watch now

Author Topic: INTROVERTS - You're in!  (Read 100249 times)

glamorosa_09

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #260 on: September 08, 2012, 04:58:19 pm »

*yvainne*

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #261 on: September 10, 2012, 05:10:29 pm »
extrovert ako before... pero  ngayon naging introvert ako dahil sa bad experiences ko sa mga tao. hindi ko alam pano ko mababalik yun  ???
« Last Edit: September 10, 2012, 05:12:37 pm by *yvainne* »

vainwriter

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #262 on: September 10, 2012, 07:09:41 pm »
^ganyan din ako sis. years na after "that" experience and hindi ko pa rin maibalik yung pagiging sociable. whenever i meet new people i try to see what the red lights are... sinungaling, plastik, mayabang LOL ang sama nga pero that's the only way to stay safe. just give yourself some time to recover and learn from what you experienced :)

*yvainne*

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #263 on: September 11, 2012, 12:39:03 pm »
^lolz. ganun din akow sis.parang may screening muna bago ko maki-mingle.lolz. hindi ako comfortable sa crowd. gusto ko lang sa friends ko talaga. kaya mejo struggle talaga sa kalooban ko.kaya impression sakin "masungit" kasi aloof ako.

Huntress Krystle

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #264 on: September 11, 2012, 09:45:49 pm »
Quote from: TysLolakins
Introverts make up about 60% of the gifted population but only about 25-40% of the general population.
^ Ahem!  8) 8) 8) Gifted pala ako (feelingera mode), este, tayong mga introverts!  ;D ;D ;D
Nice article! Thanks for sharing!

vainwriter

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #265 on: September 11, 2012, 10:06:13 pm »
^^ hehe better safe than sorry sis diba? :) ako nga five years na ko dito sa bahay namin ni hubby may mga kapitbahay pa din kami na deadma lang ako. kga tsismosa kasi. tinatanong ako minsan bakit di ako pala-labas sabi ko na lang busy ako hahaha

molybdenumstudios

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #266 on: September 12, 2012, 08:38:26 am »
^ I do agree with you. I choose friends because thinking that you cannot trust anybody, it's more ok to socialize with people you're comfy with.

blackgreen

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #267 on: September 12, 2012, 08:48:50 am »
I'm in! Minsan mas gusto ko mag "me" time lang palagi. Masaya naman ako kapag kasama ko mga friends ko, pero I'm not the type na gusto palagi kasama ng madaming tao. Okay na sa akin yun 2 or 3 persons in a group. Pero kapag madami minsan di na ako palagay. I enjoy attending parties, big group events but then hindi palagi. Nag personality test ako dati 60% introvert daw ako. So I guess, eto yun mas stronger personality ko.

molybdenumstudios

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #268 on: September 12, 2012, 06:15:11 pm »
According to observations

I think introverts make interesting bloggers.

cest.la.vie

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #269 on: September 24, 2012, 09:11:30 pm »
hmm i'm confused.

i don't like social gatherings as well, i have few friends too, and i prefer to be alone most of the time. and bihira din ako makipag-usap or start a convo, kase i don't know what to say, or di ko feel yung tao, or tinatamad lang ako lol. alam mo yun, minsan nakakairita magsalita ng magsalita.

so, anti-social lang ba ako or introvert? or pihikan? LOL.


Hanna1

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #270 on: October 03, 2012, 11:15:09 am »
- sali ako. hehe
introverted ako na nagpapakaextrovert.
pinakaayoko kasi na iniisip nila sa
akin na boring ako at wala akong
mga friends kaya napipilitan akong
makipagkaibigan, kahit hindi ko naman
nature maging friendly.
Mas gusto ko sanang mapag-isa
pero ayaw kong maiwanan. yun lang.
^_^

runaway_bridesmaid

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #271 on: October 03, 2012, 11:22:09 am »
pasok ako dito, tawag ko nga sa sarili ko taong-bundok, kasi di talaga ako sanay makipag socialize, as in takot ako sa mataong lugar, hung high school, once lang ako nag attend ng js prom, at nabutas talaga ang chair sa akin. konti lang friends ko, i don't need many naman, and i'm happy with that. hirap talaga ako makipag socialize, pero gusto ko talagang baguhin yun. feeling ko kasi di na bagay sakin dahil i'm past 30 na, at this age women should be confident na, hay!

piatos

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #272 on: October 06, 2012, 03:11:41 am »
hindi ako marunong magjokes hehe at saka hindi ako marunong sumagot sa okrayan kaya tahimik lang ako  ;D

cristyles

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #273 on: October 07, 2012, 10:33:29 am »
^^agree sis we should be confident lalo na sa age natin, magkalapit lang rin age natin. Hindi talaga ako nagfufunction as a group, several or a couple of friends lang eh satisfied na ako. Medyo reserved rin kasi ako LOL.. I know some may find it weird pero i don't care what other people say about us. Basta i'm happy na  ;D .

grace.kelly

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #274 on: October 11, 2012, 04:11:30 pm »
An interesting read about intoverts

http://www.kansascity.com/2012/10/09/3859097/the-perks-of-being-an-introvert.html

Sensitivity: “There is a classic experiment in psychology,” Cain said. “If you place a drop of lemon juice on the tongue of an introvert and an extrovert, the introvert will salivate more because introverts are more sensitive to stimulations of all kinds.”

Sobrang ganito ako dati haha

"I envy people who are extroverts,” she said. “We put such a premium on being outspoken and being a ‘winner.’ I wondered what was wrong with me. Why wasn’t I outgoing like the other kids?"

I also found the word ambivert - a person who is intermediate between an extrovert and an introvert. Dati kasi totally introvert ako pero di na masyado ngayon. Sa tingin ko hanggang dito na lang ako, di ko talaga keri maging totally extrovert  ;D

lifehouse000

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #275 on: October 12, 2012, 08:02:59 am »
Pls. welcome me.. As I was once an Extrovert and now an introvert. I miss the "old me".

Hanna1

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #276 on: October 12, 2012, 10:51:23 pm »
^Miss mo pagiging extrovert sis?
Bakit biglang nag change?

Prunella

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #277 on: October 12, 2012, 11:06:05 pm »
According to observations

I think introverts make interesting bloggers.

Really? Care to expound?

Most good bloggers I know are rather sociable and the introvert bloggers (whom I know personally) are quite acerbic, even pompous on teh interwebz (no... it's not sarcasm they're using unfortunately), so I can't really judge. I'll try to keep an open eye next time.

« Last Edit: October 12, 2012, 11:07:58 pm by Prunella »

molybdenumstudios

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #278 on: October 12, 2012, 11:33:42 pm »
^ example bloggers:

- Tricia Gosingtian - yep, in Candy Magazine she really admitted that she's an introvert.
- Alodia Gosiengfiao - despite being overrated (due to publicity), she wasn't really popular before she became a cosplayer.
- Saab Magalona - despite her being the daughter of the late Francis M, she used to be one of the introverts at school; she even said na she was bullied pa nga eh.

I'm one of those people nyahaha.

Prunella

  • Guest
Re: INTROVERTS - You're in!
« Reply #279 on: October 13, 2012, 12:13:42 am »
^ i see. I'll be checking their blogs. The disadvantages of being old. LOL. Didn't even know Magalona kids are grown up na. :D

Being an introvert myself, I can be obnoxious both on the web and in real life. Haha! I somehow understand where my intrrovert blogger friends are coming from (pare-pareho kasi kaming may anger issues, but that's a different story na).

 

Latest Stories

Load More Stories
Close