watch now

Author Topic: Kid's Birthday Party Souvenirs  (Read 225002 times)

marose17

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #540 on: June 24, 2013, 09:15:51 am »
^^ Baliktad tayo.  Sa girls naman ako nahihirapan mag-isip ng giveaways. :(  Mayroon na ko for boys but for girls, wala pa. 

For big kids (9 years old above), okay lang if they take home sweet treats from the dessert table?  I have no idea what to give na. 

stormy

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #541 on: June 24, 2013, 11:16:16 am »
^ok na yan marose, chocolates rin ang hinanda ko para sa older kids. Tingin ka sa rustan's sale if may time ka marose, dami ako nabili maayos kahapon na mura na rin.

chiqmom

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #542 on: July 03, 2013, 02:08:46 pm »
ano kaya magandang souvenir sa school party?

gian18

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #543 on: July 03, 2013, 05:11:33 pm »
I saw this at fb, Dreality Souvenirs, mga hand sanitizer, cologne, etc.  Parang ang cute..  ;D naisip ko tuloy ito nalang souvenir ko, tapos instead of lootbags, may candy buffet nlang.
dapat b may souvenir tapos lootbags pa?  Parang doble doble kc, pati gastos.  ;D

shobe17

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #544 on: July 04, 2013, 01:39:06 pm »
^ Ako, for lootbags kids lang bibigyan para medyo tipid hehe but everyone gets a souvenir

For my daughter's birthday, ang souvenir ay personalized mint tin can.
I saw the supplier at sulit, meron din sila FB page.
I sent them my layout tapos print na lang nila sa tin can.
I'll provide the contents, mint or chocolates.
Hopefully maganda kalabasan.

thehappydreamer

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #545 on: July 05, 2013, 04:55:48 pm »
Sis Diane, I also got those. Before I purchased sa groupon, I inquired with them and mabilis sila noon Sumagot.
After I purchased though, pahirapan na macontact. I send them emails and then mga 4 days bago Sumagot. Or dapat Samhan ko pa ng text. When I sent them an email asking when I can pick up the cans, no reply ulit. Text na naman ako. When they replied parang ako pa Mali. Sabi nila ready na daw for pick up and delivery un Pero we agreed on a certain date daw which Di naman totoo kasi Di ko naman sila nakakausap. Parang ako pa yung inefficient. No apologies. Nothing. Parang bale wala ako. Diko alam if it's because groupon ko Binili
Hay I was supposed to order din for my other kids' bdays. Wag na. Stressful sa planning.
Sana makuha ko na [textspeak!] cans. I don't want to deal with them again.

chiqmom

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #546 on: July 08, 2013, 08:52:21 pm »
mga sis any idea where ako pwede magpurchase ng despicable me items?

kiz_me1109

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #547 on: July 09, 2013, 02:54:01 am »
My son will have his first birthday party at school this August. Very limited lang yung pwedeng gawin since madaming hindi pwede (balloons, mascots, clowns,etc). I still want to give souvenirs, but I don't know what to give. Candies and chocolates are not allowed and ayoko ding magbigay ng school supplies kasi pare-pareho yung mga gamit nila kahit sa pencil. I was thinking of homemade soap nalang since gumagawa si hubby nun. But I was just wondering if it's appopriate for nursery students? hehe 

anhing

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #548 on: July 10, 2013, 10:01:49 am »
same with you sis, im out of ideas of what souvenir items to give for my daughter's first birthday in school. she's in nursery too. im thinking of battery-operated toothbrush or more like a grooming kit, any other suggestion?

marose17

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #549 on: July 10, 2013, 12:32:44 pm »
^ Last year, we gave away jigsaw puzzles of different dinosaurs since the theme is about dinosaurs.

kiz_me1109

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #550 on: July 10, 2013, 11:31:21 pm »
I was thinking of giving soaps nalang as souvenirs kaso hirap ako maghanap ng soap molder na pig face. Yung theme kasi is Pig from Angry Birds. Hindi naman pwedeng sweets yung souvenirs kasi bawal sa school nila. hubby will bake cupcakes and isa yun sa souvenirs. So yung loot bags nalang ang problem ko.

Makahanap nga ng jigsaw puzzles ng Angry birds sa Divisoria. thanks for the suggestion sis marose17  =)

chiqmom

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #551 on: July 10, 2013, 11:52:19 pm »
last year, my kid gave customized pillows for his school birthday party. this year, I will opt for Jollibee na lang. yung game prizes na ang gagawin kong souvenir.

super bratinella

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #552 on: July 11, 2013, 01:49:37 am »
I am having my daughter's 1st birthday at the same time dedication niya next year sa March. I am thinking of giving away as souvenir is eco bag na may case tapos pink with her name on it? May nakita kasi akong gumagawa ng ganun along buendia, sa tingin nyo kung kayo makakuha ng ganun maappreciate nyo ba since bawal na plastics ngayon halos lahat sa Manila and provinces.

marose17

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #553 on: July 11, 2013, 08:10:57 am »
@kizme1109, I got the puzzles at Landmark. ;)

guerzman

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #554 on: July 11, 2013, 11:28:24 am »
Yey! ordered mini baskets and kiddie stools from Ms. Grace :)

kiz_me1109

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #555 on: July 11, 2013, 11:49:41 pm »
@kizme1109, I got the puzzles at Landmark. ;)

Sis, how much? Sa toys section ka ba bumili?

marose17

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #556 on: July 12, 2013, 09:05:34 am »
^ Yup, sa toys section.  Around Php50, I think.  Malaki kasi yung puzzle.  There are lots of jigsaw puzzles there, yung iba character types (licensed) by Joytoy.  Saka mas maayos ang pieces kasi made of cardboard unlike the usual type na malambot yung material.

kiz_me1109

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #557 on: July 12, 2013, 10:40:00 pm »
^ ah ok. [textspeak!] check ko sa weekend. thanks sis. =)

maurice

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #558 on: July 16, 2013, 03:32:28 pm »
^ms.orange17, try mo check with the candy/dessert buffet suppliers or cake suppliers. Some of them make customized/character cookies, if that's what you mean :) Dun sa cake package namin with Kitchen Krafts may mga kasamang themed cookie pops/cookie lollies :)

Nuna

  • Guest
Re: Kid's Birthday Party Souvenirs
« Reply #559 on: July 17, 2013, 04:30:12 am »
Mga sis, may alam ba kayong mabibilhan ko ng sofia the first items? Sana online store pero philippine based. Preggers kasi ako, di na ako makapagaaalis ng house. Ay suggestions ano pwede? para sa school party din. Thanks!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close