watch now

Author Topic: Online shopping  (Read 163934 times)

bagaholic_chewy

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #200 on: August 12, 2013, 01:02:40 am »
^ sis, you have to wait for the notice from the post office. Sometimes, it takes a month or so, depende siguro pag sinipag sila. Hehe.. Kasi andun nakasulat yung control number nila sa masterlist. IMO, mahihirapan sila ilocate yung package mo pag wala yung notice na me reference number. Pag dumating na yung notice, pwede mo pakuha sa iba - dala lang ng authorization letter, ID mo and ID nung kukuha.

izzie7

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #201 on: August 12, 2013, 06:07:56 pm »
Sis nandito na yung notice! Papakuha ko na bukas.. Ang bilis lang pala

megumiii

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #202 on: August 13, 2013, 11:00:18 am »
Sis megumii update us kung may binayaran ka and how much.. Saan post office ka?

Mine's at Quezon City Post Office at NIA Road. :)
I think you'll be claiming yours earlier, so please update us instead! Btw, how much is your order worth? :)

izzie7

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #203 on: August 13, 2013, 05:17:17 pm »
£16.50 lang sis i took sis bagaholicchewy's advice na £25 or 30 below para wala tax kaya isang item lang. I paid 50 pesos lang, gusto ko pa mag order haha ang bilis lang. I want to know kung magkano if ever lagpas ng £30. May bag akong gusto na £30 so siguro 50 pa din bayad dun

bagaholic_chewy

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #204 on: August 13, 2013, 09:00:13 pm »
^ based sa feedback from a friend na umoorder din sa ASOS, roughly 40%-50% daw yung kinompute na tax sa kanya. Nasa php1200 yata pinapabayad sa kanya. then nag "offer" daw yung taga-Customs kung payag sya php500 na lang, walang resibo (in short, padulas). E gusto na nya umalis agad dun so pumayag sya sa Php500.

Kaya ako, I keep it at a minimum lang. Ayoko ma-tax, hehe..

Addl: nasa GBP40something yata total inorder nya.
« Last Edit: August 13, 2013, 09:01:45 pm by bagaholic_chewy »

izzie7

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #205 on: August 13, 2013, 09:35:04 pm »
^hintayin ko na lang siguro isale yung £30 na bag, ayoko ma-tax haha thanks sis ah. Ano usually inoorder mo sa asos? Cosmetics kaya hindi naman nababasag pag dating dito? Yung bourjois healthymix mga 1k binebenta dito pero £7 lang sa asos kaso glass bottle na siya baka hindi magsurvive sa travel. :)

bagaholic_chewy

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #206 on: August 13, 2013, 10:07:09 pm »
^ Pwede mo I-try sis.. I'm sure naman meron sila padded envelopes for those items.. try ka muna ng isa..

Ino-order ko mostly clothes, wallets, footwear.
« Last Edit: August 13, 2013, 10:09:49 pm by bagaholic_chewy »

kwang sun

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #207 on: August 15, 2013, 10:35:40 am »
nakakainis yung pobox.ph ah! hindi nagwowork yung request for quote nila!! grr

glyzza026

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #208 on: August 15, 2013, 10:55:26 am »
^ sis ang ginagawa ko I send an email directly to celine molina. mas mabilis sila magreply.

WanderingShinobi

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #209 on: August 23, 2013, 10:11:24 am »
try contacting Haji or Ryan. sila mga contacts ko sa Daly City. :)

Sis, how do you get in touch directly with Ryan or Haji? I checked the website and nakalagay lang na contact for Daly City is:

Harry Jules Banzon (San Francisco)
jacsfousa@yahoo.com
text/call:  +1-917-378-7763
office landline:  + 1-650-991-7080

Siya ba yung Haji?
« Last Edit: August 23, 2013, 10:15:50 am by WanderingShinobi »

megumiii

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #210 on: August 23, 2013, 10:39:11 pm »
Finally got to claim my ASOS order at Quezon City Central Post Office in NIA Road this afternoon. Line is super short; I think the entire process of claiming lasted 15 minutes (or even less). Thankfully, they only charged me P50 (and NO additional tax). The sizing and fit is pretty much spot-on (I'm a UK Size 8). On a sadder note though, the dress is thin and looks cheap (I got it from ASOS Petite line) which is why I'll be returning it to them and will be asking for a refund.

izzie7

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #211 on: August 24, 2013, 01:54:57 pm »
^sad. Mahal pa naman £36 right? Actually unang tingin pa lang ng mga damit sa website parang hindi na maganda. I dont know kung yung fit ng damit sa model or what pero yung asos curve parang ok haha sexy yung curve model nila hahaha, daming naka sale right now but wala akong mapili

bagaholic_chewy

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #212 on: August 24, 2013, 02:17:41 pm »
^^ nice, no tax!

On quality, me mga iilang misses na din ako.. pero generally, ok naman karamihan ang quality ng nabili ko, especially considering the price I got them for. Pag namimili ako, todo-zoom talaga ako para kahit papano me idea ako if manipis, anong klaseng tela, etc..

Me nabili ako ASOS brand na dresses na ok naman, maganda kulay and ok ang tela. Pero me mga nabili din ako shirts na super-nipis pala, and pants na maganda lang tingnan sa model, haha!

Yan lang ang hirap sa online shopping, iba pa din kasi pag nahahawakan yung tela tsaka nasusukat.. hehe..

megumiii

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #213 on: August 24, 2013, 03:44:40 pm »
This is the link to the ASOS dress I bought:
http://www.asos.com/pgeproduct.aspx?iid=2799496

It looked so good on-screen. I zoomed the photos and even viewed the catwalk multiple times. I loved it so much that I was willing to buy it at the regular price (£40.00). Oh well, I guess I won't be buying anything from ASOS for a long, long time.  :-[

bagaholic_chewy

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #214 on: August 24, 2013, 04:18:11 pm »
Oh I see..

Buti na lang I usually buy "sale" items.. at least 50% off. And the lower-priced ones lang (average of £10-£15, max of £20 price per item) para medyo mura, so managed din expectations ko.. so far, nasa 90% pa batting average ko for nice and quality buys sa ASOS.. yung 10% either maliit ang sizing, or di gusto ang tela, or di ok ang fit..

izzie7

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #215 on: August 24, 2013, 05:01:44 pm »
^puro sale din ang nasasaved items ko hahaha buti na lang walang tax at £40 pala ang mahal tapos hindi maganda quality.. Hopefully madali lang ang refund

username.taken

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #216 on: August 27, 2013, 09:52:16 am »
has anyone here tried purchasing at Ulta.com? :)

sumtingnew23

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #217 on: August 29, 2013, 02:49:53 am »
just recieved an invite for the coach factory sale, super low prices, wristlet for as low as 15 dollars and bag for as low as 42 dollars :-) if anyone wants to be a member pm me, para i send ko sa inyo invites :-) till tomorrow big sale nila. 50 0ff then another 40 off sa sale items.

sumtingnew23

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #218 on: August 29, 2013, 05:06:20 pm »
guys another 6 hours for the coach factory sale, pm me your email addres so i can invite you, baka next sale na pumasok invites ko if ever dahil patapos na sale today :-)

glyzza026

  • Guest
Re: Online shopping
« Reply #219 on: September 02, 2013, 08:46:54 pm »
ask lang po. Nag-aaccept ba ng locally issued CC ang Victoria Secret? I placed an order last night but when i checked it today the status of my order was payment pending. Then I called eastwest kung may nakafloat sa kanila sabi nila hindi daw inaaccept ni merchant yung payment. >:(

 

Latest Stories

Load More Stories
Close