watch now

Author Topic: Maternity Clothes Part 2  (Read 106339 times)

bebeocho

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #200 on: December 11, 2013, 11:59:53 am »
leggings mostly ang binili ko... sa H&M ako bumili bec their maternity line is cheaper (i'm based in Sg). plus matangkad pa ako and good thing mahahaba yung bottoms nila.

Deeyosa

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #201 on: December 12, 2013, 03:11:33 pm »
Mostly dresses ako pero bumili din ako ng mga maternity shorts and leggings sa SM Department Store. Nasa rnge ng P400-P700 din un kaya konti lang binili ko. More on dresses talaga kc kahit sa Divi or Baclaran marami lang mabibili ng wholesale at P100-P200 each.

bebeocho

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #202 on: December 13, 2013, 11:16:10 am »
i'm wearing hubby's tshirts din pala for casual outings. hehe mas tipid.

eihsy11

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #203 on: December 13, 2013, 02:21:21 pm »
ako naman mga sis prefer ko ang dress lalo na pag umaalis. :)

purplefire

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #204 on: December 14, 2013, 10:27:16 am »
Mga sis, does anyone know san makakabili ng maternity swimsuit/tankini?

sweet_shegz

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #205 on: December 16, 2013, 03:34:40 pm »
Mga sis baka may alam kayo na online shop na we can buy maternity clothes?

badgurl23

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #206 on: December 16, 2013, 04:53:27 pm »
^same tayo sis, hirap maghanap online.

Leggings, jeggings for preggy and oversized tops always work for me. I bought a few pieces sa Landmark Trinoma, mura [textspeak!] mga items sa maternity section nila. I bought my jeggings for preggy for 500php, tapos may mga pantulog, undies, shirts and shorts for preggy ranging from 59php-300php. [textspeak!] mga jeggings for preggy lang ang umabot ng 500. :)

purplefire

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #207 on: December 17, 2013, 09:20:46 am »
San din kaya nakakabili ng bra extenders?

annecel

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #208 on: December 17, 2013, 07:27:59 pm »
^ alam ko Wacoal sis sells bra extenders :)

purplefire

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #209 on: December 19, 2013, 08:52:46 am »
^thanks sis! Will check out wacoal. Sumisikip kasi bra ko, ayaw ko naman bumili agad ng bra baka saglit lang masikip na ulit

dreamweaver83

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #210 on: May 13, 2014, 08:39:03 pm »
I wanna up this thread kasi I'm on the hunt for maternity clothes. Nagpabili ako sa mom ko when she went out of the country ng h&m leggings and jeans pero I'm getting bigger everyday. I need more tops. Meron nang Old Navy pero saan pa kaya pwede?

anniegurl

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #211 on: May 14, 2014, 02:57:43 am »
what i did was buy large blouses from forever21 then pair it leggings

stacies83221

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #212 on: May 15, 2014, 02:39:51 pm »
I bought a couple of pair of maternity leggings, 120 denier tights with supportive band, 2 pairs of maternity pants and a couple of stylish tunics /oversized tops and stretch viscose tops. I bought sa H&M, Zara maternity and other online stores. At home, I use lounge pants and PJs and stretch cami tops. I didnt gain so much weight sa I was still able to use my ordinary non-pregnant clothes. I am fond of oversized tops kaya I didnt buy that many tops.

Ma. Regina

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #213 on: May 20, 2014, 08:47:22 am »
I bought dresses in SM sa oversized section nila, designs were pretty and texture are good. For the maternity pants, they were hand me downs from my aunt. For the shirts, i can still use my them since most of them are not fitted.

vain_kixie

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #214 on: May 20, 2014, 10:34:04 am »
I bought  2 maternity shorts and a pair of pants. I still fit on some of my dresses. Yung stomach ko lang malaki talaga. I dont wanna buy too much kasi ilang weeks nalang and i'll give birth na. Plus i dont go out too often anyway since sobrang init and ang bilis ko mapagod.

meisaia

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #215 on: May 20, 2014, 11:54:19 am »
I didn't buy any maternity clothes.

I'm one of the lucky ones na hindi lumaki ng sobra nung nabuntis ako. Since hindi pa ko pregnant eh mahilig na ko sa mga dress, yun na lang ang sinuot ko.

Di rin ako gaano bumili because of two dilemmas. Kapag maternity dress, super laki sa akin. Kapag normal dress, ang sikip sa boobs ko. *boobs kasi ang lumaki talaga sa akin noon eh*. I don't really advise buying maternity clothes... if ever choose those clothes na masusuot mo after mo manganak.

outandaboutph

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #216 on: May 20, 2014, 12:29:05 pm »
Never ako nakabili ng maternity clothes, hindi ko talaga feel nababaklaan ako sa sarili ko hehe di bagay sa akin.

aceofhearts

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #217 on: May 20, 2014, 01:35:10 pm »
I only bought 2 XL na skinny slacks at Landmark for P179.50 each. That's the only maternity clothes na binili ko. All my blouses are good enough until I give birth. Mahilig kasi ako sa loose but stylish shirts. I'm on my 30th week now and hindi ko na masara yung 2 slacks na nabili ko.

So instead of buying again, I just bought a belly belt in Mothercare. Quite expensive through pero I can use it in my future pregnancies naman. I'm happy with it kasi nasusuot ko na pati mga skinny jeans and skirt ko.  ;D

+arte20+

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #218 on: May 27, 2014, 01:50:05 pm »
mga sis, pahelp naman! saan po specific store or mall sa baclaran or divi makakabili ng mga dress at tops? madami na kasi akong hindi magamit at ayoko naman sa malls mamili kasi 3 months ko na lang magagamit. kaya naghahanap ako ng cheapest finds pero ok ang quality naman.. TIA sissies! ;)

hun_nie08

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #219 on: May 27, 2014, 06:19:55 pm »
Kahapon namili ako sa SM Megamall ng mga pants. Napagalitan kasi ako ni OB last time na naka jeggings pa ako e. Inadvise na ako na magsuot ng mga comfy na tela daw. Napabili ako ng 2 slacks at 199 each sa mother care - need ko para sa office. HIndi na kasi kasya ang mga lumang slacks ko e. Shorts din bumili na ako at 499 each saka may nakasale sa kanila na parang tokong ba yun 300 na lang.  Sa mga blouses siguro i can use pa naman yung mga dati kong blouses... :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close