watch now

Author Topic: iphone or blackberry  (Read 32099 times)

FerreroAddict

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #80 on: November 01, 2011, 01:28:36 pm »
iphone pa rin! especially now na iOS5 na :D

tifay

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #81 on: November 01, 2011, 07:48:51 pm »
I'd go for iPhone I have the iPhone 4&blackberry torch.
the iPhone is a lot more faster for me ha (no offence), mas maganda camera niya, mas malaki icons malabo kas mata ko hehe the blackberry is heavy&you need a data plan for it to work. if more on social networks ka go for bb as in non stop notifications hehe

maristela

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #82 on: November 02, 2011, 03:07:21 pm »
gusto ko ng iphone5. kelan kaya ilalabas?

Sis next year first quarter:)

cherrycola

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #83 on: November 04, 2011, 03:26:02 am »
I'm planning to buy BB or Iphone. Can't decide yet which one. I already have Itouch but based on this forum, mukang mas ok ang Iphone.

mooncake and leaves

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #84 on: November 04, 2011, 06:19:34 am »
I might switch to iPhone next year. Mas madami kasing Hello Kitty cases for iPhone kesa BB. I still like BlackBerry and I'm having a hard time with a touch screen talaga. But sanayan lang siguro. :)

Pink_Sugar

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #85 on: November 04, 2011, 12:26:20 pm »
I'm a bb bold user for 1 year and 3months na, pero I must say mas maganda ang iphone. Hate na hate ko sa BB yung nagkaka-sumpong na sya kaya kelangan mo mag batt pull. Nabili ko sya last year for 21,500 tapos ngayon ang baba na ng selling price.

ktsrt

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #86 on: November 15, 2011, 12:36:25 pm »
what's better? iphone4 or blackberry plus ipad2?


shalikah

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #87 on: November 16, 2011, 11:01:17 am »
Iphone 4 - mabagal ang internet connection.
BB - maliit ang screen.

Depende sa pag-gagamitan mo. If you are more on social and business phone mas okay ang BB pero if more on apps and music go for Iphone 4.

ellenmitchie

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #88 on: November 16, 2011, 01:51:58 pm »
^ For me, mabilis ang internet connection sa iPhone. Siguro depende na lang sa connection mo.

shalikah

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #89 on: November 17, 2011, 10:10:15 am »
^

I have the same internet connection with my friend and stable naman ang 3G dito sa SG... mabagal talaga siya compare sa HTC... kapag maps, searching and other stuff mas mabilis akong nakakasearch compare sa kanila. Napansin lang naman namin. :) Based on observation lang nman...

ellenmitchie

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #90 on: November 17, 2011, 03:56:31 pm »
^ I see. :) I rarely use 3G connection kasi sa iPhone. I usually connect through wifi kasi.

summerchic

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #91 on: November 17, 2011, 10:02:40 pm »
Iphone for me. salamat sa jailbreak free apps galore. haha. pero parang gusto ko rin ng BB. extra phone para sa sun.  hehe gulo!

shalikah

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #92 on: November 18, 2011, 05:48:13 pm »
^ I see. :) I rarely use 3G connection kasi sa iPhone. I usually connect through wifi kasi.

yup hindi siya masyadong pansin sa wifi...

kuliglig^^

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #93 on: November 18, 2011, 06:26:26 pm »
BB. Kasi yagit ako sa paggamit ng iphone.  ;D

Mas easier lang to use, pati I don't really use it for wifi and all. Pangtext, call and organize lang.

 :o I'm getting old, di na ako techie!!!  :o :(

ficklemind

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #94 on: November 30, 2011, 11:45:15 pm »
for 6 months maka BB ako, meron naman kasi ako ipod touch, then eventually nabore na ako sa bb, pinamana ko pa ang touch ko, kaya ayun nag 4S na din ako. magastos tuloy!.
agree ako kay sis shalikah, mas nabibilisan ako sa connection using bb than iphone (i'm also in SG). hmmm bago pa lang naman let's see . pero yun nga, limited ang apps sa bb plus naliliitan ako sa screen for web browsing. nag giveup na din ako kakaconfigure ng office email ko sa bb, ayaw talaga!
apps talaga panalo sa iphone e. puro social networking apps lang nagagamit ko sa bb.

iamtsina

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #95 on: December 04, 2011, 12:21:15 am »
Currently using blackberry. Since mag-upgrade ako ng plan sa globe, thinking of either getting bb 9780 or iphone 4. Battery wise, push emails, messengers, which one is better?

Also, pag unli surf ng globe sa iphone, unli ba yun as in unli? including the mail, messenger, social networking, and other apps? sorry, noob. :D

Kapag blackberry kasi, defined naman kung alin ang unli. :)
« Last Edit: December 04, 2011, 12:27:11 am by iamtsina »

Nuna

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #96 on: December 07, 2011, 08:22:09 am »
I am an iphone user. And now that my husband is insisting that i get the iphone4s, parang napaisip naman ako. Kasi baka naman maglabas sila ng iphone5 next year, maloloka ako! LOL. should i get the iphone4s or should i just get a blackberry while i wait for the next iphone? Never had a blackberry before.. Will blackberry plus ipad2 be enough? Iniisip ko din kase, atleast a BB is cheaper, para kung sakali magka iphone5 agad next year, hindi masakit bumili ulet.  ;D whatchathink?

mooncake and leaves

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #97 on: December 07, 2011, 08:57:51 am »
^ why don't you just wait for the iphone5 and not buy anything at the moment? sayang din kasi, kahit ba cheaper ang BB, it's an unnecessary purchase if you're lemming talaga an iPhone.

shalikah

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #98 on: December 08, 2011, 03:21:39 pm »
Currently using blackberry. Since mag-upgrade ako ng plan sa globe, thinking of either getting bb 9780 or iphone 4. Battery wise, push emails, messengers, which one is better?

Also, pag unli surf ng globe sa iphone, unli ba yun as in unli? including the mail, messenger, social networking, and other apps? sorry, noob. :D

Kapag blackberry kasi, defined naman kung alin ang unli. :)

Battery wise, push email, messenger = BB
Apps and music = iphone
Internet connection = BB

I'm not sure about the unli thing though... But my friend is paying 300php for unli social networking browsing and messenger sa kanyang BB.

jaymilu_620

  • Guest
Re: iphone or blackberry
« Reply #99 on: December 10, 2011, 02:41:41 am »
That's the edge of bb,sa internet promos nila,while sa iphone ang bagal ng supersurf nila,kinakain lang batt ko di pako nakakaemail,while with my bb I'm super satisfied.for me lamang lang iphone sa dami ng apps but with its function stand out si bb,base on my usage lang to.mas naluma ang bb ko kakagamit

 

Latest Stories

Load More Stories
Close