watch now

Author Topic: Maternity Clothes Part 2  (Read 106310 times)

chubbycheeks

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #220 on: May 31, 2014, 05:44:44 pm »
San din kaya nakakabili ng bra extenders?

I found them at Sogo or Soen in SM .:)

chubbycheeks

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #221 on: May 31, 2014, 05:49:39 pm »
I'm in my 20th week and just have 1 maternity shorts from Old Navy and 2 bras from Mothercare.  Other than that, I just wear my usual maxi dresses and longish tops.  On my 3rd tri, I'll most likely buy from this shop online-http://elin.ph/.

khriseeee

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #222 on: June 01, 2014, 01:44:54 pm »
Does the old navy hete carry the maternity line?

dreamweaver83

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #223 on: June 01, 2014, 06:29:43 pm »
Yes, I saw some maternity tops, pants and dresses at the Old Navy in Glorietta.

chimponzi

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #224 on: June 09, 2014, 03:32:38 pm »
ako, 2 maternity pants ang binili ko ngayong preggers ako. late ko na kasi nalaman yung pregnancy belt na meron sa mothercare. hehe. bra, bumili din ako yung cheap lang kasi hindi ko pa alam kung hanggang anong cup ma-achieve ko e. hahaha. and syempre, granny panties :P


mahilig ako sa maxi dress kaya yung mga luma ko na mga dress, pwede pa din siya ngayon kahit halata na yung baby bump ko. hihi.


old navy maternity line, i saw it too sa glorietta and BGC branches. para sa akin, medyo namamahalan ako. hihi.

dreamweaver83

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #225 on: June 09, 2014, 03:44:11 pm »
^Sis, how much yung pregnancy belt? Yun ba yung garter na pwede ilagay on top of your jeans para kahit nakabukas lang buttons, secure pa rin? Kailangan ko din ng underwear. I bought a couple of bras pero panties same pa rin gamit ko. Yung iba lang di na kasya pero yung iba okay pa naman. Feeling ko kailangan ko na rin bumili kasi kumukonti na lang yung kasya.

blueflame

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #226 on: June 09, 2014, 07:55:53 pm »
Sis dreamweaver83 I bought my Belly Belt in Mothercare sa Roninsons Magnolia. I'm 21weeks now pero di ko pa sya masyadong magamit esp sa pants ko. Malaki pa kasi sa akin kahit yung smallest belt. Sinusuot ko lang pag busog ako & if I'm wearing a some of my shorts

I bought a few maternity tops sa Landmark Trinoma. Affordable naman, around 400-600 each. Sa bras 2 lang binili ko walang underwire & foam. Yung mura lang din binili ko kasi plan ko mag-invest more on nursing bras.

May nagda-daster ba sa iyo mga sis? Yung mama ko kasi gusto na akong ibili ng daster kahit pambahay lang daw. Nanghihiram na kasi ako ng boxers & shirts ni Hubby eh hindi slim din sya so kelangan ko na rin siguro bumili eventually.

May alam ba kayong mabibilhan ng drawstring pants & shorts?


hun_nie08

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #227 on: June 09, 2014, 08:42:59 pm »
Hm sis bili mo sa belly belt?

Ako din boxer shorts ni hubby gamit ko.. Pero mas comfy sis ang daster or pambahay na dress

khriseeee

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #228 on: June 10, 2014, 01:39:59 pm »
I wore a "daster" in my first pregnancy, my mom insisted. I remember one time hubby's friend visited and he saw me wearing it and laughed. How embarrassing!

But I only had two of them so on other days I would wear boxers (XXL size bought for 50 pesos from GH tiangge) and hubby's tshirts.

aceofhearts

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #229 on: June 10, 2014, 02:06:55 pm »
Let me answer the belly belt question, its P1,100 in Mothercare. It contains two kinds of belt, one short and the other one is quite longer, then meron (3) cover up para sa zipper (black, blue and white).  :)

 

blueflame

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #230 on: June 10, 2014, 06:07:31 pm »
My mom is also insisting me to wear daster. Sa next na punta daw nya dito sa bahay, dadalhan nya ako. Hehe!

sis hun_nie08, nasagot na ni sis aceofhearts yugn question mo. Hihi! Thanks sis! I also emailed Mommy Matters kung san pa ito available, here is their response to my email:

Quote
The belly belt is available at the following stores:

Babyland - shaw blvd, eastwood, glorietta and alabang
Mothercare - greenbelt, bgc, shang plaza, podium, robinsons galleria, trinoma, robinson magnolia, robinsons manila
Medela house - 1st new mana
Nurture Nook - unit D 78 Estrella st. Bel-Air Village Makati City. Near edsa cor estrella. Across collegio de sta rosa and palm village gate.

Online through http://Http://www.nurturenookshop.com
Or
http://Http://www.tastecentral.com

If you are cebu-based, they are available through beachmums at maribago road, mactan.

Hope this helps :)

khriseeee

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #231 on: June 12, 2014, 03:15:27 pm »
Mango is on sale so I dropped by and was happy to find that they have a lot of blousey tops and shift dresses.

I bought 2 size larger than my normal size to get me thru my pregnancy. I remember buying tops from mango for my last pregnancy and they also lasted me thru to the end.

lovemeagain30

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #232 on: June 12, 2014, 09:49:47 pm »
eto problem ko etong 'maternity clothes'. we live abroad so expected na mahal ang mga ganyang klase ng damit dito. unlike diyan satin mas mura,, may Divi pa. im working now @ 28 weeks. nuon my usual attire will be suit and skirt or dress. medyo skimpy kasi maliit ako na babae. so nung nabuntis ako yung ibang dresses ko na malalaki naisusuot ko pa hanggang sa hindi na. I tried buying some Large sizes clothes pero eventually nakalakihan ko narin. imagine naman from 48 kilos pre pregnancy weight, im on 64 kilos na!  ;D sinasabihan ako ng ibang kasama ko dito na magsuot na ng malalaking maternity dresses. eh 7 months nako ngayon, nanghihinayang naman ako to buy kung 3 months nalang matitira sakin knowing ginto ang presyo. nakakahiya naman din kung pagbalik ko after maternity leave yun parin ang damit ko. ;D

khriseeee

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #233 on: June 13, 2014, 07:43:26 am »
^You can buy a few outfits (plain) and wear them constantly, just accessorize! Unfortunately, there will come a time where you will really need to buy maternity wear, otherwise what else will you wear?

ishopnowfeelguiltylater

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #234 on: June 13, 2014, 09:43:09 am »
nahihiya ako sa tanong ko pero.... san makakabili ng mas malaki-laki pang size na panties? kabibili ko lang ng pinakamalaking size ng so-en pero parang malapit na sumikip ulit yun. :(

khriseeee

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #235 on: June 13, 2014, 10:15:52 am »
^Marks & Spencers :)

lovemeagain30

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #236 on: June 15, 2014, 03:33:55 pm »
^thanks for the tip sis! :)

dreamweaver83

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #237 on: June 26, 2014, 01:26:05 pm »
Eh bathing suit? May alam ba kayo? My family's going to Boracay kasi tapos 31 weeks na ko by then. Medyo malaki na rin tyan ko and di ko carry magbikini hehe :)

ninsky01

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #238 on: June 27, 2014, 11:54:21 am »
I don't really buy maternity clothes (yet) kasi mag-5 months pa lang. I just wear loose tops like stylish ponchos, black cotton blouse, dresses with designs. I miss wearing pants. I always wear leggings.

chubbycheeks

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #239 on: June 28, 2014, 06:31:27 pm »
I bought maternity panties from Mothercare. They have a lot of big sizes :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close