proj ko.. first company eh.. sentimental..
hayz.. pero kakapagod.. :(

knack

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #122 on: September 08, 2011, 02:41:15 pm »
Great news knack! Congrats! :)

thanks joban99 :)

natutuwa ako sa mga mangyayari this ff months since malapit nanaman ang 13th month pay ( at sa company namin nov palang bnibgay na) yun lang wala kami tax refund dahil sakto lang ang tax na kinakaltas, im expecting pa yung ibbggay sa dec which is sa maternity benefit ng sss plus 60 days mat leave with pay, mero pa kaming annual increase at yearly bonus na bnibgay ng company namin na 15k sa mga employees na may atleast 1 year ng nagtratrabaho sa company.... hehe daming blessing

blackgreen

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #123 on: September 08, 2011, 03:49:50 pm »
Okay naman. Mas magiging happy siguro ako kung may ka-share na rin ako sa expenses sa bahay. Para makapagsave na rin. Hopefully maganda yun increase next month.

knack

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #124 on: September 09, 2011, 03:50:30 pm »
@ blackgreen


are you single or head of the family kaya wala ka kashare?

cecile**

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #125 on: September 09, 2011, 03:59:43 pm »
i'm happy with my salary but nature of my work no  :( nabobore kasi ako really.

chasiderwin

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #126 on: September 12, 2011, 11:08:18 am »
salary no since 2009 pa ang last na taas namin

nature of work no nakakatamad na nakakabobo pa promise

blackgreen

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #127 on: September 12, 2011, 12:34:37 pm »
^^single and head of the family. Hahanap pa lang work yun sister ko.

yinandyang

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #128 on: September 16, 2011, 03:39:44 pm »
Ok na din compared dati.. pero I want more!

exactly :) feeling ko kulang pa to think hndi naman grabe spending ko.

rae

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #129 on: September 30, 2011, 08:03:05 pm »
I've experienced earning 2x higher than the amount I'm earning now. Pero hindi ako talaga fulfilled and passionate about the job. I felt empty. Minsan iniisip ko, ok lang, titiisin ko, para sa pera. But I realized, hindi ko kaya.

Now that I earn less, I'm happy with the amount I earn, but I'm more happy that I love what I'm doing now. My money is enough for my needs and I still have a little extra pa naman for occassional travel. Eventually, I hope the passion can translate to bigger returns sa future. Pero kahit hindi, I'm pretty much ok.
« Last Edit: September 30, 2011, 08:04:52 pm by rae »

mango_shake

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #130 on: October 01, 2011, 12:52:33 am »
NO.

staywithme

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #131 on: October 01, 2011, 02:04:30 am »
yes, though stressful minsan ang trabaho.

kristinebarrios

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #132 on: October 01, 2011, 02:43:56 am »
NO. they took away the annualization.:(

beatrize zuri

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #133 on: October 01, 2011, 03:54:48 am »
absolutely ;D

freelancer_babe

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #134 on: October 01, 2011, 02:20:02 pm »
Yes. I work as a freelancer. Malayong malaki ang kita ko this way than when I was employed.

kaiz

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #135 on: October 02, 2011, 12:58:28 pm »
Dati happy na but that mom had a stroke and her maintenance will cost me 30k per month, hindi na ako happy sa salary ko

blood_siren

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #136 on: October 02, 2011, 07:22:06 pm »
no

det060403

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #137 on: October 02, 2011, 07:46:51 pm »
not really. pero im still thankful that i have a job. pero if asked, I still want/need a job that pays more than what im getting now. Haay!

chianti

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #138 on: October 03, 2011, 11:39:15 am »
Yes, but not with the workload I have. Hehe.

jaykei

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #139 on: October 05, 2011, 12:41:53 pm »
i guess i'll be happier soon. just got in a company who doubled my current salary after 8 months of work experience.. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close