We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
mga sis, help! need a place to stay tonight. na-baladiya un villa nmin. is ther any hotel apartments na you can recommend na below 200 dirhams [textspeak!] and near any metrostation. I'll be alone [textspeak!]..thanks!
hi sisses, I am new here...and I am going to dubai this 30th of sept with a tourist visa...well I am so nervous about the issue with the IO. Yung friend ko po yung sponsor ko and pumunta na po sya sa consulate dyan sa dubai para ma-authenticate yung sponsoship nya sa akin. she even made me a script on why I should visit her if the IO asks me. Honestly po ayoko po talaga ma offload I am willing to fight but I cant let my parents and hubby down kasi I resigned from my work and sobrang mega utang ako sa parents ko para sa gastusin. Tips naman mga sis. I have the original copy of my visa, e-tickets (mla-sg then sg-dxb then dxb-sg and sg-mla) package sya from singapore airlines. but the thing is mag stay lang ako sandali sa dubai then Ill be touring with my family sa sg yun po ang plan namin. tips po mga sis kung ok ba to or [textspeak!] po ba dapat. I will bring my company i.d with me and employment cert po and my pocket money. Ok na po kaya yun?thank you po.
Nga pala, kaya naman may Abu Dhabi-based companies na tumawag sa akin, kasi I paid for this CV distribution service. AED 150 sya, no guarantees na makakahanap ka ng work - they will distribute your CV and it ends there. Pero super dami naman yata talaga ng companies sa data base nila. Kasi the entire 2 weeks andami talagang tumawag sa akin - although karamihan small-medium sized enterprises. The same day na dinistribute nila yun CV ko, as in super daming phone calls ko natanggap - halos sunod sunod ring ng phone ko. Basta if you need more info pm me kasi di ko alam kung pwede ilagay dito name nun jobsite.Goodluck!
Ms.Southpaw,okay lang po ba pa-PM din po nung website for CV distribution?
^sis, tama yung friend mo, never ever na maglagay ka sa kahit kanino sa kanila. just be confident, serious and consistent sa mga sagot mo. you don't need to smile and be friendly to them, just appear confident. sabi nga nung iba, try mo din lipat ng ibang IO just in case ma-reject ka sa isa. there's no harm in trying, tutal andun ka na.best thing to do,is PRAY. if it's God's will for you to come here, He will remove all obstacles for that to happen.