watch now

Author Topic: Tony and Jackey Thread 4  (Read 237769 times)

jennyg

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #180 on: September 26, 2011, 09:36:30 am »
I have a bad experience with them. i never thought at first that the thinning scissor will ruin my hair. it made so much damage to my hair now i have to grow it again so it can recover from the damage.

riyahnna

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #181 on: October 08, 2011, 04:43:47 am »
GT's I'm planning to rebond my hair soon in SM North Branch.
 Sino ba ang mabusisi gumawa ng rebond dun sissies, so para irequest ko na lang name  ;D

Mabsbelle

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #182 on: November 07, 2011, 06:14:46 pm »
i just had my hair rebonded at tony and jackey-- marquee mall branch... it was my fourth time actually... my first time was in baguio pa (i was still in college by that time).. since sila ang naka"cure" ng hair ko back then.. kaya i keep coming back to their salon... sobrang damaged kc hair ko dati.. thick and wavy.. i trust T  and J so much... my only concern is, dati naman [textspeak!] stylist tlaga masipag magtrabaho, sa pagapply ng gamot. pagplantsa. etc. Ang experience ko sa marqee mall puro assistants... wala pa sa kalahati ng hair ko ang tinrabaho nung stylist..  as in assistants [textspeak!] lahat.. except [textspeak!] sa haircut... well magaling [textspeak!] sila pagdating sa haircut.. as in thumbs up [textspeak!] sa kanya! (im pertaining to mr.Jay) un nga [textspeak!] halos inubos na niya hair ko!!!... wheeeww... dahil makapal [textspeak!] hair ko... super silent nung stylist na c jay... i dunno pero prang ang tamad [textspeak!] nya haiist!... pero ok naman result... super soft and shiny... parang gusto ko tuloy magpadigiperm.. pano po ba maglink ng photos dito? hehe... sinong magaling na stylist when it comes to digiperm mga sis? un po sanang maalaga, hindi [textspeak!] papabayaan ka sa mga assistants... haaaist... ni hindi ko mkausap [textspeak!] mr.jay na yun... sinong ok sa sm north? or sm manila? or sm san lazaro?

angxoxo

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #183 on: November 07, 2011, 07:08:12 pm »
Do they have something for dandruff treatment? Mga how much yun if ever? :) TIA!

i_miss_sleep

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #184 on: November 08, 2011, 01:38:23 pm »
I will not go back again to TnJ, ever!. I bought a buyanihan gc (11k for only 4K) for a rebond, my gosh it was a bad experience. I went there around July, 2011 and until now when I touch my scalp I still pain from the burn! And I can practically make a carpet out of my falling hair. I've never experienced this before. They say it's normal for about 100 hair strands to fall daily pero I don't think it's just 100! Lots of breakage too. I'm just waiting for my hair to grow a little longer so I can chop 10" of it and donate to Locks of Love. I'm even considering going bald! That's how I hate my hair!

Mabsbelle

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #185 on: November 08, 2011, 04:26:17 pm »
I will not go back again to TnJ, ever!. I bought a buyanihan gc (11k for only 4K) for a rebond, my gosh it was a bad experience. I went there around July, 2011 and until now when I touch my scalp I still pain from the burn! And I can practically make a carpet out of my falling hair. I've never experienced this before. They say it's normal for about 100 hair strands to fall daily pero I don't think it's just 100! Lots of breakage too. I'm just waiting for my hair to grow a little longer so I can chop 10" of it and donate to Locks of Love. I'm even considering going bald! That's how I hate my hair!


oh no!...why is that?... what branch of TnJ particularly? and who was the stylist who did ur hair?...

ainge88

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #186 on: November 08, 2011, 06:59:47 pm »
waah natakot naman ako mga sis :( nirefer ko pa naman sister ko dun sa T&J sa SM North. Which branch is better?? SM Fairview of North?

gusto kasi nung sister ko na half half. half rebond sa upper part tas sa baba perm na. hm, may iba pa bang salon na pwede yun??

Thanks!

miss_dibly

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #187 on: November 08, 2011, 09:14:51 pm »
 >:( Worst salon yang Tony and Jackey for me and my two sisters. Lalo yung rebonding nila. Sus! mas maganda pa yung mga salon sa tabi-tabi. Sa SM North (annex) kami nagpa rebond before.

FOURever

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #188 on: November 08, 2011, 09:26:06 pm »
^^^baka nagparelax ka bago magparebond? Kahit 1 yr ago na?

i_miss_sleep

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #189 on: November 08, 2011, 11:14:09 pm »
^I had Brazilian Blowout 10 mos. prior.

qt_ben17

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #190 on: November 09, 2011, 11:26:43 am »
if the pain starts on the scalp and you said it's like a burning sensation then probably they applied the 1st cream directly to the scalp. and that's the most dangerous part. para kang gumamit ng hair removing cream (veet) since closely related ang ingredients ng pang rebond and pangtanggal ng hair (thioglycolate), only mas matapang yung sa hair remover tho same ingredient.

CarelStrawberry

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #191 on: November 09, 2011, 12:56:50 pm »
I wanna go there pa naman sana kasi yung friend ko nagpacurl ng hair ang ganda daw, pero dati pa yun sa market market daw. gusto ko pa naman magpalayered ng hair ko since it is curl now. :) san ba magandang magpaayos ng hair sis yung hindi malaking magbawas ng hair pero maganda talaga.

i_miss_sleep

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #192 on: November 09, 2011, 10:51:42 pm »

oh no!...why is that?... what branch of TnJ particularly? and who was the stylist who did ur hair?...

Market2x. I don't know who the stylist's name was but I know there was only one when I was there. My gosh, lagare siya juggling from one customer to another. Also, I don't know who mixed the formula pero alam niyo naman that the stylist doesn't do the dirty work. His assistants did all the ironing. In fairness, when he saw na napapaso na ako sa iron, he did it himself and blew off the steam so it won't stay in my scalp.

Senorita fifi

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #193 on: November 11, 2011, 02:50:18 pm »
ako masasabi ko lang hirap kausapn ng mga koreana! kakainis! palagi pa nakasimangot! yoko na bumalik sa kanila!

miss_dibly

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #194 on: November 11, 2011, 06:59:03 pm »
^ korek ka jan sis! Minsan nga yung stylist at assistant nila ni hindi magka intindihan. Lol!

mikaela325

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #195 on: November 19, 2011, 08:21:28 pm »
first time ko sa T&J. went there yesterday sa Amoranto branch. i'm satisfied naman. dati either sa Bench Fix, Going Straight, or David's ako nagpapa gawa. nacurious lang ako sa T&J kaya i tried it.

yung promo nila na hair cut and treatment for 1k ang dapat na kukunin ko. but the assistant said na the treatment will just make my hair soft while yung hair manicure will make it soft plus shinier. so ang pinili ko na lang yung latter kahit mas mahal at 3k including the hair cut.

naaliw ako kasi meron pa silang free coffee or iced tea and some snacks. and may hand massage pang kasama. sa dating salons kasi na napuntahan ko walang ganun. so it was nice to experience lang something new.

okay naman gupit ko and malambot and shiny naman yung kinalabasan ng hair manicure which will lasts for 2.5 mos daw. so, tignan ko kung tatagal sya til feb.

ang ayoko lang pala sa amoranto branch nila, walang parking since nasa 2nd floor sya. yung ilalim nya starbucks na parating puno kahit tanghaling tapat ako nagpunta. so no choice, had to double park kaya medyo di ako mapakali. yun lang ang di ko gusto sa branch nila.

jhows

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #196 on: November 28, 2011, 10:34:31 am »
mga sis, pwede rin ba magpa-digiperm ang naturally curly/wavy hair? un-manageable kasi ang pagka-curly ng hair ko, so lagi lang nakatali. na-try ko rin pa-rebond pero mga 3-5months lang maayos, after that back to ponytail na naman. i wanted something new kasi, possible kaya?

chinesedoll

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #197 on: December 05, 2011, 03:49:53 pm »
hi sisses, question lang, my hair length goes below the bra line, how much kaya magparebond sa TnJ given that length? Never pa kasi akong naka-try sa TnJ since im very budget conscious. And ang kailangan ko lang sana, root rebonding since nagpaparebond naman talaga ako regularly. What do you think sisses? Is 5k enough pag pumunta ako? Thank you in advance!  :-*

Manikaa

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #198 on: December 05, 2011, 09:16:48 pm »
Just got my hair permed sa Tony and Jackey, San Lazaro branch. It's 3k for the l'oreal setting and 1k for keratin and cut.  I love it so far.  ;)

http://tinypic.com/r/mxqa/5

katie1803

  • Guest
Re: Tony and Jackey Thread 4
« Reply #199 on: December 09, 2011, 08:48:04 pm »
any review sa t&j festival mall? ok kaya magpadigiperm dun?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close