watch now

Author Topic: Bat mo gusto pumayat???  (Read 119579 times)

blue-purple

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #460 on: September 11, 2012, 02:58:37 pm »
wahhhh ako nakaka 1 kg palang haha 15kg pa ata ako to go haha. pero kakastart ko lang last week as in cut ng rice, sugar, coffee, food. pero may cheat days hindi maiiwasan haha. nag hihip hop abs at badminton at once a week aerobics. kaya natin ito :)

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #461 on: September 11, 2012, 06:33:21 pm »
^Shally! Long time :)

Try calorie counting. Tedious pero very effective. I dont need to avoid rice or my other favorite food at all pero I'm careful of the portions :)

muy003

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #462 on: September 11, 2012, 09:32:15 pm »
Health. Confidence. Im having my civil wedding in two months, i want to weigh as little as my weight four years ago, when we were just starting out. Church wedding, two years after that. Deeeemn, i want to wear my old jeeeans, those tight a$$ ones.

bluedanube

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #463 on: September 12, 2012, 01:21:55 am »
so clothes will fit better.  also to have more energy to do fun stuff.

thesis_gal

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #464 on: September 12, 2012, 07:23:37 am »
So that my clothes will fit me again!  Confidence too.  I've gained a lot since I started working for the company that I am working for now, I just want to go back to when I felt healthier, and slimmer then maintain

stylishmomy

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #465 on: September 12, 2012, 08:11:43 am »
@stylishmommy: I've been on the heavy side far too long. Ayokong gamiting excuse yung thyroid problem ko sa pagtaba ko, knowing that I can do something naman. Though I really have to double my effort kasi hindi na nagwowork properly yung metabolism ng body ko. Mas lalo tuloy ako namotivate kasi nakaya mo :) Share ka naman ng tips hehe.

@blue-purple: ang hirap kasi na mataba tapos hindi pa healthy. Parang ina-accept ko na lahat ng sakit na pwede naman ma-avoid diba. Ayoko naman mag-change ng eating habits and lifestyle kung kelan may sakit na. Prevention is better than cure. We can do it. I've lost 3kgs na, 10 more kgs to a healthier and sexier me :)

Hi sis, I've used my Csection as an excuse to be fat and not work out - ako rin ang ng suffer in the end. Tips? I did it the old fashion way sis, diet and exercise. Diet = portion control and watching what I eat. I started working out everyday last year and now I work out every other day and jog during weekends. Kaya mo yan! good luck :)

moonie

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #466 on: September 12, 2012, 08:40:19 am »
Sumisikip na ang mga damit.  ;D ;D

gayle_yan

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #467 on: September 13, 2012, 12:49:04 am »
I want to gain self-esteem and boost my confidence! Isa pa, ang hirap pag mataba or chubby... di nagkakasya ang mga gusto mong damit :(

lavinia48

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #468 on: September 13, 2012, 01:30:03 am »
so i can fit into designer clothes and look fab on pictures! ♥

ashleycole

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #469 on: September 15, 2012, 03:21:55 pm »
Sumisikip na ang mga damit.  ;D ;D
same with you sis  ;D saka may pcos din ako at mahirap mag buntis pag mataba..

stylishmomy

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #470 on: September 15, 2012, 03:34:39 pm »
I had pcos when I was at my biggest sis kaya Im doing my best to lose more weight and maintain it para di na bumalik mga cysts.

swtgrl_bee

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #471 on: September 15, 2012, 05:06:00 pm »
I dont' look good if I'm heavy. Grabe lang nung nag 122lbs ako, hindi talaga maganda tignan. Overweight na ako kapag 122lbs ako according to my BMI.

zanabee

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #472 on: September 15, 2012, 06:04:35 pm »
nung payat pa ako ang daming nagsasabi na maganda ako, pero now lagi nalang ako napupuna na mataba. i lost my confidence. yung iba nga they think i look older than my age dahil sa katabaan. huhuhu.  :(

xRylaine

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #473 on: September 15, 2012, 09:48:13 pm »
I really want to boost my self-confidence..
nawala sakin yan kasi obese ako nun, pero ngayon onti2 na na-ggain kasi I already loose 36 pounds in 3months..at nakakatuwa kasi nakakabili na ko ng clothes na hindi sa plus section..:D at overwhelming na sinasabi na mas bagay sakin yung katawan ko ngayon..hehe

mominhighheels

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #474 on: September 16, 2012, 05:08:51 pm »
kase lahat ng kasabayan ko na nanganak balik na sila sa dati nilang figure. ako lang mataba pa rin. :-[

nicoletta

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #475 on: September 17, 2012, 02:47:26 am »
I don't want to be fat ever again. I love wearing kikay clothes and I love modeling from time to time so I really have to maintain my weight. I've been fat, and I don't want to go back to that stage again. I'm also getting married next year so that's my major motivating factor.

stylishmomy

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #476 on: September 17, 2012, 09:48:59 am »
xRylaine congrats sis! :) I have experienced buying clothes from a store tapos kahit XL eh di na kasya sakin... ang hirap talaga, now Im back to size Small-Medium, sarap ng feeling.

xRylaine

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #477 on: September 17, 2012, 02:18:14 pm »
^ tama sis..iba yung feeling..ngayon nasa L nalang binibili kong damit..at hindi na ko nahihiya pagbumibili ng pants at blouses.. at ako din ayaw ko na tumaba ulit..mahirap na..:)

alex001

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #478 on: September 18, 2012, 11:06:29 pm »
tulad ng sinagot ni iza calzado sa interview nya before, gusto ko magkagusto sakin ang mga lalake :D

hindi naman ako ganun kataba pero gusto makuha yung ideal body ko and timbang na 42kg...48kg kasi ako ngayon

angel.of.mine

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #479 on: September 19, 2012, 12:41:20 am »
yes yung mga old clothes ko hindi na din magkasya saken  :'( from 118lbs ngayon 140lbs na omg!!! dati pinagkakamalan lang kame magkapatid ng daughter ko ngayon mag nanay na talaga!  >:(

 

Latest Stories

Load More Stories
Close