watch now

Author Topic: Ellana vs Bare Naturals Thread 2  (Read 54838 times)

jigsaw10

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #180 on: February 02, 2012, 04:01:29 pm »
I recently ordered Fetish from Ellana. I find it a bit darker and less shimmery than their previous formulation. I made a query through text asking if they added pigments, yes daw and they have a different supplier now. No breakouts so far. I have no qualms about the change in color, mamimiss ko lang shimmer effect ng old formula of Fetish :)

bu-bu shine

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #181 on: February 25, 2012, 10:11:12 pm »
^^uu nga sis, nagiba yung color ng mga bagong stock ng ellana.. bumili kasi ako ng foundie and sabi nung SA, dami nga daw nakakapansin na nagiba yung color..i have no choice, bumili pa din ako..

ladit

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #182 on: August 11, 2012, 05:11:18 pm »
Where can I buy Ellana products online? I sent an inquiry kasi to their website and Multiply account, pero no reply.

stronger_me

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #183 on: September 20, 2012, 11:46:23 am »
i wanna buy butter rhum coffee again. May ellana pa ba sa grocery sections ng sm? particularly sa sm makati and sm manila? Baka may nagawi sa inyo dun recently, sisses. Tia!

KittiEKittiE

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #184 on: September 22, 2012, 07:45:49 pm »
^ Hi sis if I may answer. Meron pa rin Ellana sa SM Makati. suki ako dito hehe in fact kagagaling ko lang kanina dun, bought foundation kahit kabibili ko lang last week sa maybelline. naging staple na to sa akin. ellana lang yung pinakanatural yet blooming ang effect na foundation for me. I tend to try and look for other foundation na hindi mineral yet I keep coming back to Ellana. I'm using white choco mocha. perfect talaga sa skin tone ko. Ito yung make up na parang di ako naka make up that I really like kasi natural lang yung dating :)

Mas maganda ang coverage ng ellana compared to Bare naturals IMHO :)

stronger_me

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #185 on: September 23, 2012, 01:35:14 pm »
thanks for the reply! Ng-text ako sa number na andun sa fb account nila and nag-reply naman. They referred me to a dealer near my place na may avail na butter rhum coffee in 6 grams! Kaya ayun umorder na ako. Hehe. Kasi nakalagay sa website nila clearance sale so parang pinapaubos na lang

enhinyera18

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #186 on: September 24, 2012, 12:04:31 am »
hi! yung foundation and blush that i bought last year, may shimmer na kaya di ko na nagustuhan. i prefer the formulation before, mas natural ang dating. weird pa kasi yung nabili ko na foundation and concealer in one, may shimmer so pag naglalagay ako sa spots, mas lalo na-eemphasize kasi may shimmer.

KittiEKittiE

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #187 on: September 24, 2012, 09:42:36 am »
^ sis pag pure blend ata may shimmers ang foundation. pag intensive coverage walang shimmers kasi for oily skin to :)

enhinyera18

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #188 on: September 25, 2012, 04:09:31 am »
awww, ganun pala yun. i think perfect blend yung nabili ko, kasi alam ko pure blend gamit ko dati for sensitive skin. ill get the intersive coverage na lang pala next time, if di na available pure blend. tnry ko ulit kanina yung blush ulit, pero super duper konti lang tas ni-wipe offf o pa ng tissue. heheh. ayoko kasi na halata yung blush. try ko ulit tomorrow. thanks sis!

aria

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #189 on: September 25, 2012, 05:19:38 am »
hi sisses, can anyone confirm that there is a kiosk in SM Marikina?  I want to buy their blusher blush, pero I tried digging their website, bakit parang wala na yung blush brush nila?

pink.sunshine

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #190 on: September 25, 2012, 03:44:41 pm »
yup, meron pa sis. that's where i buy my ellana stuff. :)

aria

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #191 on: September 26, 2012, 04:21:22 am »
yup, meron pa sis. that's where i buy my ellana stuff. :)

Thanks Pink Sunshine, will check it out later.  Thanks!

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #192 on: September 26, 2012, 07:36:23 am »
Yung translucent powder ng ellana translucent ba talaga pag nilagay sa skin?

aria

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #193 on: September 26, 2012, 07:51:32 am »
Yung translucent powder ng ellana translucent ba talaga pag nilagay sa skin?

In my experience, yes sis.  I used espresso con panna finishing veil and it is translucent naman with a very very light hint of color, parang colored baby powder lang.  ;)

pink.sunshine

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #194 on: September 26, 2012, 01:55:21 pm »
Thanks Pink Sunshine, will check it out later.  Thanks!

ay sis, they're only there during weekends e (fri, sat & sun).

aria

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #195 on: September 27, 2012, 10:21:13 am »
ay sis, they're only there during weekends e (fri, sat & sun).

thanks sa update ;) this saturday na lang ako pupunta, kaso I want to purchase is your blush brush nila na angled (original batch ng ellana brushes actually) am not sure if that is still avail, kasi di ko na makita sa website nila ;(

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #196 on: September 29, 2012, 07:50:01 pm »
Nakita ko yung bagong slanted kabuki brush ng ellana, yung 350 lang. Parang kasing dense lang siya nung elf powder brush. Mas mura pa yung elf. Tapos is it just me or yung inayos nilang sample ng flat top baby buki brush or lumiit talaga siya than it was ng mga a year ago?

catwoman

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #197 on: January 07, 2014, 02:16:16 am »
san pinakakumpleto ang stocks ng ellana? i wanna try this...mas ok ba mag order sa online? kaso di ko alam shade ko..I'm NC30 sa MAC..pls help me sisses.. thanks

5tarfruit

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #198 on: January 07, 2014, 03:19:18 pm »
^ sis, I'm NC25 and I use Hazelnut Latte. I think pwede siya hanggang NC30. :)
Dati pumupunta ako sa office nila sa QC to personally buy some items pero lumipat na ata sila sa Makati. Siguro pwede pa namang pumunta dun sa kanila to swatch, etc. :D

MsPringles

  • Guest
Re: Ellana vs Bare Naturals Thread 2
« Reply #199 on: January 07, 2014, 04:49:04 pm »
Ellana! Super love sya ng skin ko eh ang arte kaya neto! I breakout sa bare naturals, medyo mas mahal pa sa kanila. I hope wag naman mawala Ellana! Eto lang ang mineral makeup na ok sakin.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close