watch now

Author Topic: Jo Malone  (Read 62688 times)

mommyxthree

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #100 on: December 26, 2016, 09:48:33 am »
^thanks sister. will do!

lovely_chic

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #101 on: December 26, 2016, 09:58:43 am »
Di ko kinaya yung amoy ng Nectarine blossom para akong masusuka habang tumatagal. Mas  bet ko yung English Pear and Freesia.

junepets

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #102 on: May 04, 2018, 03:07:27 pm »
anyone tried the English Fields colognes?
okay ba mga sis?

Gaysha

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #103 on: May 18, 2018, 04:13:20 pm »
#lovelly_chic

Kasi, mas fit for spring-summer weather kasi yang english pear and freesia. I also love that. Ginagawa ko syang base and mix and match ko sa ibang cologne and or body creme.

tealover

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #104 on: May 19, 2018, 05:39:22 pm »
I have two that I used to combine, I have to agree in general too strong yung perfumes nakakasuka.  Hindi ko na ginagamit.

ataypool

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #105 on: May 20, 2018, 01:26:14 pm »
I bought a body lotion instead of the perfume. For some reason hindi tumatagal perfume sa akin. I tested both, mas tumagal body lotion ng 2 hours more than the perfume.

littlekinselle

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #106 on: May 23, 2018, 07:01:22 pm »
di ko talaga gusto ng Jo malone ang tapang ng amoy. :'(

wednesdei

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #107 on: June 03, 2018, 07:50:42 pm »
Fave ko naman na combination English Pear & Freeseia and Peony and Blush Suede. On its own naman bet ko Basil and Neroli.

D4thAngel

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #108 on: June 10, 2018, 01:48:06 pm »
Same here, i love their Pear and Freesia.

px17

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #109 on: June 18, 2018, 09:42:31 pm »
di bagay sakin Nectarine. Parang ang asim sakin. Sa lahat pinakalike ko si peony and suede nababanguhan ako, tapos nagstay siya sa skin ko. I also like mimosa and cardamon pero parang may mali na pag nasa skin ko na. Kung amoy amoy lang ang bangong bango ako sa wood sage, grapefruit, french lime, star magnolia.  Super hirap mamili kasi experiment talaga siya, dapat itry muna sa skin tas ilang hours para di sayang kung bibilhin mo na.

kittymicky

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #110 on: June 19, 2018, 08:20:06 pm »
loving my orange blossom Jo Malone cologne, amoy sampaguita heheh

Gaysha

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #111 on: June 21, 2018, 04:11:10 pm »
Kakatambay ko dito, ng napadaan ako sa Megamall, napabili tuloy ako ng Lime Basil and Mandarin Cologne. :(

nekulturney

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #112 on: June 23, 2018, 06:52:56 pm »
Ako, nag-umpisa sa dalawa tapos naadik na din sa Jo Malone. Sa ngayon, 22 scents na ang meron ako. And nahilig na din ako sa pagcocombine ng scents to the point that I even made a table of the suggested combinations.

Favorite ko combinations so far are:
Red Roses + Nectarine Blossom
Basil & Neroli + Wood Sage & Sea Salt
Nashi Blossom + Dark Amber & Ginger Lily
Lime Blossom + Peony & Blush Suede

I posted this table in my blog. I also made a blog on how to spot fake Jo Malones kasi nabiktima na ko twice ng sellers ng fake Jo Malone. Let me know if you want a link to my blog :)
« Last Edit: June 23, 2018, 06:55:09 pm by nekulturney »

px17

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #113 on: June 25, 2018, 08:17:56 am »
^sis may legit ka bang alam na online seller? grabe wala na ako tiwala sa mga online sellers ng perfume. Lahat claiming na authentic sila

nekulturney

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #114 on: June 25, 2018, 07:07:25 pm »
I'll send you a PM na lang, sis.

In the meantime, here's a link to my blogpost on how to spot fake Jo Malones:

https://thefrugaladvocate.blogspot.com/2018/02/fake-jo-malones-are-everywhere-part-2.html

« Last Edit: June 25, 2018, 07:09:00 pm by nekulturney »

neszreyes

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #115 on: July 03, 2018, 06:58:04 pm »
Link pleaseeee. TIA


Ako, nag-umpisa sa dalawa tapos naadik na din sa Jo Malone. Sa ngayon, 22 scents na ang meron ako. And nahilig na din ako sa pagcocombine ng scents to the point that I even made a table of the suggested combinations.

Favorite ko combinations so far are:
Red Roses + Nectarine Blossom
Basil & Neroli + Wood Sage & Sea Salt
Nashi Blossom + Dark Amber & Ginger Lily
Lime Blossom + Peony & Blush Suede

I posted this table in my blog. I also made a blog on how to spot fake Jo Malones kasi nabiktima na ko twice ng sellers ng fake Jo Malone. Let me know if you want a link to my blog :)

nekulturney

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #116 on: July 04, 2018, 02:43:49 pm »
Hi! Here's the link to my blogpost on fragrance combining. For now,  table pa lang ang laman nya. I plan to review each combination that I have actually tried pag may time na :)

Enjoy combining!  ;)
https://thefrugaladvocate.blogspot.com/2018/06/jo-malone-fragrance-combining.html

marssie

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #117 on: August 24, 2018, 02:41:20 pm »
Nectarine is so sweet naman for me.. mas gusto ko si Peony mas mild sa ilong, Wild Bluebell is fine parang sampaguita pero natatapangan din ako.  And also yung limited edition nila na tropical cherimoya ang bango din.

thisiscindy

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #118 on: September 03, 2018, 12:27:09 pm »
hi, does anyone here know kung magkano ang shampoo and conditioner ng jo malone? pati body lotion.. :)

barbillie

  • Guest
Re: Jo Malone
« Reply #119 on: September 03, 2018, 03:50:50 pm »
I'm currently using Jo Malone Silk Blossom. Smells nice naman. Pero of course, issue sakin yung lasting effect ni Jo Malone in general. Mas madali sya magfade compared to other perfumes.

Overall, I like Peony and Blush Suede chaka Wild Bluebell. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close