Author Topic: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?  (Read 183053 times)

TuscanSun

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #380 on: May 09, 2012, 12:39:35 pm »
my tip to ladies who want to have suitors is the landi stare. it always works even for the average looking ladies. ladies are judged as mataray because of the way they look at people. ergo, it is really about how you ladies use your eyes or your way of "looking" at men that can do the trick.


AnyaRain

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #381 on: May 10, 2012, 10:24:46 am »
my tip to ladies who want to have suitors is the landi stare.
hmm..I would like to try that!  ;D

superbubly

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #382 on: May 13, 2012, 08:22:43 am »
my tip to ladies who want to have suitors is the landi stare. it always works even for the average looking ladies. ladies are judged as mataray because of the way they look at people. ergo, it is really about how you ladies use your eyes or your way of "looking" at men that can do the trick.
ask lang paano bang landi dapat haha so innocent lang talaga, siguro may landi naman ako sa katawan ko kaya lang hindi yung over sa landi, kumbaga eh dahan dahan lang

ldrwifey

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #383 on: May 14, 2012, 06:13:28 am »
sabi ng friend ko, if you want men to be interested in you, magpakita ka ng konting motibo. kasi ang mga lalaki daw kailangan din ng konting "go signal"  ;D

TuscanSun

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #384 on: May 14, 2012, 08:25:18 am »
ask lang paano bang landi dapat haha so innocent lang talaga, siguro may landi naman ako sa katawan ko kaya lang hindi yung over sa landi, kumbaga eh dahan dahan lang

it is so simple actually. when you are in a bar, for example, and you see a guy you like, just throw him glances with a hint of a smile. caveat, pick the guy you think who can like you back though. dont do this to zac efron.


superbubly

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #385 on: May 14, 2012, 09:04:20 am »
^another tip naman bro, promise I am interested to learn more about this, actually may mga guy naman na nagpapahaging na type ako kaya lang napapansin ko sa katagalan parang nawawala yung interest nila sa akin, may mali kaya sa landi factor ko? Sad lang :(

ldrwifey

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #386 on: May 14, 2012, 09:08:55 am »
ibig sabihin sis hindi ka nagpakita ng enough na motibo. yan lagi sinasabi ng friend ko, dapat marunong daw maglandi pero hindi malandi ang dating  ;D

TuscanSun

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #387 on: May 14, 2012, 05:09:44 pm »
the landi stare is just one step. there are other steps after that. the landi stare is just like a cover page of a magazine. it is designed to just attract the reader to go to page 1. but you should have something to continue the reader to continuously flip the pages.

once you get the attention, the next step is to provide the venue or opportunity for the guy to know you more. if a guy doesnt see that opportunity, he would lose interest since he doesnt know you that much anyway (unless you are that beautiful which is not always the case). so give him that chance to interact with you but do it in a subtle way lest it becomes a turn off. remember that you are the catch, not him. there are many ways to do this. one example was done to me by a former gf. out of the blue, she asked me to accompany her to national bookstore. yun lang. it was so straightforward. i couldnt tell straight if she liked me or kelangan lang nya lang talaga kasama....so it made me think about her more...trying to decipher her. which made me more interested... just build from there...

i think off topic na to. the end.




superbubly

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #388 on: May 14, 2012, 05:15:51 pm »
^thanks, i appreciate it ;D


^^hehe papractisin kong maglandi sis, hiiiraappp :D

oshiawase

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #389 on: May 26, 2012, 11:40:08 pm »
This made me wonder!!!

Maybe i AM JUST PLAIN UGLY?

I mean, I am not the beauty queen type. Ako [textspeak!] type na, as most people would comment about me, the longer they look at me, the more they realize na maganda/cute pala ako. I am also the type na, kapag naayusan (as in make-up ng konti and damitan ng maayos), eh gumaganda.

I have always been at the top of the class since High School and even now that I have graduated in College.

I am quite the "leader" type who would naturally step up as group leader in a team work unless I know someone is more capable than me.

I am currently in law school and I am hoping I could get a boyfriend though now I wonder if that is possible even!


huhuhuhuhuhu!!!!

NBSB! :(

aubb

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #390 on: May 28, 2012, 06:31:05 pm »
yes, it depends

possible factors:

1. Mapili
2. Mapili ang magulang (at masunurin siya)
3. Masama ang ugali
4. Career muna
5. Hidden BF
6. dedicated sa mga anak niya +suitors do not want a "packaged deal"
7. malapit nang mapetition
8. Married to Jesus
9. NO PERSONALITY
10. Idealistic - Mr. Right is Mr Perfect - Married to God.
11. etc

harhar, kaaliw, true true true

dati 5 ako(hidden bf)
ngayon 4 & 6 na. (career and my baby muna), nagpaparamdam palang ang guy, umiiwas na ko, para di na umabot sa ligawan level.


This made me wonder!!!

Maybe i AM JUST PLAIN UGLY?

I mean, I am not the beauty queen type. Ako [textspeak!] type na, as most people would comment about me, the longer they look at me, the more they realize na maganda/cute pala ako. I am also the type na, kapag naayusan (as in make-up ng konti and damitan ng maayos), eh gumaganda.

I have always been at the top of the class since High School and even now that I have graduated in College.

I am quite the "leader" type who would naturally step up as group leader in a team work unless I know someone is more capable than me.

I am currently in law school and I am hoping I could get a boyfriend though now I wonder if that is possible even!


huhuhuhuhuhu!!!!

NBSB! :(

don't fret sis, baka di ka lang nila ma-reach.. hehe



ako ang style ko naman, kiber, i just be myself, sometimes that's what attract guys, wag na magpa-kyut, pa-tweetums or extreme naman, umuber-landi or pa-daring. just be yourself, after all, when you're together na, makikita din niya yung real you :)


JINJIN:*

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #391 on: May 28, 2012, 09:39:38 pm »
This made me wonder!!!

Maybe i AM JUST PLAIN UGLY?

I mean, I am not the beauty queen type. Ako [textspeak!] type na, as most people would comment about me, the longer they look at me, the more they realize na maganda/cute pala ako. I am also the type na, kapag naayusan (as in make-up ng konti and damitan ng maayos), eh gumaganda.

I have always been at the top of the class since High School and even now that I have graduated in College.

I am quite the "leader" type who would naturally step up as group leader in a team work unless I know someone is more capable than me.

I am currently in law school and I am hoping I could get a boyfriend though now I wonder if that is possible even!


huhuhuhuhuhu!!!!

NBSB! :(

sis baka nga physically hindi ka exemption plus the fact na lakas ng dating mu sa guys. Try mo mag tone down, lalo na ngayon nag la-law ka, naku matatakot ang guys hahaha. not to discourage you ha.  Sumama kang mag girls night out sa friends mo, tapos suot ka ng mejo nag papakita ng skin (hindi naman pokpok style ha) tapos smile smile ka lang sa sa guys sa bar, tapos wag mu sasabihin na law student ka pag me nagpakilala. Chaka na mo na i-reveil pag me naglakas na ng luob na yayain ka sa date. dapat laging smile tapos approachable.  Malay mo me maglakas ng luob sa wakas...darating din yun sis.

JINJIN:*

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #392 on: May 28, 2012, 09:45:07 pm »
Me friend akong ganito. HIndi pangit ha..mahinhin nga lang. Hindi ko naiisip na wala siyang sustansya kaso ewan ko, simple lang kase beauty niya plus conservative manamit, 33yreas na ng natutong mag short na maikli. Until now hindi nagpapaparlor, i mean same ang cut ng hair, came make up everyday, same style ng damit. Tapos pag niyaya mu sa mga gimikan, ah ayaw. Basta hindi niya kilala ang kasama hindi siya sasama. Eh pano ka makakakilala ng bagong friends kung stick ka lang dun sa kakilala mo diba. Kung tutuusin she is a marrying type. Siguro wala lang nutrition ang physical aspect niya. So dapat dun mag focus. Again hindi siya pangit pero hindi nga lang charming.  TUlad ko, naku hindi ako maganda, ..nagmamaganda lang tapos mataba pa ako, pero I had the time of my life.

young_maiden

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #393 on: May 28, 2012, 09:51:40 pm »
This made me wonder!!!

Maybe i AM JUST PLAIN UGLY?

I mean, I am not the beauty queen type. Ako [textspeak!] type na, as most people would comment about me, the longer they look at me, the more they realize na maganda/cute pala ako. I am also the type na, kapag naayusan (as in make-up ng konti and damitan ng maayos), eh gumaganda.

I have always been at the top of the class since High School and even now that I have graduated in College.

I am quite the "leader" type who would naturally step up as group leader in a team work unless I know someone is more capable than me.

I am currently in law school and I am hoping I could get a boyfriend though now I wonder if that is possible even!


huhuhuhuhuhu!!!!

NBSB! :(

Hi sis. Ako ang threadstarter. Same tayo ng situation. hehe. Yun nga lang three years na akong single. Di pa naman ako lapitin ng mga guys. Kung may lalapit, magpaparamdam saglit tapos mawawala na. Yung iba FWB o one-night stand lang ang habol. Kainis. Gusto ko pa naman ng serious relationship. Ayaw ko na ng papalit-palit ng guys. Eh kaso mailap yung mga guys na seryoso talaga. Di na nga ako ligawin, mga manloloko pa madalas lumapit.

Law student din ako, sis. Halos wala akong social life dahil sa course ko. Ayaw ko naman maghanap ng bf pag lawyer na ako. Baka mas lalo ako mahirapan pa. Hehe. Yun nga lang sobrang busy ang buhay law student. Di ko alam paano ko isisingit ang lovelife at ang makipagdate. Sana talaga dumating na si Mr. Right sa atin. ;)
« Last Edit: May 28, 2012, 09:53:20 pm by young_maiden »

imyourangel

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #394 on: May 28, 2012, 11:49:42 pm »
^Same here. May mga lumalapit, pero puro landi lang ang gusto. Wala man lang serious. :|

Gabrielle Andre

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #395 on: May 29, 2012, 09:25:54 am »
I can't remember any more typical manliligaw since I was 19yrs old (im in my mid 30's now). Hindi rin naman ako pangit, overweight, yes but carry ko naman po at may curves naman kahit mataba. Bt I've had boyfriends, got married once and getting married again soon. Sa internet ko first nakikilala lahat ng mga naka relasyon ko Sis =)) . Boyish kasi ako, maton/siga kung kumilos, so I intimidate a lot of guys. Plus napaka simple sa sobrang simple eh kahit baby powder or lipgloss wala talaga. I wear tshirts, jeans and sneakers even at my age ngayon. Plus when guys see me, its either may grasa ako sa braso from trying to make butingting sa kotse, or may pintura sa tshirt or etc. And sabi nga ng late hubby ko sa akin, "natatakot ang lalake sayo kasi feeling nila, they have to compete with you" kasi nasasabayan ko kahit anong conversation...kahit mga porn movies/porn stars dati kilala ko yan so one of the boys talaga ako.

I learned that you just have to be true to yourself, don't change who you are para lang magustuhan ka ng lalake. I prefer it kasi na a guy gets attracted to my personality first before my looks (kasi nega factor talaga yung weight ko). Pag walang nanliligaw hindi ibig sabihin na pangit ka. You just have to be comfortable and confident about yourself around men. You have to show men din na open ka sa idea of a relationship, and tipo ka ng babae na sineseryoso.  Makakatagpo ka rin ng lalake who will want you for who you really are. This is not a race kung sino ang may pinakaraming boyfriend or pinakamaagang nag-asawa. Its about finding that man na worthy and deserving dun sa paghintay mo.

simplybrilliant

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #396 on: May 29, 2012, 11:21:43 am »
^galing ng explanation mo sis. tama ka.  :)

TuscanSun

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #397 on: May 29, 2012, 02:42:57 pm »
pero ano ba ibig sabihin ng magpakatotoo? pag nagpapaganda ba e hindi na totoo? pag nagpapasexy ba hindi na totoo?

anyway, again, the key is to make landi. goodluck girls

aubb

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #398 on: May 29, 2012, 03:34:24 pm »
pero ano ba ibig sabihin ng magpakatotoo? pag nagpapaganda ba e hindi na totoo? pag nagpapasexy ba hindi na totoo?

anyway, again, the key is to make landi. goodluck girls

hmm, ako ang konsepto ko niyan ay avoiding pretensions, yung tipong may image ka tn-try i-project to catch a guy's attention, para saakin, i just show my not-so-"salable" side, like when i really like the guy, i just get comfortable telling him, even my insecurities, if he's really into me, tatanggapin niya yun. like this guy i'm seeing now, nung lumabas kami, tinanong niya kung di daw ba ako hirap sa heels ko, i told him sanay na ako sa heels, kasi insecure ako sa height ko. ok naman kami til now, he's something like 6feet tall, kaya lalo naman ako na-insecure sa height ko haha, kasi nga petite ako, pero he makes me feel naman na it doesn't matter. di rin ako pa-tweetums or pa-demure, di din naman pa-wild at daring, 'cus that's just not me, hehe. I hate pouting too, sabi nga ng guy friends ko masyado daw uso at papansin yung pose na yun, haha, just because everybody does it, gaya naman ang iba.


ravena

  • Guest
Re: pag wala ba suitor ang isang girl, ibig sabihin pangit siya?
« Reply #399 on: May 29, 2012, 09:04:47 pm »
kung may itsura ka hindi mo na kailangan mag effort pero kung hindi ka pinagpala, uhmm.. lumandi na. maging sweet (pasweet). lahat ng desperate moves gawin mo na.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close