watch now

Author Topic: INTROVERTS - You're in!  (Read 99974 times)

kettlekorn28

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #80 on: December 30, 2010, 10:56:11 pm »
PRESENT! Pasok din ako dito.  ;)

 Andami pala natin introvert sa GT.  :D Super love ko tong GT kasi dito lang ako nakakapag-voice out ng mga nararamdaman ko.  :D

Tama, not all introverts are shy and outcast or anti-social. Ako kasi simula pagkabata, ang tingin nila sa akin mahiyain kasi I dont talk too much or participate in activities na maraming tao. Ang di nila alam, mas gusto ko lang na mag-isa ako or kung may kasama man eh family or close friends lang.

I love reading books and magazines. Actually, I used to write for the school paper nung high school and college. Parang outlet ko lang. When I was still a kid, madalas akong pilitin ni mommy na lumabas ng bahay at makipaglaro sa mga bata. Naiinis ako pag ginagawa nya yun kasi mas gusto kong kasama sila Little Red Riding Hood at Ibong Adarna sa kwarto.  ;D

Like extroverts, I also go out. Attend gatherings, parties and all. Yun eh kung may kasama akong family or close friend. Pero yung party na tipong night clubs or yung may mga bands? No way. Too crowded, too noisy and Im not comfortable rubbing elbows with strangers.

Basta yung description ng introvert sa Wikipedia or Wikimedia, ganung-ganun ako.  ;D

iCleverClogs

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #81 on: December 31, 2010, 12:13:56 am »
Welcome to the club sissies. Marami na tayo. Maganda dito kasi, lahat nating gustong i-voice out dito lang natin magagawa.
By now, magseself test online na naman ako about my personality. Ganito na talaga yung activities ko. Naka online palagi. Kaya update na update ako sa forum nito.  ;D




iCleverClogs

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #82 on: December 31, 2010, 03:11:51 pm »
TAE.... nahirapan ako sa kabilang forum ah. Nag-sign up ako sa Candy Mag. Ang awkward ng pakiramdam. Nangigigil ako.  ;D  


Yung mga tao dun sa forum na yun parang 90% teenager. Teentalk nga eh. Ano ba 'yan. Naa-out of place ako. 

norms

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #83 on: January 01, 2011, 03:55:47 am »
^ haha. happy new year sis and to all the naturally shy ladies!

showermist

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #84 on: January 01, 2011, 06:45:36 am »
^introverts are not necessarily shy sis.

iCleverClogs

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #85 on: January 01, 2011, 09:12:06 am »
Introverts, how was your New Year? Okay ba?


Sa akin, ok na rin although may pain pa rin. hehe.. Emotera kasi ang lolang single.


Anyways, I'm starting to live my own life with full of happiness and I want to end this year happy also. Sana, I will be blessed with God pa rin. 

FOURever

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #86 on: January 01, 2011, 09:16:55 am »
^mine is good and productive.. I studied as i wait for 12midnight. Konting fireworks lang kami, then tugtog.. I enjoyed naman kasi kami lang naman family sa house. Before mag aral, Kantahan din hanngang 8pm.. Then after the media noche, balik aral ako saglit..ü now, aral na naman.. Pero di na ako stressed though ang dami pa! :( pero positivity is the key. hehe happy new year! Today's my dad's birthday din..

iCleverClogs

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #87 on: January 01, 2011, 09:23:40 am »
^ Ganyan talaga when you are studios and wants to maintain high grades in studies. Don't worry ikaw lang makakabenefit ng education mo. Say "HAPPY BIRTHDAY" to your dad from me. O di ba? FC. LOL.


Sa amin naman, simpleng handaan. All for family affair lang talaga and besides our family is not complete so di masyado bonggahan. I also watch fireworks displays of my neighbors. Nakakawala ng lungkot.  


We chatted our other family members, my sisters there in Dubai. Hayss, I really miss Dubai. They're willing to take me again by this April - pwede na raw. I'm caught between the lines because I still have my work here,. I worried about my boss. What do I do?  :-\ But am really willing to risk my life there again. 

blush_blush

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #88 on: January 01, 2011, 10:07:28 am »
Nakipaglaro ako sa mga bata, haha...

FOURever

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #89 on: January 01, 2011, 10:12:07 am »
^^di rin bongga sa amin.. Pero masaya..ü sis, bakit ka umuwi ng pinas? Ano inaalala mo sa boss mo? Siguro naman maiintindihan nya yun.. Thanks sis,ü sinabi ko. Hehe thank you daw.. He knows na adik ako sa gt. Hehe

^ang sweet.ü

Malapit na ang pasukan.. I don't know, talagang pag laging start ulit ng classes, natatakot ako. Hehe di ko alam kung bakit.

blush_blush

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #90 on: January 01, 2011, 10:17:01 am »
^oo nga sis eh, lapit nanaman pasukan ilang araw nalang, back to office saka school nanaman.

^Ba't ka kaya natatakot? Siguro kasi may nagbago?

iCleverClogs

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #91 on: January 01, 2011, 10:43:19 am »
^^ Umuwi ako kasi, terminated ako sa work dun, And I have 1 month to stay there to find work but I decided to come back here because of LOVE? Seriously that's my reason also. I never thought it would end worthless kasi iniwan din ako ng bf ko na nameet ko online.


Ok so much for that. Yokong maremember ulit.


Ganito kasi yun. My boss is expecting that I will not go back abroad again. He is worried kasi naman yung profession ko, in demand. Mag-iinvest daw siya ng malaki, makakagastos siya ng malaki on his projects to be managed by me - website. I like my job now. I just realize that it's one of my passions. BUT lately, I'm not enjoying too much because it got me bored na. I became more introvert and unsociable to the point of jeopardizing myself with my relationship to other people. I want to become a happy introvert. I have almost no friends to enjoy hanging with here. Seriously. Yung happiness na hinahanap ko, di ko pa nakita. It doesn't mean I have to travel or what. I'm having a personal struggles in life now, searching for the truths, happiness and experience FREEDOM. I want my life to be productive. Okay, let say kahit di na ako mag-aasawa, as long as I want to enjoy my life while I'm still alive. Yung parang contented ako. I want my dreams to be fulfilled.


I was born poor, raised by poor parents and now living with a poor condition. Ang hirap ng condition ko. I don't want to become rich or what. JUST live my own life FREE from pressures. I'm not working abroad to have a fat bank account. The life there is not easy either. Alam kong halos wala akong maiipon dun kasi alam ko na ang situation dun. What I'm after is the experience.


Now, that's what I mean I am torn between the lines. Nahihiya ako ngayon sa sarili ko kasi wala akong confident na magdecide. Minsan iniisip ko na magsuicide na lang ako kasi ang lungkot ng buhay ko. Halos puro kalungkutan. I know I have the choice to become happy. Ewan ko. Simula pagkabata hanggang ngayon, lampa pa rin ako kung magdecide para sa sarili ko.




Sorry for my long post. Dito ko na ibubuhos ang mga echus ko sa life ko. Introvert nga eh. I need to vent out also baka sasabog na ako.

green-aholic

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #92 on: January 01, 2011, 12:45:43 pm »
im happy to find this thread kase i belong here! hehe. kala ko ako lang yung ganito, madami pala tayo. just like you girls are, i enjoy having me time with myself, as in always! kahit may gatherings nga di ako nakikijoin and sobrang effort talaga na lalabas ako, hassle sobra. ngayon, nag aadjust pa din ako in being with my clan during family gatherings. i prefer to be alone, away from people. most of the time i was told na ang kj ko daw pero they just dont understand siguro na me ganitong case. hehe. i am not sociable din, hindi ako lumalabas ng bahay. if i want to go out, i do it with few trusted friends na. yun. mas preferred ko din online friends though i have friends outside naman. its true din na introverts are not really shy people, we just dont want na makihalubilo talaga. gemini nga ako, the sociable daw among the zodiac and i think i fit in sometimes, but most of the time eh hindi. hehe.

happy new year pala mga sis! :)

iCleverClogs

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #93 on: January 01, 2011, 01:10:17 pm »
^ Welcome to the club sis! Hope you enjoy your stay here. Di naman malungkot ang mga tao, reserve lang.


This is the reason why I couldn't avoid GT because I have friends who are true to me. Kahit ilang beses na ako pachange change ng account.  ;D  


Happy New Year din sa'yo.  ;)

green-aholic

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #94 on: January 01, 2011, 02:28:14 pm »
^saya nga dito sa thread na toh. we almost have 1 personality mga sis! kakabackread ko lang kase eh and from what i've read, iisa lang tayong lahat. we do the same stuff, have the same interest, same point of view, etc. saya naman dito. everyone's a reflection of each other dito. i hope i said that right. hehe. grabe talaga, magkakakambal lang tayo, parehong pareho lang eh! katuwa.  :D

FOURever

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #95 on: January 01, 2011, 02:39:04 pm »
sis icleverclog, sorry late reply.. Sis, do you think you're growing sa job mo ngayon? If not, siguro yun reason kung bakit di ka happy. Hindi namamaximize yung capablities mo. Siguro nga isa yan sa mga reasons bakit parang napapalayo ka nga sa iba, imo being an introvert does not contribute that big sa situation mo.. Dahil siguro sa nangyari sayo kaya ganyan na rin pakiramdam mo.. Nasabayan pa ng requirements sa job mo.. Try mo kaya mag explore muna on other things? Pero if you really think or like going abroad, tapusin mo na lang siguro yung sa project nyo? Hmm. From a company ba yan sis? Baka kasi feeling ko, that is a job, not a career kaya may hinahanap hanap ka (not money, but fulfillment).

iCleverClogs

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #96 on: January 01, 2011, 02:59:52 pm »
^ Thanks for the advice sis. Iisipin ko muna ng maigi kung ang gusto ko. Isa pa, I'm trying naman talaga to become happy and contented, di lang talaga mawala sa isip ko na makaisip ng kahit anong bagay na di naman dapat iniisip. But my goals in life di pa rin nawawala. I'm still continue on living and I don't want my life lonely. 


^^
Maganda nga rito sis. Pwede naman pag-usapan ang kahit anong topic dito kasi corner ito ng mga introverts. It only proves na introvert talaga ang mga tao dito kasi nagkakaintindihan lahat.

green-aholic

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #97 on: January 02, 2011, 12:21:04 pm »
i'm new in the i company i am working for. ang paplastic ng mga kasama ko kakaines. they sometimes ask me bakit di ako nagsasalita at sumasama sa kanila. i justdon't feel i belong. i know i can't do it without them coz for sure i'll be needing their help but i just can't force myself to be around people i'm not comfortable with. kaya sa work ko, i prefer working alone, talk less and lalapit na lang ako sa kanila when i need to ask something important. hay. and they're extroverts eh! they all have the same personalities and i was the only one who differ.

iCleverClogs

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #98 on: January 02, 2011, 05:39:46 pm »
girls, enjoy nio lang ang youth nio...wag kayo gumaya sa akin, binigay ko 10 years of my life sa taong lolokohin lang ako...kung maibabalik ko lang ang panahon...sayang talaga yun 10 years ng kabataan ko...im now 32 years old pero ngayun lang ako nagiging bata ulit, although hindi na bagay pero kasi ngayun ko lang nagagawa yun mga bagay na hindi ko nagawa when i was in a relationship eh...

kaya enjoy your youth and dont put your life in the hands of someone...mahalin natin ang sarili natin...hindi ko nagawa yun dati - puro sia at sia lang...ngayun ko lang start mahalin sarili ko....

out of topic, pero gusto ko lang share sa inyo mga girls  :)


Don't worry if it's OT sis. Everything under the sun ang thread na ito para sa mga introverts.


Yeah you're right. There are times when you feel you're doing the right decision but in the end mali pala.


I'm on the process of focusing myself ngayon even though i'm a fresh single again.


At times naiisip ko pa ang past pero I have to move forward.


Kung di uukol, di bubukol talaga. Kaya di ko na pipilitin ang sarili.


What I want to focus this is self-improvement not only emotionally but psychologically and physically. I've been neglected my health for the couple of months kay ngayon suffer ako sa sakit (fever at tonsilitis) at malnutrition  :P . Yeah I'm below average underweight. Ano ba yun.  ;D


Basta yun ang focus ko today. No more bringing back the past. Let's move forward.

iCleverClogs

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #99 on: January 02, 2011, 05:44:32 pm »
i'm new in the i company i am working for. ang paplastic ng mga kasama ko kakaines. they sometimes ask me bakit di ako nagsasalita at sumasama sa kanila. i justdon't feel i belong. i know i can't do it without them coz for sure i'll be needing their help but i just can't force myself to be around people i'm not comfortable with. kaya sa work ko, i prefer working alone, talk less and lalapit na lang ako sa kanila when i need to ask something important. hay. and they're extroverts eh! they all have the same personalities and i was the only one who differ.


You're adjusting pa sa environment sis. Meron talagang ganyan sa work place. Akala mo ang babait nila lalo pa't nakaharap mo pero pag talikod mo, sasaksakin ka ng masasakit na salita na sila lang nag-uusap.


Just focus on your work sis. Huwag mong intidihin ang mga colleagues mo dahil di sila ang nagpapasweldo sa'yo. Importante diyan nagtatrabaho ka para sa sarili at pamilya mo.


God bless you on your work. Although it's hard at first pero malalampasan mo rin iyan.  ;)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close