watch now

Author Topic: Online shopping  (Read 163870 times)

pret_ty68

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #560 on: October 23, 2015, 08:46:51 pm »
^
Yes sis

candygrenade

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #561 on: October 23, 2015, 09:36:43 pm »
When I purchased some make up stuffs from luxola.sg, natuwa ako kasi door to door na siya akala ko dadaan pa ng BOC. Two thumbs up sa kanila!

True ito. Bow ako sa Luxola! :)

sensi

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #562 on: October 29, 2015, 05:11:21 pm »
hilig ko rin online shopping... mas nakatambay pa ako sa instagram kaysa sa facebook cause doon ako naghahanap ng bibilhin ko;)
so what i do para mas makamura, ako kumakausap sa seller tapos im gonna send directly to them via western, kasi nandito ako sa labas...so pag may umuuwi na pinoy sa pinas na taga dito samin, pinapaship ko sa bahay nila para sila na magdadala pabalik dito samin;)


ohcmon

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #563 on: October 29, 2015, 07:20:14 pm »
30% off storewide sa Luxola! Hihi

oolong

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #564 on: November 01, 2015, 07:11:32 pm »
Sis, regarding shopback.ph, mag rereflect ba agad yong cashback right away after the purchase?

I have been looking for SK II pero para wala talaga dito sa atin, takot ako sa online shopping pero na try ko today  ;D. Got around 25% discount in Luxola.

bagaholic_chewy

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #565 on: November 02, 2015, 09:29:10 pm »
^ no, sis. Depends sa merchant. Meron after 30, 45 or 60 days - depende sa returns policy ng merchant. That's to give allowance if ever me ibabalik or ipaparefund ka.

I requested for my first payout last Friday, nasa 1k+ din. In 1-2weeks daw papasok sa bank account ko. :)

kristinebarrios

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #566 on: November 03, 2015, 10:37:36 am »
I ordered some items in Amazon using my local CC. Kaso ang merchandise coming from China pa. I placed my order October 30 and estimated arrival is between November 24-December 11. Medyo matagal nakakainis. They will ship it to my LBC address in CA then ipapadala ni LBC sa bahay ko.
First time to do this so sana OK.

appleberry9

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #567 on: November 03, 2015, 01:29:04 pm »
I tried luxola last week, wala pa yung package but they sent me a tracking number na.  I'm also using the cashback, but I haven't redeemed yet. Ang tagal lang, yung sa ensogo 60 days, luxola, 45 days ata.

msmitch

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #568 on: November 03, 2015, 01:40:01 pm »
Tried shopping at Sephora.com using my bpi eprepaid card, na cancel yung order ko. Then tried using paypal to buy egift card to buy from sephora and it worked. Tried ordering from TooFaced successful rin sya using my eprepaid card. Both orders pinaship ko dun sa LBC warehouse, took around 10 days from payment until delivery. Kakareceive ko lang ng mga orders ko in perfect condition :)

oolong

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #569 on: November 03, 2015, 07:29:25 pm »
thanks sis bagaholic_chewy. after i posted my message below ilang minutes lang na reflect na yong rebate amount but it can't be redeemed pa.

I had placed my order sa luxola last sunday, sana dumating na this week :) malapit lang naman ang singapore sa atin heheh..

pret_ty68

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #570 on: November 03, 2015, 08:45:15 pm »
^
Sis yung mga online order nyo ba sa sephora saan nakabalot pagdating sainyo? I expected kasi na sana nakalagay man lang sa box or sa paper bag kaya lang nang dumating sa akin nakabalot lang sa plastic.

msmitch

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #571 on: November 04, 2015, 08:25:39 am »
^Nasa loob ng shipping box pero nakaplastic lang rin sya na may picture ng items. Ganun talaga sa LBC, binubuksan nila tapos tinatanggal yung extra packaging para di masyadong bulky at maminimize yung shipping cost, pero well packed naman sya, may kasamang bubble wrap sa ilalim at ibabaw ng box.

oolong

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #572 on: November 05, 2015, 09:46:27 pm »
I ordered last Sunday night and got my package today from Luxola. Nakalagay sa shipping bag at nakabalot sa tatlong bubble wrap, babasagin kasi ang item. Tama sinabi ng ibang sisssies here, door to door delivery and no shipping free for orders 1,300 and above sa Luxola.

appleberry9

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #573 on: November 06, 2015, 11:46:45 am »
I got my package from luxola, yep it was just wrapped in bubble wrap but nothing spilled naman.  I took advantage of the 7% off with mastercard every thursday and ordered at zalora plus the 15% off using the cashback code.  I got a text that my package will be delivered today.  I've having fun shopping christmas gifts online and trying to get the best value by using discount codes.  It still sucks sometimes when you already purchased but new and lower discount codes come out but generally still happy with my purchases as I still bought them at a bargain :)

I'm planning to buy at luxola again but I'm waiting for them to restock the items that I like :)  I like luxola as they ship it for free for just 1300 purchase, other local sites, they ship for free for total of 2000 and up.   

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #574 on: November 06, 2015, 01:31:06 pm »
^ sis saang luxola ka nagorder? sa ph site or sg?
 parang mas madaming promos sa sg site..

appleberry9

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #575 on: November 06, 2015, 03:22:03 pm »
^country is PH, I haven't checked the SG one.

I got my zalora package, so far its ok, items were ok except one that seems a little old stock na.

hisana

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #576 on: November 07, 2015, 12:07:16 am »
^
That's also my issue with zalora. Nakapag-order na ako sa kanila a few times, and there's always an item or two na mukhang old stock. There are so many things I want to order from them, pero ngayon medyo hesitant na ako.

kristinebarrios

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #577 on: November 07, 2015, 05:06:36 am »
^Nasa loob ng shipping box pero nakaplastic lang rin sya na may picture ng items. Ganun talaga sa LBC, binubuksan nila tapos tinatanggal yung extra packaging para di masyadong bulky at maminimize yung shipping cost, pero well packed naman sya, may kasamang bubble wrap sa ilalim at ibabaw ng box.

 
Sis may additional charge ba pag magpa consolidate? Binili ko ng sabay yung 2 items sa Amazon pero ibang sellers pala so 2 tracking numbers. Mukhang hindi sila sasabay ng arrival sa Hayward CA.

pret_ty68

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #578 on: November 07, 2015, 03:00:19 pm »
^Nasa loob ng shipping box pero nakaplastic lang rin sya na may picture ng items. Ganun talaga sa LBC, binubuksan nila tapos tinatanggal yung extra packaging para di masyadong bulky at maminimize yung shipping cost, pero well packed naman sya, may kasamang bubble wrap sa ilalim at ibabaw ng box.

Sa akin kasi sis hindi na nakalagay sa shipping box naka bubble wrap lang. Baka nga ginawa yun para ma ka save sa shipping cost. Yung shipping box ba from sephora o galing sa kanila? By the way hindi naman ako sa lbc ibang courier. Paano ba procedure pag sa lbc? hindi ko kasi mahanap site pag galing international and mga how much ang shipping cost?

msmitch

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #579 on: November 09, 2015, 12:34:22 pm »
Yung shipping box na ginamit nila is from amazon, kaso wala ako order from amazon that time. I guess they recycle the boxes that they get, then just use one that would perfectly fit your items. For the rates https://lbcshippingcart.ph/rates, so you should have an idea how much the items weigh and the size, they also have a shipping calculator to estimate shipping cost. You should check their faqs na rin for the procedure, pero simple lang naman sya.
« Last Edit: November 09, 2015, 04:00:47 pm by mama squeak! »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close