watch now

Author Topic: Finding the Perfect Pair of Jeans  (Read 54737 times)

mmquack

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #160 on: January 07, 2015, 04:00:24 am »
It's so hard to find "perfect jeans". Tiyaga lang to look for it at wag magmadali sa paghanap. :) So far ang perfect na fit sakin yung mga asa Topshop. Then available in different lengths pa so hindi na kailangan pa alter ng mga petite!! (Though di ko naman problema yun pero share ko lang. hehe) Favorite syles ko... Joni, Leigh and Jaimee. Pag boyfriend jeans gusto ko Hayden. Ayaw ko ng Mom jeans nila! hahaha Yun lang... hindi ganon katibay like nag fade after how many washes. Pero okay lang. :)
« Last Edit: January 13, 2015, 04:20:05 am by mmquack »

michipoo

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #161 on: January 12, 2015, 05:16:58 pm »
american eagle for me. :)

blackgreen

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #162 on: January 12, 2015, 05:46:34 pm »
Sa akin gustong gusto ko yun Wrangler, yun Tina style. Out of my 4 jeans, 3 Tina style. :)

phurple0515

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #163 on: February 06, 2015, 12:36:35 pm »
ako din problema ko is malaki balakang ko, medyo malaki thighs pero sakto lang ang waist.  when i started working out parang nag-iba na body built ko.  i usually go for low waist pants na boot cut kasi it looks good on me.  pero ngayon hirap makahanap.  tapos minsan pa, sa crotch area numinipis or me himolmol.  kaya once ganon, di ko na ginagamit.

shyla_c

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #164 on: February 06, 2015, 02:49:49 pm »
During my non-pregnant days Stradivarius, Forever21, ASOS, Mango and Levis works well with my body type, I hope kasya pa uli after I give birth. Although the other day wala ako magawa I tried fitting my jeans kasya pa naman sa thighs and bottoms, sa tummy lang syempre hindi. Pero during my dalaga days, non-branded or those that you buy in divi fits me just as good.

~ anna ~

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #165 on: February 25, 2015, 08:08:00 pm »
@honeybunny:  Try mo sa ibang local brands like Freego, Wranco, baka sakali meron.  I feel you, I had the same problem when I was looking for jeans, kainis halos lahat puro skinny yung cut.  Super annoying, they're so fixated on just one style that it's like they didn't even stop to consider that it won't suit a lot of body types.

~ anna ~

  • Guest
Re: All About DENIMS/MAONGS
« Reply #166 on: February 25, 2015, 08:36:25 pm »
I love jeans, they're really comfy and you can pair these with a plain shirt or dress it up with a blazer.  Mas prefer ko yung dark colors over the faded light blue.

meimei

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #167 on: July 04, 2015, 10:54:24 pm »
waaaahhh super hirap for me maghanap ng perfectly-fitting jeans!! kasi kakaiba ang katawan ko. short-legged (i'm only 4'11), small waist, huge thighs, and a curvy butt. hehe.

halimbawa sa slacks, pag Medium, ang luwag sa waist pero sakto sa thighs. pag Small, sakto sa waist pero sikip sa thighs. so Medium binibili ko tapos tatahian na lang sa waist para di maluwag.

so same issue with jeans. hay. perfect jeans  - sana makita na kita! :(
« Last Edit: July 05, 2015, 12:56:09 am by meimei »

lyrahs

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #168 on: July 06, 2015, 06:47:35 pm »
Hirap din ako maghanap ng jeans kasi maliit lang ako at may malapad na balakang, malaking butt, thunder thighs at pati mga binti ko malalaki din (cankles meron ako, search nyo na lang kung ano itsura nyan. hehe  ;D). Nung nasa bangkok ako, naka-tyempo ako ng jeans na maayos ang fit sa akin pero panay flare naman. May dalawa akong skinny jeans from Wrangler, ok naman ang fit pero nagmumukhang bitin yung length nya kasi nga kinakain ng binti kong malaki  :-\

May dalawa akong jeans na hindi ko pa nasusuot kasi hindi ko pa napaputulan tas ang pangit din pala ng fit sa crotch area, ang luwag. Parang nalalaglag na hindi mo maintindihan.

Try ko nga tumingin sa mga brands na nabanggti nyo mga sis...sana lang makakita ako ng maayos na fit.


meimei

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #169 on: July 07, 2015, 05:04:46 am »
i was able to buy a good-fitting pair of jeans from Guess. P3200.

kittycat228

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #170 on: July 13, 2015, 09:48:39 pm »
Nice fit ng mango sakin lalo na skinny jeans so i hoard pag sale :)

margasyjuco

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #171 on: July 19, 2015, 09:34:01 pm »
My current favorite is old navy kids. Kasi wala akong hips! Hehe

mommynin8

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #172 on: July 24, 2015, 09:51:24 pm »
Slim fit straight jeans from uniqlo looks good on me:-)

blahblahblahxx

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #173 on: July 26, 2015, 12:37:00 pm »
Definitely topshop and zara jeans! I wanna try j brand, paige, frame and current/elliott soon hopefully pag may budget na. Lol

khriseeee

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #174 on: August 21, 2015, 08:57:27 pm »
I finally found the perfect pair of jeans for me - Mango's Elektra jean - slim cut or skinny. So I hoard all the colors, I think I have like 10 pairs now - all kinds of blue, grey, black, etc.

But my bestfriend recommended I try J Crew's toothpick jeans and since it was on sale I gave it a shot and they fit beautifully! I want to collect all colors too! Hahaha

My problem though is I've lost quite a bit of weight so my jeans are loose on me - particularly the thigh area. Can this be altered? I don't want to have to buy a whole lot of new jeans in a smaller size :(

honeybunny

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #175 on: August 22, 2015, 01:40:43 am »
^saan mo nabili yan sis? And how much?

Filipinasadhart

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #176 on: August 22, 2015, 04:01:39 pm »
any recommendation na hindi low waist jeans? anong brands po?

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #177 on: August 23, 2015, 12:19:02 pm »
I finally found the perfect skinny jeans for me. Got it from Cotton On. It's very difficult for me to find goot fitting jeans because I'm bottom heavy.

mimai1122

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #178 on: August 31, 2015, 10:18:19 am »
It's so comforting to find out na I'm not alone pala. Na marami pala talagang women who have a difficult time finding the right fit of jeans.

My problem is not knowing what my actual jeans size is. Kasi, every time I fit one before buying, ok yung fit sa legs and butt, but it's never right sa waist. So, if I wear one na 29 ang waist size, ok sa legs and butt area, but maluwang na alanganin sa waist area. If I go a size lower, it won't fit my butt na. Perrenial problem ko 'yan.

I'll try to check out yung sinasabi nilang Defecto jeans. If it's customized, baka ok for me and I won't have to keep wearing belt every time I wear my jeans!☺

pandaching92000

  • Guest
Re: Finding the Perfect Pair of Jeans
« Reply #179 on: September 30, 2015, 09:22:51 pm »
I like high waist jeans of AE.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close