watch now

Author Topic: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3  (Read 122772 times)

septembernine

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #20 on: February 03, 2011, 08:07:54 pm »
^Thank you sis! ;) Ang saya2x!!!

haha sige sis isayaw mo lang yan :)

lyn

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #21 on: February 03, 2011, 08:54:25 pm »
^Yes sis. Sinayaw ko talaga. I'm jumping here, and shouting...But not so loud kasi i don't wanna wake up my baby. And yung hubby ko just went to work but before he did, sumayaw muna kami. LOL! ;D

kwinchesters

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #22 on: February 03, 2011, 09:02:18 pm »
Katuwa naman sis Lyn, talagang mapapasayaw ka nyan!

Kami kaya kelan mapapasayaw sa takbo ng vb? hmmm... ::)

lyn

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #23 on: February 03, 2011, 09:06:15 pm »
^Malapit na din sis VB sa F3 is 22OCT91. And maybe it will be a big leap for March VB.

septembernine

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #24 on: February 03, 2011, 09:09:33 pm »
LOL! talagang isinayaw mo pa pati si hubby mo ha! hehe

sana nga more good news in this thread

lyn

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #25 on: February 03, 2011, 09:16:04 pm »
^LOL, super yes sis...my hubby is also very happy. Reunion daw kami. He he he ;D Sabi nya magce-celebrate daw kami mamayang gabi. Maybe eat out somewhere. He he he :D Tumatalon nga cya with me eh, tapos sayaw na naman. Ha ha ;D

lyn

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #26 on: February 03, 2011, 09:18:24 pm »
I think I need to rest now...hindi pa ako nakakatulog. LOL! ;D Been waiting for news kasi....Anyway, I'll get back here later. :)

Again, thanks mga sises! ;)

septembernine

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #27 on: February 03, 2011, 09:27:01 pm »
it really calls for a celebration..
pag ako din na approve magpapakain ako! hahaha
ok sis lyn.. :)

khat

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #28 on: February 04, 2011, 12:27:21 am »
^thank u sis lyn,ang laki ng help mo sa mga sissies natin dito :) congrats din :)

lyn

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #29 on: February 04, 2011, 12:48:18 am »
^^Baka yung parents ko magpapakain doon. LOL! ;D

^You're welcome sis and thanks. ;)

misao

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #30 on: February 04, 2011, 03:49:17 am »
congrats lyn! sarap nga ng feeling pag approved na yung visa. ako nun parang wala sa sarili ko pag labas ko ng embassy. malayo pa lang kinakawayan ko na yung kasama kong naghihintay sa starbucks hehe. remind mo lang sila pagdating nung visa kasama yung packet not to open the yellow envelope. kunin lang nila yung passport, tapos itago somewhere safe yung packet. and yung binigay ng st. luke's na cd ng x-ray and yung vaccination sheet ata yun, isama na nila sa plastic envelope with the packet. :)

lyn

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #31 on: February 04, 2011, 05:16:08 am »
^Ha ha ;D Thanks sis. Sobrang sarap nga yung feeling. You're right, para kang lumilipad. He he ;D Yung hubby ko nga eh lumabas na cya ng bahay papunta sa work nya but bumalik cya dito sa bahay tapos tumatalon cya. Kinuha nya mga kamay ko tapos sabay kami tumatalon at sumasayaw. At sumisigaw...We're like crazy people, very early in the morning. LOL ;D

I'll tell them that, thanks sis. ;)

magic dragon

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #32 on: February 04, 2011, 07:23:16 am »

^ hahahah! sa cuento mo meron na akong visuals. katuwa naman kayo matuwa ni hubby. ang saya nga! congrats! tila yata pinagpapala ang mga tumutulong. sana pag di ka rin lang busy you can still entertain questions.

asan ba naka based sila mama & papa mo? makikikain lang sa celebration. hahaha!

aien

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #33 on: February 04, 2011, 08:22:35 am »
^congrats sis lyn  :D , shembot ba tugtog? hehe. so happy for you  :)

socxymom

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #34 on: February 04, 2011, 08:46:05 am »
congrats sis lyn...at last makakasama mo na parents mo... :) happy,happy! :D

lyn

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #35 on: February 04, 2011, 11:13:16 am »
@magic dragon, hehe thanks. Sure I'll still visit this thread. ;)

We're from Cebu but they are still in Manila right now. They'll be going back tonight. Sige bah, LOL ;D Pumunta sila sa simbahan sis. Di pa nila ina-nounce na ok na, approve na sila. They'll do it daw pag may ticket na sila...We're still on a look out for tickets. Sana okay yung price. It looks like April ticket is a little high than March tickets.

aien and socxymom, thanks sis. Yeah, magkakasama na din kami ulit. We're so excited.

aien

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #36 on: February 04, 2011, 11:21:10 am »
^sis we're also planning to leave by April and still waiting for my baby's interview. I have asked one travel agency by phone and he told me Delta Airlines $994 frm mnl to dca tpos $172 sa baby ko. siguro mas mura pag cali? i'm not sure kc kung ano mas malapit. 

lyn

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #37 on: February 04, 2011, 11:35:25 am »
^I'm not sure din sis. :-\ Nagcacanvas pa din kami ng tickets na reasonable yung presyo. I think my hubby will call Delta din tomorrow and asked magkano Cebu-Nashville. Or Manila-Nashville. Or Cebu-Chicago or Manila-Chicago. Titingnan namin kung ano dito yung mas mura. If sa Chicago sila dadating we'll just drive up there and get them. Included na din ang sight seeing. He he :D

lyn

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #38 on: February 04, 2011, 11:39:25 am »
sis aien, may schedule naba si baby mo? When sis? So it took how many weeks lang to process her papers since na expidite?

aien

  • Guest
Re: Going to the US: I-130 Petition (Spouse/Immediate Relative) Part 3
« Reply #39 on: February 04, 2011, 12:32:34 pm »
^ah kala ko sis sa cali ka, my bad. sana nga mura mura ticket noh?

wala pa rin sched ang baby ko e, kakainis nga e. nagbayad n kmi aos pero wala p rin letter from them para sa susunod na gagwain. ngbigay na rin ng letter asawa ko kasama nung aos. mabilis lang sa uscis sis cgro mga 2-3 weeks lang.
« Last Edit: February 04, 2011, 12:34:28 pm by aien »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close