watch now

Author Topic: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage  (Read 54399 times)

naughty_pink

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #20 on: November 29, 2010, 08:40:20 pm »
I was also diagnosed with subchronic hemmorage on my 6th week, basta always take your meds sis ha and take a rest.. Kung pinagbebedrest ka magbedrest ka.. I'm on my 16th week na pero 1-2 times lang siguro kami nag make love ni hubby.. Mahirap na.. it can cause contractions daw kasi sis, kaya tiis tiis muna..hehe

pink_blush01

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #21 on: November 29, 2010, 09:11:39 pm »
I was also diagnosed with subchronic hemmorage on my 6th week, basta always take your meds sis ha and take a rest.. Kung pinagbebedrest ka magbedrest ka.. I'm on my 16th week na pero 1-2 times lang siguro kami nag make love ni hubby.. Mahirap na.. it can cause contractions daw kasi sis, kaya tiis tiis muna..hehe

Wow congrats sis! Tapos na pala 1st trimester mo. :)
Meron ako nararamdaman na parang masakit na tolerable, isang guhit siya pababa sa pempem ko. Mabilis lang siya. Nawawala rin. Meron din ako nararamdamang parang kumikirot kirot mabilis lang din. Ano po ba pag contractions? Kasi talagang nagiingat na ako ngayon dahil sa history ng miscarriage ko. Kaya ganto nalang ako sobrang nap-praning sa lahat ng nalalaman at nararamdaman ko.  :(

Hindi ko na yun hahayaang maulit. I always pray to God, I know He listens. Kinakausap ko din si baby kahit scientifically hindi pa niya ako naririnig.

naughty_pink

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #22 on: November 30, 2010, 06:27:38 pm »
^Sis sensya na pero di  ko maimagine un isang guhit na malapit sa pempem mo na sumasakit.. Yung feeling na parang naninigas un puson un ang contraction alam ko and un daw ang masama sis.. Dapat sabihin mo agad sa OB mo.. Ako kahit nun 15th week ko na sumasakit sakit pa din puson ko pero normal daw un kasi na stretch un uterus.. Yung sakit nya parang may dysmenorhea ka.. Pero I informed my OB and pinag bedrest nya ako and she gave me meds..
Basta ipahinga mo lage sis kung sumasakit ha..
And tama always talk to your baby.. Ganyan din ako lalo na bago matulog..hehe..Kinukwentuhan ko muna sya..

pink_blush01

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #23 on: November 30, 2010, 08:13:10 pm »
I went to an ordinary clinic today here in Sampaloc. I'm so hurt, wala siyang nakitang heartbeat. She's so straight. Wala daw talaga.
Sobrang hindi ko alam reaction ko sa kanya. When I went home dun ako sobrang naiyak. I saw tears in hubby's eyes as well.
He called my OB in Makati Med, Dra wants to have repeat scan tomorrow and interpret the result for herself.

Sabi ng OB kanina, di daw malaki ang embryo for the actual week. May sinasabi pa siya na lumaki pero yung baby hindi. I'm scared.

Hubby looked for the transvi record, sabi niya lumaki daw compared sa last transvi ko. I'm afraid. He still hopes. Natatakot ako. I want this baby so much.  :'(

hayne22

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #24 on: November 30, 2010, 08:49:22 pm »
sis pink_blush01, try to relax first..punta ka naman sa ob mo tomorrow diba..let's just hope for the best for your baby..my prayers are yours..

naughty_pink

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #25 on: December 01, 2010, 11:45:32 am »
Sis pink_blush01, tama relax ka po muna at wag magkikilos...try to be calm.. dont worry too much.. pray pray pray sis.. Wait mo si OB mo magcheck kay baby..We will pray for you.. 

kumikosan_9

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #26 on: December 02, 2010, 12:22:32 pm »
^praying for you and your baby's safety sis pink blush. hope you're okay and mali lang yun OB sa sampaloc.

sinisterspark

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #27 on: December 02, 2010, 01:26:23 pm »
Waiting to hear from pink_blush... sana ok sila ng baby  :-\

baby2011

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #28 on: December 02, 2010, 02:08:04 pm »
sis pink_blush, di ka ba naka aspirin or heparin nung na diagnose ka with subchorionic hemmorhage.. or na test ka ba for clotting disorder? sorry to hear the news about you n the baby sa D and C thread :(
« Last Edit: December 02, 2010, 02:10:19 pm by baby2011 »

kumikosan_9

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #29 on: December 02, 2010, 05:19:37 pm »
^aww, im sorry din sis pinkblush.. :(

mgracemd

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #30 on: January 05, 2011, 02:00:33 pm »
I've been diagnosed with subchorionic hemorrhage during my first trimester and I was advised by my OB to bed rest. Although bed rest is not an assurance that you won't have an abortion, because they say you can't really stop this process if it's really meant to happen. Bed rest is prescribed to lessen the stress of the pregnant mommy (and the baby as well) especially if your work is stressful talaga. At first I was worried sick of my baby, but then I realized that worrying would just lead to more problems so I decided to just take the bed rest and leave it all up to the Lord. Thank God after I think 2 months, the subchorionic hemorrhage cleared up (seen in my followup ultrasound).

So don't worry :) Just relax and pray.

istefhienot

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #31 on: January 06, 2011, 05:02:32 pm »
i had one also during my 1st tri! had complete bed rest for a month and proper medication as well.
Lucky, me and baby survived and she's 1 year old now.
Pray.. it helped me a lot! :D

jelly

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #32 on: January 08, 2011, 11:45:41 am »
i was diagnosed with this din sa first month pinagbedrest ako and duphaston pero di ko sinunod pakiramdam ko yun gamot nakakaantok para akong nakalutang...may dalawa na akong kids so mahirao magbedrest for me eh, pero God's grace lang after a month nagimprove na daw sabi ni OB. important talaga yun nasa isip natin na magiging ok ang lahat siguro if masyado ako ninerbyos baka di ganun naging outcome. still nasa 2nd tri na ako pero dasal dasal pa din...

sweetsorrow

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #33 on: January 28, 2011, 06:41:56 pm »
at 6weeks nagpaTVS ako, may subchorionic hemorrhage inferior pole. My doctor advised to take duphaston.. Pero hindi naman ako pinagbedrest.. After 2weeks scan ulit to check heartbeat ni baby at kung may SCH pa... Buti nalang dra. Bagtas is very nice, may makita lang akong red sa undies ko na spot, text ko kaagad siya then tatawagan niya ako.. She said, duphaston pa din at hintayin magmature ang sac at dumikit sa uterus... Sana talaga maging okey si baby... :)

ladylucille

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #34 on: August 06, 2011, 04:32:38 pm »
I've been diagnosed with SCH nung 6weeks pa lang ako.  Pinag bed rest ako ng ob ko for 1.5mos.  Lumiit na sya accdg sa last TVS ko. 

Then pumasok na ko sa office for 4days.  The 5th day I had my latest TVS and it shows lumaki pa ang dating maliit na SCH ko at nadagdagan pa ng 1.  :(

I'm really worried mga sis.  Please pray for me and baby.

I'm on bed rest again and will have ultrasound after 2weeks.

SnowBall

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #35 on: August 06, 2011, 07:26:03 pm »
Hi sis, I was diagnosed with subchorionic hemorrhage at 8 weeks. Nag spotting ako, so nagpunta ako kay OB
ayun, sa IE niya, slightly dilated ang cervix ko, kaya pina-ultrasound niya ako.

Sa ultrasound, lumabas na meron nga akong subchorionic hemorrhage, and my doctor ordered me to
take duphaston every 6 hours round the clock, plus duvadilan 3x a day.

After 2 weeks, inulit yung ultrasound, and with lots of prayers, and sinunod ko ang sabi ni OB, talagang
total bed rest ako, ayun, nawala spotting ko, and nakita sa ultrasound na cleared na yung bleeding, at
sarado na ulit cervix ko.

Major sacrifice din on our part, simula noon, hindi na kami nag contact ni hubby until now, and bed rest pa din ako until now..

I owe it all to God.. God saved my baby, till this day, He keeps on saving my baby =)

Huwag kang matakot sis, prayer talaga, yung faith mo, na walang impossible kay God, basta dinasal
mo sa Kanya, and siyempre, dahil nasa tao ang gawa, gawin mo din ang part mo.

Now, I am 29 weeks pregnant with my baby boy, kaka pa 4D ultrasound ko lang, super likot, sa
congenital anomaly scan niya, normal lahat.

Si God lang ang tanging makakapag save sa babies natin sis, hindi tayo, hindi ang mga gamot na
iniinom natin, hindi din ang mga doctor, si God lang..

Let me share with you the song na lagi kong kinakanta until now, lalo na nung nag spotting ako:

http://youtu.be/PeUPu4y59pw

pinapalitan ko lang ng "Save my baby, and my baby will be saved..."



Nakaranas na rin akong makunan sis twice.. now I have a 6 years old daughter, and this baby boy inside me..

Miracles from God, be strong sis, I-claim mo kay God ang baby mo, everything will be okay.. Walang nangyayari sa atin ng walang dahilan.. be strong and have courage sis..
« Last Edit: August 06, 2011, 07:30:25 pm by SnowBall »

ladylucille

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #36 on: August 08, 2011, 01:20:58 pm »
Thanks so much for this message sis SnowBall.  Lumakas loob ko talaga.

gelticyado

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #37 on: August 08, 2011, 02:14:05 pm »
hello mga sis ako din i was diagnosed with SCH on my 8 6/7 weeks. pinagrest ako ng OB ko for 2 weeks pero di naman totally bed rest. di lang ako pinapasok sa work. pinagtake din ako ng isoxilan 3x a day every 4 hours for 7 days. after 2 weeks pinaulit [textspeak!] TVS ko so glad and blessed kasi wala na totally [textspeak!] SCH ko :)

SnowBall

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #38 on: August 08, 2011, 05:28:09 pm »
ladylucille:

sent you a pm, will pray for you and your baby's safety sis, God is good and great..

sweetsorrow

  • Guest
Re: Anyone here diagnosed with subchorionic hemmorhage
« Reply #39 on: August 15, 2011, 03:42:27 pm »
Mababasa niyo na i was diagnosed with SCH before. Buti pa kayo mga sis pinagbed rest. Ako binigyan lang ng duphaston.

Ngayon ko lang narealize na nasa OB talaga ang pagiging successful ng pregnancy.

Too bad, i lost my baby 5 months ago. Sana waiting na ko ngayon mailabas siya. :'(

 

Latest Stories

Load More Stories
Close