watch now

Author Topic: Baby Due on: July, August, September 2011  (Read 91937 times)

jhenrheign

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #560 on: March 08, 2011, 12:21:37 pm »
ANNEBERNICE- im 21 weeks preggy na... few items pa lang binili ko, tie-side(sleeveless, short sleeves, long sleeves), bonnet, binder, booties, blanket, mittens... yan kasi [textspeak!] mga importante na gamit ni baby...

ana mimi

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #561 on: March 08, 2011, 02:15:15 pm »
buti ka pa nakabili na.. 23 weeks 1 day na si baby ngayon.. haay.. excited na ako malaman ang gender nya next week.

jhenrheign

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #562 on: March 08, 2011, 02:28:45 pm »
same here like ko na malaman gender nya... 20 days to go...

sweetsorrow

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #563 on: March 08, 2011, 02:41:37 pm »
mga sis, this is the last time i will post here, wala na ang baby ko.. i had a MC, na D&C na rin ako yesterday and im still in the hospital for recovery, kaya ko magpakamanhid sa sakit ng d&c pero ang mawala ang baby ko hindi ko alam kung hanggang kailan ko magiging okey.. wala sigurong oras na hindi ako umiiyak.. at kahit na masaya pinapanood ko natutulala lang ako at biglang iiyak.. sana tulungan niya si mommy niya makarecover kaagad.. :'( be safe mga sis... take care of your babies...

bbmack

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #564 on: March 08, 2011, 02:46:49 pm »
ay nalungkot naman ako sis sweetsorrow  :'( i'm sorry for your lost, i hope you get well soon, sabi nga nila, lahat ng kinukuha ni Lord e pinapalitan niya ng doble, be strong sis..

jhenrheign

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #565 on: March 08, 2011, 02:50:10 pm »
SWEETSORROW-naiyak naman ako sa news mo sis...  :'( pagaling ka sis... don't worry time will come mas malaking blessing ang ibibigay sayo ni God... hold on sis...   :(

annebernice

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #566 on: March 08, 2011, 03:02:32 pm »
so sorry to hear that sweetsorrow  :'( am sure your baby is now an angel, always watching you...be strong..keep the faith, I know He has better plans for you and your family...

mecai

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #567 on: March 08, 2011, 03:05:33 pm »
mga sis, this is the last time i will post here, wala na ang baby ko.. i had a MC, na D&C na rin ako yesterday and im still in the hospital for recovery, kaya ko magpakamanhid sa sakit ng d&c pero ang mawala ang baby ko hindi ko alam kung hanggang kailan ko magiging okey.. wala sigurong oras na hindi ako umiiyak.. at kahit na masaya pinapanood ko natutulala lang ako at biglang iiyak.. sana tulungan niya si mommy niya makarecover kaagad.. :'( be safe mga sis... take care of your babies...

Sorry for your lost sis sweetsorrow. Madalas reading mode [textspeak!] ako rito sa topic na to. Everything happens for a reason sis.  We will pray for your fast recovery.  :'(
« Last Edit: March 08, 2011, 05:44:15 pm by mecai »

annebernice

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #568 on: March 08, 2011, 03:11:10 pm »
goodluck sisses! kakatuwa pag nalaman nyo na gender ni baby mejo realistic na [textspeak!] imagination nyo sa knila plus pwde ng mamili ng gamit  :)

eizej

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #569 on: March 08, 2011, 03:23:44 pm »
sis sweetsorrow - nalungkot ako sa binalita mo sis.. ramdam ko emotion mo.. be strong sis...hindi mo naman ginusto yan.. alam natin na love na love mo si baby.. dont worry sis... papalitan siya ni god asap.. palakas ka and pagaling ka...

ana mimi

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #570 on: March 08, 2011, 03:37:17 pm »
naiyak ako... kahit na wala ako sa sitwasyon ni sweetsorrow. di ko alam kung anong dapat sabihin sa kanya pero  i found this poem sa isang thread dito sa GT that may touch our heart:

WHAT MAKES A MOTHER

I thought of you and closed my eyes
And prayed to God today,
I asked, "What makes a Mother?"
And I know I heard him say:
A Mother has a baby,
This is we know is true
But, God, can you be a mother
When your baby's not with you?

Yes, you can, he replied
With Confidence in his voice,
I give many women babies,
When they leave it is not their choice.
Some I send for a lifetime,
And others for the day,
And some I send to feel your womb,
But there's no need to stay.

I just don't understand this God,
I want my baby here.

He took a breath,
and cleared his throat,
And then I saw a tear.
I wish I could show you,
What your child is doing Here...

If you could see your child smile
With other children and say,
"We go to earth to learn our lessons
of love and life and fear,
but My mommy loved me so much
I got to come straight here!"
I feel so lucky to have a Mom who had so much love for me,
I learned my lessons very quickly,
My Mommy set me free.
I miss my Mommy oh so much
But I visit her each day.
When she goes to sleep,
On her pillow is where I lay.
I stroke her hair and kiss her cheek,
Ans whisper in her ear,
"Mommy, Please don't be sad today,
I'm your baby and I am here!"

So you see my dear sweet one,
Your child is okay.
Your baby is here in My home,
And this is where she'll stay.
She'll wait for you with Me,
Until your lessons there are through,
And on the day that you come home,
she'll be at the gates waiting for you

So now you see
What makes a Mother,
It's the feeling in your heart,
It's the love you had so much of
Right from the very start.


annebernice

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #571 on: March 08, 2011, 03:46:11 pm »
sis ana mimi, the poem made me cry  :'(

pompz

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #572 on: March 08, 2011, 04:17:32 pm »
wala pa siguro, may kasabihan kasi atleast 7 months si baby bago bumili ng gamit- ako aksi wala pang pambili, naku dami gastos hindi ko alam kung kakayanin ko , pero bahala na si Lord, balak ko sa Divisioria or Pasig ammili ng clothes ni baby para makatipid, yung feeding bottles nalang sa mall, imagine birthday eldest ko May 5, enrollment pa nila 2, tapos birthday namin ni ako, si hubby at si 2nd child June 10,11 and 14 respectively kaya gusto ko manganak na din ng June para isang celebration na lang hehe

pompz

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #573 on: March 08, 2011, 04:24:55 pm »
sis sweetsorrow I'm so sorry, don't worry much, baka hindi para sayo talaga si baby, saka mapapalitan pa yan ng madaming babies, just always pray. magpakatatag ka para kay baby and kay hubby mo.

sweetsorrow

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #574 on: March 08, 2011, 04:45:34 pm »
ana mimi- iyak ako ng iyak. sinusulat ko sa paper ang poem.. :'(

ana mimi

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #575 on: March 08, 2011, 04:55:41 pm »
ako din naiyak dun sis. I hope it helps you kahit konti...

startabby

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #576 on: March 08, 2011, 05:02:31 pm »
sis sweetsorrow
im really sorry for your loss
ill include you and your baby angel sa prayers ko
God bless
be strong and keep the faith sis

blueberrycheesecake

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #577 on: March 08, 2011, 07:15:24 pm »
mga sis, this is the last time i will post here, wala na ang baby ko.. i had a MC, na D&C na rin ako yesterday and im still in the hospital for recovery, kaya ko magpakamanhid sa sakit ng d&c pero ang mawala ang baby ko hindi ko alam kung hanggang kailan ko magiging okey.. wala sigurong oras na hindi ako umiiyak.. at kahit na masaya pinapanood ko natutulala lang ako at biglang iiyak.. sana tulungan niya si mommy niya makarecover kaagad.. :'( be safe mga sis... take care of your babies...

OMG i'm so shocked to read this. i'm so sorry for your lost. i'll include your baby's soul in my prayers.

Tea97

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #578 on: March 08, 2011, 07:44:13 pm »
Sweetsorrow, I'm so sorry to hear about your MC. I'll say a prayer for you, hope you'll get back to your usual self. There is a time for grieving, and I hope you will be over that period soon. It's not easy to forget and there will always be what-ifs, but leave everything to God, and He'll heal you in time. I know He did, with me.  God bless.

ana mimi

  • Guest
Re: Baby Due on: July, August, September 2011
« Reply #579 on: March 08, 2011, 07:58:41 pm »
kaya nga e. i will miss sweetsorrow on this thread..

 

Latest Stories

Load More Stories
Close