watch now

Author Topic: Shiseido Thread II  (Read 119716 times)

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #420 on: March 10, 2013, 02:52:22 pm »
^800 bili ko nung nag 20% off sale sila. Nasa 1k siguro regular price. All day wear na for me. Its not as hard as shu, so its more pigmented pero not too soft like LM, Bb or Benefit na asobrang dark at mabilis maubos.

gorgeousmama

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #421 on: March 10, 2013, 07:37:48 pm »
yes dun ako naiinis sa Shiesedo me ngustuhan akong Maquillage lipstick  grabe,,,,
yung last 2 stocks  hinabol ko pa sa Trinoma ,it costs me 4,5oo pero okey na din,
 nghanap talga yung SA ng Rustans sal lahat ng branches, hahahahaha

Then hanap ako sa HK, SG,MACAU,,MALAYSIA , wala talaga :'(

Talagang fave ko yung lipstick nila, blush on not really a fan

oopss the sunblock and pencil eyebrow pala i like also :)


runbarbierun

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #422 on: April 05, 2013, 11:20:00 am »
Available ba ang Lip Lacquer dito satin? If ever, how much? :)

pinkaboo

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #423 on: April 05, 2013, 12:30:07 pm »
Hi sisses!

Any one of you tried the Shiseido Pore Refining Perfection Foundation?? It's one of my lemmings...and I want to know kung okay ba talaga? And how much is it right now?

Thanks!!

ladychris17

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #424 on: April 05, 2013, 03:29:32 pm »
Available ba ang Lip Lacquer dito satin? If ever, how much? :)

Meron sis, di ko matandaan how much, pero reasonably priced siya. :) parang 1300 ata pero di kotalaga sure haha

runbarbierun

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #425 on: April 05, 2013, 07:47:10 pm »
^ Thank you sis! Mukhang promising siya, infairness. :)

ladychris17

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #426 on: April 05, 2013, 08:10:56 pm »
^ Thank you sis! Mukhang promising siya, infairness. :)

Maganda yung bright na pink shade sinwatch ko dahil yun ang pilit na ibinebenta saakin ng SA when I was checking out the new lipsticks. I found that it was really pigmented and staining. Having tried the glossy stains now, parang mas bet ko yon, at ngayong naalala ko siya, parang gusto ko bigla balikan. Naisip ko kasi that time, ayoko talaga ng gloss formula, malagkit. Haha.

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #427 on: April 05, 2013, 08:38:01 pm »
^mas gusto ko Shiseido Lacquer kesa glossy stains kaya lang limited lang shade selection ng lacquer eh. I find it more pigmented, mas lipstick, rather than gloss ang feel. As for lasting power, ok naman siya - I have the deep red shade and it lasted through our new year's media noche :)

runbarbierun

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #428 on: April 05, 2013, 08:40:44 pm »
Kung more of lipstick siya, mukhang magugustuhan ko nga. Ayokong ayoko kasi ng gloss, ang lagkit. Hihintayin ko nalang muna yung freebie ko sa Sephora bago ako bumili.  ;D

rae

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #429 on: April 07, 2013, 01:55:48 am »
@pinkaboo, I've used it only once. Humingi ako ng sample sa SA. Ok sya, super oily ako and it didn't oxidize on me. Also, ok yung itsura nya kapag nag-oil up na. Hindi ka mukhang nahulasan ng makeup.

pinkaboo

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #430 on: April 08, 2013, 03:49:14 pm »
Hi rae! Thanks sa reply.

What if hindi ako masyadong oily? I'm more of normal/dry skin. For reference, I love the Nars Sheer Glow consistency...Okay pa rin ba? I heard medium-full coverage daw to, and that's exactly what I'm looking for right now...

rae

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #431 on: April 08, 2013, 05:49:41 pm »
^ Naku, I wouldn't know. Pero I recommend that you read Julia of blessmybag.com's review on it. If I remember right, she has dry skin. Ok naman sa kanya. Just forgot the details of her review but she really liked it.

pinkaboo

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #432 on: April 10, 2013, 10:03:04 am »
^thanks Rae! I just read her blog and now I'm sooo wanting to get this!

ubengbaka

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #433 on: April 11, 2013, 09:58:32 pm »
hello ladies! Just want to ask if Maquillage is available here sa Pinas?  :) Tried googling it kaso ang lumalabas yung make-up school... Thanks!

vain_kixie

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #434 on: April 19, 2013, 12:28:33 pm »
I sooo want the 131 brush. Cheaper than the "western" version (perfect foundation brush). 1800 yen lang

tylerdurden

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #435 on: April 22, 2013, 10:04:38 am »
^I'm also looking for a beginner red. How's the lasting power, sis?

sakura_bloom

  • Guest
Re: Shiseido Thread II
« Reply #436 on: May 10, 2013, 12:57:25 am »
I find the luminizing trio expensive. I didn't buy even though I really liked 1 palette. Parang hindi din lasting w/o eye primer.. :(

beautywhite

  • Guest
Re: Shiseido Purewhite W
« Reply #437 on: May 19, 2013, 07:27:20 am »


 I have tried this with Tathion 307,for me ,the effect is okay.You get a little tighter skin and this ( PW W) has already and 1000 mg. of Vitamin C,Alpha Lipolic .This is an anti-oxidant supplement and good as skin supplement. It is better to take this for skin improvement.

bellanjelah

  • Guest
Re: Shiseido Purewhite W
« Reply #438 on: May 19, 2013, 07:53:09 am »
this gives me the glow, pag wala nito parang may kulang kahit mag gluta. Im taking this together with ph338

felmitz

  • Guest
Re: Shiseido Purewhite W
« Reply #439 on: May 19, 2013, 09:51:00 am »
sis pag nagtake ka ng whitening supplement kailangan ba na continuos na yung pagtake? tnx :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close