watch now

Author Topic: Bat mo gusto pumayat???  (Read 119255 times)

cherub.rock

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #80 on: November 04, 2010, 02:40:58 am »
I want to enjoy my life. Don't want to feel conscious about my arms, legs, butt etc. Sarap kasi magbihis and you feel confident.

same here. i want to be confident and enjoy my life. personally i just have a hard time doing that when i feel heavy. tapos kapag pumayat ako (meaning i am eating well and exercising), i feel balanced. plus, it's so fun to dress up.

btw, i don't want to be payat in a 'masakitin' kind of way. i don't believe in crazy diets and taking pills to be thin. diet and exercise talaga.

missgoodvibe

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #81 on: November 04, 2010, 10:13:37 am »
Because I want to feel better, i want to be more confident! I want to fit in almost all kinds of clothes without worrying for probable bulges to appear. Haha. :)

And simply because, I want an improved version of me. :)

Ilove_hubby

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #82 on: November 04, 2010, 06:17:24 pm »
sa kakaisip kuung pano pumayat
lalo tuloy nananaba!
hmp! kainis :'(

^kaye^

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #83 on: November 04, 2010, 06:29:51 pm »
Kasi mas murang magpapayat kaysa bumili ng bagong wardrobe  ;D

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #84 on: November 04, 2010, 07:54:17 pm »
gusto ko magsleeveless tuwing summer. mukhang fresh looking eh. at maraming dresses na walang sleeves

pomegranate

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #85 on: November 05, 2010, 04:34:26 am »
I want to fit in any kind of clothes. Also, mahirap mag heels kapag mabigat ka.

kheala_ianne2

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #86 on: November 05, 2010, 08:42:42 pm »
i agree, a person wants to look good and feel good...... it feels good when you can fit into clothes that you want....and health wise na rin, to prevent illnesses related to  being overweight.....

iluvmysoldier

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #87 on: November 11, 2010, 11:13:03 pm »
gusto kong pumayat kasi mas maganda ako pag payat at talaga namang todo selos ang guy ko kapag may napapatingin sakin kapag lumalabas kami. hehe  ;)

beautify

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #88 on: November 12, 2010, 03:54:10 am »
masarap manamit pag payat parang kahit anong damit mabilis bagayan unlike pagnaglalakihan ang puson mo, tiyan mo, braso mo, bewang mo at kung ano ano pa sa katawan mo grabe depressing manamit.

health.gal

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #89 on: November 12, 2010, 01:23:08 pm »
...para mawala na yung PCOS ko

chubs_0318

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #90 on: November 12, 2010, 02:32:49 pm »
masarap manamit pag payat parang kahit anong damit mabilis bagayan unlike pagnaglalakihan ang puson mo, tiyan mo, braso mo, bewang mo at kung ano ano pa sa katawan mo grabe depressing manamit.

korek sis.depressing sya lalo na pag may gusto kang damit sa mall tapos pag sinukat mo, hindi kasya.nakakaloka!

pinkk

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #91 on: November 15, 2010, 06:46:13 am »
kapag ideal weight, walang stretch marks at dimpled skin.
 http://allwomenstalk.com/fighting-cellulite-5-life-long-strategies/
« Last Edit: November 15, 2010, 10:17:19 am by pinkk »

mooncake and leaves

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #92 on: December 11, 2010, 06:32:25 am »
I'm trying to lose weight because I have high cholesterol. At madami pa akong pupuntahan at gustong ma-experience so di pa ako puwede mamatay. Magbi-beach hopping pa ako eh. Kapag naikot ko na buong mundo, kapag 110 na ako, puwede na ako manghina. Fair na yun for me. ;D  But I'm not fat or overweight. Siguro nga hereditary or yung mga kasalanan ko when I was younger, ayan, ngayon ako sinisingil. And masyadong madaming sakit associated with being overweight. When you consider your health, that prompts you to be more conscious and to diet the natural, healthy way. For me, kung vanity lang, senseless. Never sacrifice your health dahil sisingilin kayo niyan.

I'm not dieting as in diet. Wala din akong iniinom na kakaiba (never did that, actually, even during my crash diet days). :P


super bratinella

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #93 on: December 11, 2010, 07:42:08 am »
Gusto ko pumayat kasi I have two kids and both girls, gusto ko if we are in the mall, I just look like their sis to them, ayoko mukhang sobrang mukhang mommy. I just want to be healthy, hip and fab.

princessee

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #94 on: December 11, 2010, 05:21:43 pm »
...para mawala na yung PCOS ko

Talaga po? Nawawala ang PCOS kapag namaintain mo na yung ideal weight mo?:)

Self-esteem boost lang kaya ako nagdiet. Para sa mga minahal ko noon, maglaway kayo ngayoN :D

PrincessKitty

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #95 on: December 11, 2010, 09:05:19 pm »
hahaiz tagal ko ng d nakakavisit dito xD [textspeak!] sa work eh.

nwei.. para mabalik self confidence ko :D

PINKAHOLIC

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #96 on: December 13, 2010, 07:25:57 pm »
Mababaw na kung mababaw pero i want 2 be sexy para makapagsuot ng ''in'' na damit.
Ang hirap naman kasi kapag mataba,
halos walang bagay sau.
Tipong paglabas mo ng bahay, lilingunin ka cause you look so fab.

Kainis kasi slim talaga ako dati pero ang laki ng braso at balikat ko eversince.

maryane_08

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #97 on: December 14, 2010, 12:19:04 am »
Gusto ko ding pumayat para magka babay na kami dahil I'm also PCOS.  :)

luscious13

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #98 on: December 14, 2010, 01:31:40 am »
1.  Health - At 200 lbs., I am like  dead-man walking!  I am prone to illnesses and complications.  I feel like my bones are cracking, my breathing is like having a boulder on my chest, my pains seem to never leave.

2.  Role-modelling - My kids must see it first from their mommy how to live a healthy life.  This will boost their confidence and self-esteem.

3.  Personal Upliftment - I have hurdled many major challenges in life - marriage, social circle, profession, studies, and business, except focusing on losing excess weight! If I lose, I want to lose BIG!


jaded1025

  • Guest
Re: Bat mo gusto pumayat???
« Reply #99 on: December 14, 2010, 11:13:50 pm »
Para maging regular na period ko dahil may PCOS din ako.

For health reasons.

Para di mahirap maghanap ng damit na bagay..

 

Latest Stories

Load More Stories
Close