watch now

Author Topic: Tony and Jackey Thread 4  (Read 237816 times)

pandabear003

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #200 on: December 11, 2011, 07:56:37 pm »
nagpadigital perm ako kahapon sa tomas morato branch..
not sure kung paranoid lang. but nawawala un curliness ng hair ko.
so super nalulungkot ako.
my stylist told me that i can take a bath on monday. luckily that's what i need.my hair feels so oily now.

does anyone know if may warranty tong digiperm nila?

i asked the lady in the front desk. sabi lang nya basta pakita nalang po resibo. ako naman tong ngotngots nakalimutan kung itanong kung ilan un duration ng warranty..

sana may makasagot agad.

pero un finished product ok naman. maganda tlaga. but un lang feel ko straight na unti unti.hehe. 5k inavail ko. di naman sila nagpumilit or anything kasi un talaga nadecidan ko.:)

nicayh

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #201 on: December 13, 2011, 03:30:33 pm »
nagpadigital perm ako kahapon sa tomas morato branch..
not sure kung paranoid lang. but nawawala un curliness ng hair ko.
so super nalulungkot ako.
my stylist told me that i can take a bath on monday. luckily that's what i need.my hair feels so oily now.

does anyone know if may warranty tong digiperm nila?

i asked the lady in the front desk. sabi lang nya basta pakita nalang po resibo. ako naman tong ngotngots nakalimutan kung itanong kung ilan un duration ng warranty..

sana may makasagot agad.

pero un finished product ok naman. maganda tlaga. but un lang feel ko straight na unti unti.hehe. 5k inavail ko. di naman sila nagpumilit or anything kasi un talaga nadecidan ko.:)

Di ko lang alam sis kung ganu katagal, but mine was re-done without any additional fee. Pero nagpunta kagad ako after ko  nabanlawan. Mine kasi, hindi ata kami ngkaintindihan na gusto ko mas curly, eh waves lang ginawa, kaya ko binalik. hehe

au_chic

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #202 on: December 14, 2011, 11:24:35 pm »


[/size]I loved my digipermed hair from T and J before, but too much maintanance was required. The dryness was the worst. I loved the styled bangs, though. It hid my helipad forehead =p
« Last Edit: July 30, 2012, 08:22:43 pm by mama squeak! »

violinist

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #203 on: February 20, 2012, 01:01:18 pm »
i had my hair permed at t&j three days ago, and di bagay sa akin, pwede ko kaya irebond eto? di kaya madadamage hair ko? :(

Polapolaris

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #204 on: March 13, 2012, 01:19:49 pm »
Hi mga sis. :) Im a korean and ive done my hair at T&J ilan beses.
And i wasnt satisfied.
Their stylist are actually mga trainees sa Korea.
They are here to train. Not all of them pero some of them.
But then meron din magaling sakanila  :)
« Last Edit: March 21, 2012, 11:14:30 am by Polapolaris »

nikkita

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #205 on: March 13, 2012, 03:15:41 pm »
Hello mga sis.

i had my digi perm last april 2011 at TnJ Tomas Morato branch. Super okay naman yung pag ka curls ng hair ko since virgin hair ako, mas kita yung paka curls nung hair ko. i think kaya yung iba ni-reretouch kasi baka rebonded yung hair nila. or masyado manipis yung strands ng hair. Anyway, yung digi perm ko lasted for 8 months. may curls pa din sya. but yung dulo nag ddry na sya so i decided to cut my hair na. pero super sulit nung curls. :) Ever since TNJ Morato branch kami ni mama. si mama naman rebonding yung pinapagawa niya. hindi na kami nag palit ng salon ever since para mas maalagaan yung hair mo. and proper maintenance lang din ang kailangan. :)

pjiyeon

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #206 on: March 14, 2012, 10:38:58 pm »
i'm planning to have my hair permed nxt yr...

i had my hair permed at t&j three days ago, and di bagay sa akin, pwede ko kaya irebond eto? di kaya madadamage hair ko? :(
sis panong ndi bagay sau?ndi kb nagsabi ng hairstyle n gusto mo?curious [textspeak!] ako since it would be my first time to avail their service

IloveMybabs

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #207 on: March 14, 2012, 11:14:31 pm »
nagpa digital perm na ko sa T&J twice okie naman sya.. un nga lang totoo na they oush their clients sa mas expensive pero oks naman.. my stylist was Ria okie sya maalaga nung una akong nagpa perm hindi pa ko marunong mag auz ng hair hindi ko nilagyan gel or curling booster so aun parang buhaghag lang buhok ko hindi kulot talaga.. then nung binalik ko inauz naman nila they teach me kung panu yong tamang pag auz ng hair ko.. i love Ria mabait sya and maasikaso minsan iniiwan nia sa stylist nia pero she's making sure na okie naman yong hair mo.. before nasa Makati branch sya but now nasa magalyanes na :) she's one of the seniors :) mag papa retouch uli ako ng curl ng hair ko sigur

lillix

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #208 on: March 25, 2012, 01:26:13 pm »
Has anyone tried having their hair digi permed at T&J's SM Cebu branch? Hope someone can post a feedback. I'm also wondering if the promos they have in Manila can also be availed in Cebu? Gusto ko kasi rebonded ang upper part tapos digi permed ang the lower half. :D

Thanks in advance!

bollin_pop

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #209 on: April 20, 2012, 03:13:48 pm »
Mga sis, who can you recommend na stylist po sa T&J, yung makati branch nila sa Buendia..
I'm planning to have my hair digipermed eh.
Thanks in advance sa magfeedback :)

mooshminky

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #210 on: April 30, 2012, 02:43:49 pm »
Sis Bolin, DON'T GO THERE. 


I had my hair digitally permed by Tony and Jackey (Buendia) just yesterday, and I was quite disappointed.  I went there because the branch is really near to my condo, and I wanted to try the P3000 promo with the Keratin treatment and haircut.

I came in early at 9:30 am and they made me wait till 10:15 because they said that the stylists start at 10 am, although they worked on a Korean girl agad who came in 5 minutes after me  :-P

I also told them I wanted huge curls since I have long hair, and they kept on insisting not I should not get it because I would lose my curls in an instant (which I understand).  And then they insisted I should cut my hair much shorter than I actually wanted because the stylist said it's not nice     I tried to argue with her that I wanted to keep my hair a bit long and finally we agreed to cut it half way (which she still cut shorter than we agreed on).  Now, when I told them I used to have my hair rebonded more than 2 years ago, they insisted I should get the L'oreal one AND I should have the Keraste treatment (totally different from the promo) which had set me back to P6000  :-(


In the end, I ended up with waves that are too small (I wanted the loose goldilocks type of curl eh huhuhu), my hair that is too short to my liking, and had spend P3000 + P700 (on the hair maintenance cream) overbudget. Throughout the whole time they were super hard selling their products to me which are sooo expensive which pisses me off.  Not only that, when they finally unravelled the curls, they kept on "praising" how great they looked (probably because they could see disappointed my face haha).


My sister (who's a doctor at MMC) told me that the doctors and nurses in Makati had experienced the same thing from T&J so they avoid them like the plague.   They recommend to go to Beauty Brick instead at Makati Ave.


I WILL SURELY GO TO BEAUTY BRICK ONCE I OUTGROW THESE CURLS  >:(

summerchic

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #211 on: June 01, 2012, 09:55:49 pm »
may promo ang t&j http://www.ensogo.com.ph/manila/tony-jackey-salon-hair-05172012.html

i want to try sana kaso mixed ang reviews e. :-\

CarelStrawberry

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #212 on: July 28, 2012, 08:38:06 am »
I just got my hair permed yesterday at Tony & Jackey SM Fairview.. ang my curls loose after a couple of hours. Loose na siya ngayun.. Parang malalaking wave na lang. :( I avail the 3k package. Pwede ko pa naman ibalik 'to diba? :(

pinklightseeker

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #213 on: July 28, 2012, 10:09:59 pm »
I just got my hair permed yesterday at Tony & Jackey SM Fairview.. ang my curls loose after a couple of hours. Loose na siya ngayun.. Parang malalaking wave na lang. :( I avail the 3k package. Pwede ko pa naman ibalik 'to diba? :(

Sis, the same happened to me. Hindi nag curl yung hair ko & I paid 8k to have my hair done! I wanted to get my money back but the Tony and Jackey Market Market branch offered to re-curl my hair instead after 5 days.

Grbe, ginawa nila cold wave curl!!! My hair was so damaged beyond repair :( Sobrang nightmare talaga sya. For the first time, iniyakan ko [textspeak!] ang buhok ko. I had no choice but to chop my hair short & I have been long hair for 11 years. Grbe [textspeak!] :( I'm getting married in 5 months time & hindi ko pa nare recover yung length ng buhok ko. Grbe, naiiyak ako pag naaalala ko :(

If they offer you to re-curl, pls pls pls don't do it. Insist nalang in getting your money back (if possible pa) [textspeak!] hindi sya worth it.

CarelStrawberry

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #214 on: July 29, 2012, 06:39:56 am »
pinklightseeker: Kawawa nman yung hair mo sis. Mahal pa ng nagastos mo.

Sis,yung iba ng akin may straight na.. Maganda siya sis kaya lang natatakot ako na baka ilang weeks lang itagal nito tas wala na sayang naman yung binayad ko. :( Magaling sana stylist pero naunderestiate niya hair ko. kunat hair ko, di basta akukulot. :) Babalik ako mamaya kasi yung sa likod ay straight na. Ang ganda ng curl ko kahit loose  in maganda.. Papayag lang akong irecurl kung digiper ulit, kung hindi.. MONEY BACK!

julidita: Jackey is my stylist and he's my student's bestfriend. I used to teach koreans before.

miss_dibly

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #215 on: July 29, 2012, 10:24:21 am »
Ganun pa din pala yang t&j. Pag nag rebond sila, ang daling kumulot, pag perm naman madaling mag straighten.

CarelStrawberry

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #216 on: July 30, 2012, 08:32:01 am »
Oh oh oh no! IT'S ALL MY FAULT SISSES! :D

Yesterday I went to T&J to have my curls fix. Una akala ko nagdadahilan lang sila or whatever. These are what they did. Wet my hair first to check. Una mga assistants muna nagchecheck. Kulot ang hair ko. Sabi nila kulot pa ang buhok mo, malalaman daw na wala na yung kulot ng hair kapag basa then straight na. Pero yung kulot ko, ang ganda nung binasa. Sabi ko, "Kapag kasi tuyo siya, may parts na straight sa likod". Assistant asked "Nashampoo mo na ba?" Me: "Hindi pa kasi 48 hrs pa lang". Then they shampooed it. Hala ka ang kulot ko nadefine! Sabi nung assistant "Hala nagalit ang kulot mo". Chineck ni Jackey (my stylist) sabi niya "You have more curls" tas pinakita niya yung likod sakin using yung bilog na salamin. Tas sabi ko: "If it's dry, my curl at the back part tend to be straight". Tas pinatwist and blow dry niya. Tas tinanung nung assistant kung pano ako nag titwist. Sabi ko kapag basa pa tinitwist ko, tas lagi kong tinitwist kahit tuyo na.. Yun ang problema! Kapag basa lang dapat itwist then crunch , kapag tuyo na wag ng galawin at wag itwist pababa at yun ang ginagawa ko, twist ako ng twist kahit tuyo na tas hinihila ko pababa :P

Okay na nablow dry na then binigyan ako ni Jackey ng mga tips.

'pag uwi ko, di ko muna binasa, natulog muna ako. 'pag gising ko disappointed ako kasi umunat na naman. Nung naligo ako, pinakashampoo ko na then super conditioner (Beauty Ashley ata yun nabili ko sa Watson's BUY 1 TAKE 1, sabi sa label pang enhance ng curl :P), then towel dry then I applied Hair vitamin (Ellipse) then yung Monea curl define milk (?) Tas tinitwist ko divided in 3 section, tas hinayaan ko ng makalas yung twist para makita ko kung anung itsura pag natuyo ng di nakatwist. Pag dating ko sa office nakita ko super ganda ng curl (for me). Nadefine yung curl niya nung di ko tinwist. Hinayaan ko na lang matuyo and I got a lot of compliment. :) Paranoid lang talaga ako na unat na kulot ko as in! PEro I really love my curls now. :)

Lessoned learn: Don't twist your curl and let it at is. :)

Will definitely go back to T&J for repermed pag wala na kong kulot. Galing talaga ni Jackey! :D

akireyhoj

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #217 on: July 30, 2012, 04:26:50 pm »
sis may nakatry na ba mag pa volume rebond sa inyo? kahit dito sa alabang branch? kamusta? gusto ko sana mag pa volume rebond kaso hindi ko pa alam kung maganda baka sayang lang pera ko

victim

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #218 on: August 03, 2012, 03:26:16 pm »
i had my digi perm at tony and jackey, sm the block. i am so happy, no regrets!

cookiee

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #219 on: August 19, 2012, 03:04:32 pm »
how was the volume rebond or digi perm? can anybody post picture? im planning to go there next week. ok ba yung makai branch nila? kinda expensive din sa beauty and brick kasi eh.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close