watch now

Author Topic: Are you happy with your salary?  (Read 113280 times)

kolinetongue

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #20 on: April 14, 2011, 05:25:17 am »
NAH!....kaya go negosyo ako haha

bratty

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #21 on: April 15, 2011, 07:55:49 pm »
Yes, super. I got my first check with this new company last month and I couldn't be any happier kasi 12 days lang yung coverage pero 2.5 months ko na sa dati kong pinapasukan. Pinicturan ko nga, remembrance lang. :)

mzganda

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #22 on: April 15, 2011, 09:09:26 pm »
sobrang hindi ako masaya sa sahod ko...grabe ang boss ayaw mgbgay nga increase na maayos...

jdash

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #23 on: April 15, 2011, 09:16:59 pm »

satisfied, lalo na kapag lumipat ako ng company  ;D


tungek

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #24 on: April 15, 2011, 10:03:56 pm »
happy sa salary  :) ... pero hindi sa benefits  :-\ ...

momoiro07

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #25 on: April 19, 2011, 11:10:48 am »
not happy with my salary :( My salary is still in the range of an entry level(IT field) but my skills is senior level na. I'm planning to ask my boss for a salary increase. I'm still gathering guts and courage.  Preparing myself din kung ano man ang maging answer nila sa request ko.

dej

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #26 on: April 19, 2011, 11:36:26 am »
hindi masyado. ok naman sana yung earning kase hindi naman ganon kahirap ang work.. yun nga lang simula nung mabawasan yung workload, nawalan na ng OT so wala nadin OT pay.. tapos ang laki pa ng tax.. hay..

lisse

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #27 on: April 19, 2011, 11:53:21 am »
hmmm, lemme see:

1. environment (physical) - ok siya. every year palit ng office equipments
2. social environment - not that happy. people are a tad bit too personal. i work in a LGU kasi so, you know...
3. salary - not as much as I want to, but it pays the bills (my rent, house loan, tuition ng bro, utilities, a few luho. good thing is wala kasi akong debt aside sa housing loan)
4. perks/benefits - super happy! may security of tenure pa.
5. work load - light, pero very critical.just so happened that assigned ako sa unit na hindi pwedeng petix eh. support kami pero really critical.

sweetsorrow

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #28 on: April 19, 2011, 12:14:47 pm »
pwede na.

Nagbabayad ako ng 2 kong loans, rent ng house namin ni hubby, electricity, GAS kahit mataas nakakauwi pa kami sa calamba halos every weekend.

Pero at least may nakakain pa kami at nakakapagMall pa. :)

coo

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #29 on: April 19, 2011, 12:38:44 pm »
yes  ;D

potpotpo

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #30 on: April 19, 2011, 05:23:49 pm »
No!!!kasi yung iba dito wala naman ginagawa pero mas mataas ang sahod sa akin  :o

rihito

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #31 on: April 22, 2011, 08:04:10 am »
^ I think there's always someone like that in every company.  :)

I share your grief.  ;D Pero paconsuelo na lang siguro sakin yung at least, may natututunan ako, or may maidadagdag ako sa resume ko na pwede kong ijustify, so I can ask a higher salary next time.

soLaris

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #32 on: April 24, 2011, 01:46:37 pm »
NO. been in the company for 7years, pero in that span, i was promoted 4x. I work harder than others...kakatamad na tuloy.

paige830

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #33 on: April 24, 2011, 05:02:45 pm »
Yep. I'me very happy with what I have. It's not too much but it gives me a bit of extra, which should be enough for me to play in the field of investing. Just started my job, though, so I haven't gone far. But I'm looking forward to abundant living.

brandi

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #34 on: April 24, 2011, 05:16:29 pm »
NO. minimum lang. and to think nakakapagod maging nurse, akala siguro nila parang opisina na nakaupo at nagiisip lang sa harap ng computer. at kung malasin ka ba naman, boboljakin ka pa ng mg may period na doctor at demanding na mga pasyente at kamag anak nila dahil lang sa mga simpleng bagay. minsan pa nga kahit nakakabadtrip yung super busy ka sabay may magbubuzz na pasyente. pagpasok mo sa kwarto hihingan ka lang ng pitsel ng tubig. duh? katulong ba aketch? haha!  ::)

pressany

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #35 on: April 25, 2011, 12:01:15 pm »
define "happy"? I'm getting above industry salary but because of this, I can't bargain my way to another industry.  Ang hirap makalipat ng job. 

iheartchibi

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #36 on: April 26, 2011, 12:18:50 am »
Although I was earning above the minimum rate, I wasn't really happy or satisfied kasi hindi maka-catch up yung salary ko sa luho ko.  ;D

So I quit my job.  ;D

a_y_e_n

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #37 on: May 02, 2011, 11:22:07 pm »
meron ba talagang makukuntento sa salary nya? di ba lagi naman may kulang? :D

sabi nga ng iba, pag mas malaki salary mas dadami ang luho. eh ang dami ko luho at kelangan ngayon kaya im not satisfied with my salary. altyhough for now, nabubuhay pa naman ako ng sweldo ko at ng sa asawa ko.

katrinac

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #38 on: May 04, 2011, 09:41:42 pm »
ako happy sa salary and benefits, but ang catch is, pag babawasan na ng taxes, super di na happy!!!!!!!!  :-X

goddessjem

  • Guest
Re: Are you happy with your salary?
« Reply #39 on: May 14, 2011, 06:13:40 pm »
minsan hindi ako happy kase sympre ang hirap ng buhay lalo ngayon. kaya minsan may side line ako sa office. ang mahirap pa sa ibang boss, namimili ng bibigyan ng increase..ggrrrr..pero thanksful pa din kase may work kame ni hubby.. ms mahirap kung wala.. ;)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close