watch now

Author Topic: Maternity Clothes Part 2  (Read 106227 times)

oreo08

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #180 on: March 08, 2013, 05:52:23 am »
I buy my maternity clothes online (from Asos and Topshop for dressy ones... for casual tops, Old Navy).

purplefire

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #181 on: November 06, 2013, 10:39:34 am »
Same question as above mga sis. Buhay pa ba ang eden maternity & where can i find their showroom?

Or any other suggestions on where to buy stylish maternity clothes?
« Last Edit: November 06, 2013, 11:49:46 pm by purplefire »

pinkpotato

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #182 on: November 08, 2013, 10:01:16 am »
I'm on my 35 weeks and I only bought 1 for my entire pregnancy. If my friend didn't get married, I may have bought nothing. :)

For work, I used mainly my dresses which stretch out well to comfort my bulging tummy. my muted color yoga skirts did the trick too and few leggings. I have 2 slacks which I had when I was pregnant with my 1st child just partnered them with cotton/stretchy type tops. I didn't get fat so my blazers still fits well.

Used the same shoes too. I only bought fitflop, as recommended by a friend. If she didn't had her sales talk on me, would not shell out a single cent. haha.

Survived and still looks good with paulit ulit clothes. :) who cares, I don't mind.  :P

Cheesecak3

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #183 on: November 08, 2013, 02:55:53 pm »
For casual clothes I bought at SM Department Store, daming comfy pieces.

neriann28

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #184 on: November 19, 2013, 09:18:57 pm »
I just bought my maternity clothes from Ukay Ukay! Super tipid! Liliit din naman ako for sure. :)

eihsy11

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #185 on: November 20, 2013, 10:02:16 am »
I just bought my maternity clothes from Ukay Ukay! Super tipid! Liliit din naman ako for sure. :)

ako din sis, I'm planning to buy sa ukay ukay, kasi mas madami akong nakikitang maganda doon na carry lang yung price, kaya ayun, sa ngayon tingin tingin muna ko ng mga dress. :)

khrysiesomuch

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #186 on: November 20, 2013, 05:33:21 pm »
Ako nanghiram ako ng used maternity clothes ng kapatid ko, Since saglit lang naman niya iyon nagamit at lagi lang ako nandito sa bahay hiniram ko na lang sa kanya. Nanghihinayang kasi ako eh, yung matitipid ko na para sa sarili ko ibibigay ko na lang kay bunso. Tuwing check-up lang naman ako lumalabas kaya no need na for new maternity clothes. Bawi na lang ako pag nakabalik na ulit sa work at may sahod na ulit. Pero siyempre ibang usapan kapag may work pa din yung preggy woman, dapat lagi sila presentable and pretty kahit na pregnant tayo

katrinac

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #187 on: November 20, 2013, 10:02:13 pm »
MUkhang malaki ang matitipid ko sa maternity clothes. yung mga style kasi ng damit ko eh oversized talaga. Parang never ata ako nakapag blouse na medyo fit. tapos pangbaba ko is leggings or jeggings. kaya okay na okay.  :)

neriann28

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #188 on: November 20, 2013, 11:45:00 pm »
uo pumapasok pa kasi ako kaya kelangan ng madameng damit  ;D

shayshay

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #189 on: November 20, 2013, 11:49:57 pm »
I love shopping in rob galleria for maternity clothes. Their dept satore has a wide array for preggers.

eihsy11

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #190 on: November 21, 2013, 09:03:31 am »
hehe. sis kamusta naman ako, hilig ko kasi sa shorts, and fitted na damit. kaya ngayon onting dress lang nagagamit pag nag church and also problem ko din pag lumaki na lalo si baby kasi i'm working. kaya naghahanap ako ng medyo cheaper na maternity dress.

daisychain

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #191 on: November 21, 2013, 03:01:50 pm »
Ako din mahilig ako sa shorts (ang init eh!) at fitted tops, yun usually suot ko nung 1st and 2nd trimester pero ngayong sumampa na ako sa 3rd trimester, madami akong na gain na weight at ang laki na ng tyan ko, so dresses na ang pinaka madali at comfortable na suotin.

Namamahalan ako sa maternity clothes sa department stores, given na around 9 months lang naman gagamitin, at yung styles e medyo malakas maka losyang. No offense meant to anyone, opinion ko lang. :)

Mas gusto ko non-maternity dresses na magkakasya at comfy pa rin. Yun nga lang, maghahanap ka so it takes more time and effort.


anniegurl

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #192 on: November 22, 2013, 12:48:15 am »
I was able to buy alot of stuff sa ukay ukay. lose tops and dresses. I spent around 1k for 12 pcs :-) nag invest lang ako sa mga maternity leggings.

katrinac

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #193 on: November 22, 2013, 12:52:27 am »
anniegurl - agree with you sis. super daming good finds sa ukay na pwede talaga pang maternity tapos at the same time fashionable pa.  :)

annecel

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #194 on: November 22, 2013, 08:44:17 pm »
Ukayista here as well! I buy my clothes at Sidcor market every Sunday, sami pwede pang maternity dun. I just invested on leggings and jeggings but most of my tops are ukays.

Btw, would any of you know where to buy those stretchy maternity belts? i.e. bella belt? para pwede pa din magamit mga pre-pregnancy pants and skirts sana. I looked around sa mga department store and shops like gingersnaps, wala e.

neriann28

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #195 on: November 22, 2013, 09:04:36 pm »
Quote
I was able to buy alot of stuff sa ukay ukay. lose tops and dresses. I spent around 1k for 12 pcs :-) nag invest lang ako sa mga maternity leggings.

Ganyan na ganyan din ako sis!  ;D

jenger109

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #196 on: November 23, 2013, 03:54:48 am »
when i was a primi, syempre arte- artehan, gingersnaps and at the landmark dept store.. then second baby ko, maliit lang ang tummy ko kaya mango clothes ako na 1 size bigger sa totoong size ko.. and true, wag nga masyadong madami bilihin kasi sayang lang.. yung iba pina alter ko na lang para magamit pa.. :)

reign

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #197 on: December 01, 2013, 10:47:44 am »
hi mga sis where do you usually buy mga pang attire na pwedng pang office nahihirpan tlaga ako I'm in my 10 weeks and medyo maskikip n mga slacks ko sa akin i have leggings pero di aha baggy pang office san ba ako pwedng bumili na mural yet ok naman mga style…I'm looking also for mahahabang blouse to pair up with leggings..thanks mga sis

chocoholic88

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #198 on: December 11, 2013, 06:43:11 am »
Dumayo kami sa tagaytay for ukay ukay din ng loose dresses, naka 12-15 pieces ata ako on that day. I was so lucky I found 3 H&M loose tops for P50 each. haha! Andami ko din nabili. nakakatuwa.

GMGravity

  • Guest
Re: Maternity Clothes Part 2
« Reply #199 on: December 11, 2013, 08:35:35 am »
At 13 weeks, ang sikip narin nga mga damit and pants ko pero dahil inadjust ko lang sila before may makina kasi sa house, nagtanggal na lang ako ng mga tahi para lumuwag ulit siya. So far kasya na ulit sa akin pero I am planning na mamili ng mga new clothes dadayo na lang ako sa Taytay para mura. Problem ko din underwear, ang sikip na talaga hindi naman naadjust ang mga iyon.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close