watch now

Author Topic: Bat mo gusto pumayat???  (Read 119586 times)

health.gal

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #320 on: October 21, 2011, 01:44:20 pm »
^sis, pa share naman normal meals mo in a day. kahit PM or pwede mo rin ipost dito. galing mo! idol. nabigyan mo ako ng pag-asa. 5 months to go before our prenup. sakto!

at para hindi OT, gusto ko pumayat, para sa wedding.... and para tuluyan ko nang mapanindigan username ko na maging isang health.gal  ;)

serendipity02

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #321 on: October 21, 2011, 02:15:47 pm »
...kasi ikakasal ako eh at gusto ko sana magtwo piece sa palawan for our honeymoon  :-[

lennie.bong

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #322 on: October 21, 2011, 02:28:51 pm »
sige sis health.gal.nagstart ko ng May, pinalitan ko yun rice ko with whole wheat bread ng gardenia tapos may meat pa din,after nun,nabagalan ko kasi carbs pa din yun bread,ginawa kong oatmeal.and nagstart kong magcereals na lang since mga july.yun nestle fitnesse.mas matagal yun feeling ng busog ako.

eto yun normal meal ko a day : nakaindicate kasi sa box na 2x a day mo dapat kainin yun cereals as sub to the normal meal.nestle low fat milk gamit ko.

  a.) breakfast : cereals + apples/egg + coffee = kasi dapat we'll never skip bfast eh.most important meal of the day.

  b.) lunch - cereals + veggies/meat = di ko tinatanggal yun meat kasi important pa din but,less lang siya,mga 2/3x a week.salitan sa gulay.


  c.)around 3 pm - 4pm : apple = nabasa ko sa yahoo na ok kumain ng ganitong time kasi mas bumibilis metab natin basta fruits and whole grain kakainin.

  d.) around 4:30 - nagmemeryenda ko ng nesvita + anything na pwedeng ipartner like fruits or lumpiang toge minsan or egg.nagnenesvita ko to make me feel full kasi nagtututor pa ko,if sayo sis,pwedeng mas late.

  e.)dinner - tea na lang to plus cookies na binibigay sa tutorial ko,di na heavy kinakain ko.hehe

*umiinom ko sis ng tea every morning bago pumasok and sa gabi para mas mabilis magburn ng fats.try drinking water bago kumain to make you feel full.mas malakas din ko uminom ng tubig ngayon and walk lagi ko and stairs.don't deprive yourself kasi mas maeengganyo ka kumain,minsan,saturday ang cheat day ko,nagcocoffee ko ganun saka nagririce ko pero minimal lang.saka pag nasanay kang unti kumain,you'll feel busog agad.kaya 5x yan kasi,mas ok yun small meals pero mas bibilis metab mo.

hope this helps.isa pang reason kaya gusto ko pumayat para masuot ko na yun mga damit ko na nagsiliitan na,and i'm glad kasi di na ko muffin top pagsuot ko sila.LOL :) and magpapafit na ko ng wedding gown next week! :) ♥

health.gal

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #323 on: October 21, 2011, 03:51:21 pm »
^naku, super thanks sis :)

lennie.bong

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #324 on: October 21, 2011, 03:53:18 pm »
^welcome sis.kaya mo din yan lalo na pag malapit na din big day mo.ako super lapit na.  8)

danda

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #325 on: October 21, 2011, 04:15:48 pm »
para masuot ang mga gusto kong damit!

euwie

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #326 on: October 21, 2011, 07:41:12 pm »
kelangang kelangan na for our november 18 trip to maldives! eek! biglaan ang pagbook! yung belly ko dapat mabawasan.  :-[

pretty_in_victorian

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #327 on: October 21, 2011, 08:59:17 pm »
sis pareho tayo..  :( mom ko kasi may Diabetes and Hypertension then yung mga grandparents ko died from Cancer.. huhu!  :( para kasing ang mentality ko ngayon, saka na ko mag healthy living pag 25 na ko. hehe! ano ba yan.. napa-isip tuloy ako..

mahirap ng may history of these lifestyle illnesses sa family eh pwede naman ma prevent..

conp_

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #328 on: October 23, 2011, 08:01:05 pm »
1. My mom died of complications of diabetes (rare form of anemia) last year. A week before that, it was my lola who passed away due to kidney failure na ang culprit is, yes, diabetes din. So yeah, diabetes runs in our family. I remember what my mama used to tell me... na mag-ingat daw ako kasi high ang risk ko na magka-diabetes din.

2. Ngayon lang ako magseseryoso sa plano kong magpapayat when I found out I have gallstone. I know hindi naman matutunaw yung gallstone kung payat ako, but yung thought na kung healthy yung kinakain ko before, edi sana wala ako nito ngayon.

3. Boost self-confidence.

4. May contest sa opis, version namin ng Biggest Loser. Haha.

ms.florida

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #329 on: October 24, 2011, 04:25:46 am »
para mas mag mukha pang bata...nakakat tanda tingnan ang mataba  :o

rae

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #330 on: October 24, 2011, 10:25:15 am »
@ms. florida, I agree. Many people spend so much time on skin to look young. Pero mas malaki ang effect ng state ng katawan in terms of aging.

sweetcate

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #331 on: October 24, 2011, 11:03:03 am »
i want to look more sexy to my hubby....at para magkasya ang mga dati ko ng mga damit, sayang kasi diba ;)
« Last Edit: October 24, 2011, 12:58:39 pm by sweetcate »

definedelirium

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #332 on: October 24, 2011, 12:52:09 pm »
mostly for health reasons. my family has a history of diabetes, hypertension and digestive track cancers. so i eat right and in moderation, do exercise regularly and i dont have vices. actually it's not really my aim to lose weight; it's more of a healthy way of living and losing weight is just a happy consequence.

iamfab

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #333 on: October 24, 2011, 06:43:31 pm »
gusto ko pumayat para hindi ako hirap na hirap magbihis, lagi na lang naiipit mga taba-taba ko >:(

baby_yummy

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #334 on: November 03, 2011, 01:57:09 pm »
gusto ko pumayat kasi as per my OB-Gynne I have PCOS that's why hirap kami mag ka baby ng hubby ko and health reasons... add-on na yung clothes selection and 2 piece swimsuithaaays....

smiley327

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #335 on: November 03, 2011, 03:18:55 pm »
health reasons and syempre to look and feel good na rin. ang hirap kumilos pag over weight eh  :(

jaja_binx

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #336 on: November 06, 2011, 03:28:58 pm »
May Biggest Loser contest kami ng mga friends ko kaya motivated na naman ako mag lose weight.  Ang effective diet para sa akin is the 17 Day Diet, which I learned from Dr. Mike Moreno's book.  Busy working mom kasi ako kaya swak ito sa lifestyle ko.  Try nyo.  Actually, nagstart din ako ng blog para matrack ko talaga yung meal plans, exercise and body changes.  Check ninyo if you're interested to diet with me.

http://workingmomsdiet.blogspot.com/

deliciossa

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #337 on: November 18, 2011, 05:56:59 am »
Pa-join mga sis.

So many reasons.

1. I have a small frame. Small bone structure. So the excess weight is really taking its toll on me. I can't even enjoy strolling around the mall dahil nabibigatan nako sa katawan ko.

2. I don't feel healthy. Dahil nga di na ako makakilos, feeling ko sobrang di nako healthy dahil nasa bahay lang ako, nakaupo, ni hindi ako makapaglinis ng sala ng di hinihingal. I know it's not good.

3. Wala ng kasya sakin na damit. Lahat ng damit ko eh yung mga suot ko nung buntis ako sa bunso ko. I still look and feel pregnant. And I don't enjoy it anymore.

4. I have zero self-esteem. I feel so fat, and I feel so ugly. Not because fat is ugly but because my bone structure is so small, I look really flabby. Halatang fats talaga.

5. I wanna enjoy playing with my kids. I can't do it since konting harot lang, hingal na. Hay.

So I hope I lose weight. I don't need to be sexy, but I really just want to feel "normal".

t_r_i_c_i_a

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #338 on: November 18, 2011, 06:03:23 am »
to fit that bikini my bf gave me..

rae

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #339 on: November 18, 2011, 04:09:33 pm »
Because my more decent clothes do not fit me anymore and I don't want to buy another set.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close