watch now

Author Topic: Oatmeal Diet  (Read 165224 times)

PINKAHOLIC

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #120 on: April 12, 2011, 08:18:36 pm »
Makikisabay na rin ako, start ako sa Monday.
Di pala pwede sakin mga slimming capsule because of my thyroid problem.
Kung di ko pa nalaman dito sa GT, malamang naospital na ako ngayon.
Btw, oatmeal and exercise nalang last option ko para pumayat talaga so go go na ako dito.
Since nakakatamad din namang kumain dahil summer, oatmeal nalang tuwing gutom.
Kaya natin to.

yeonsoo02

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #121 on: April 13, 2011, 07:15:55 pm »
they say that the unflavored ones or the one with original flavor is healthier than the flavored ones because of the sugar content.

PINKAHOLIC

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #122 on: April 13, 2011, 07:48:24 pm »
Nagstart ako ngayong gabi..
Masarap palang ka match nito yung energen vanilla. Yummy =D

Lei_Glee

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #123 on: April 14, 2011, 09:47:07 pm »
sis yeonsoo,
So right ka sis..I just indulge sometimes hehe. A dieter's way of indulging hehe!
But I usually eat oats minsan plain, minsan flavored, minsan may milk hehe. Para lang di maumay sa taste.  so far okay naman sis.

sis pinkholic,
I have not tried it na with energen vanill, ma-try nga yan na combination!
Good luck sis! sabay-sabay na tayo mag oatmeal diet.
mabilis lang ko manghina at magutom kay eat na naman ng oats..

PINKAHOLIC

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #124 on: April 14, 2011, 09:58:49 pm »
^ try mo sis.
Dyan lang talaga ako sa combi na yan di naumay.
Dati kc i tried golden oats banana/ strawberry/ chocolate flavor nauumay talaga ako.
Sa ngayon golden oats plus with calcium & folate yung oatmeal ko. I chose instant para di hassle.

purple.strawberry

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #125 on: April 17, 2011, 10:55:45 pm »
i tried this before pero di ko din nasustain dahil naumay ako. e [textspeak!] plain oatmeal yun. ngayon tatry ko na din yung flavored. yeee. :D i'll post if may improvement haha.

raven03

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #126 on: April 18, 2011, 02:17:28 am »
I remember before someone has posted the recipe for savory oatmeal, instead of sweet, yung oatmeal has salt, pepper and olive oil.

This is what I have been doing the past week, I eat it with baked chicken breast. For me, masarap siya, kung medyo dry ang prep parang rice naman siya.

Elle

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #127 on: April 19, 2011, 11:15:14 pm »
^ same here sis. mas gusto ko yung savory oatmeal kesa sa sweetened. pina-partner ko sya sa kahit anong ulam na meron kami, wag lang sinigang :D

Lei_Glee

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #128 on: April 20, 2011, 11:38:57 pm »
Sis pinkholic,
I tried oatmeal and energen vanilla...hahah gusto ko siya masarap din  pala!

Sis raven
Wow that is new sis..paano yun parang lugaw ba na oatmeal version?

PINKAHOLIC

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #129 on: April 21, 2011, 01:55:53 am »
^oo nga, for me di nakakaumay. I tried kc bearbrand and low-fat milk di ko talaga makain kahit may banana pa.
Basta iba lasa ng energen vanilla sa oatmeal, yummy.

raven03

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #130 on: April 21, 2011, 03:31:21 am »
^Actually, pwede ding gawing parang arroz calso if you add luya. May mga soup kasi dito sa MidEast na oatmeal-based kaya parang hindi na weird sa kin yung maalat na oatmeal. =)

nixie

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #131 on: April 24, 2011, 01:51:36 pm »
last night i ate oatmeal w/ milo hehe.. ano ba masarap na flavor?yung plain kasi di ko type gusto ko sana konting may tamis naman :) start tomorrow mag oatmeal diet na din ako gagawin ko sya 3x a day... magdadala ako sa office para masaya hehe..

Lei_Glee

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #132 on: April 24, 2011, 10:33:58 pm »
Interesting yung oatmeal na parang lugaw hehe...
Baka when I do that todo todo na ang payat ko..

sis nixie,
Day 1 mo na sis? matagal tagal na rin ako on oatmeal diet kaya minsan gusto ko iba-ibahin din ang oatmeal ko. hehe! I love milo kaya I might mix it in sa oatmeal ko. hehe!

eat.love.bliss.

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #133 on: April 24, 2011, 11:26:24 pm »
;D About the oatmeal diet, I've tried it and it's super effective. pero mejo iba lang [textspeak!]  ginawa ko compared sa inyo.

Dati kase i was chubby mga 120 lbs and it was not appropriate for my height kase i was just 5 ft. so dapat  mga 100 lbs lang weight ko. Anyway, I've heard it from a friend and decided to try it.

What I did was I ate everything I wanna eat during the day as in I devoured everything kahet junk food and all. Then i wouldn't eat after 6 pm. Oatmeal lang kinakain ko after 6 to combat the hunger. but once or twice a week, I would skip the diet kung may event or if Im having dinner with a friend. and after ilang months (di ko kase cinount specifically) I lose the extra pounds I think I have to lose. 110 lbs. na lang ako and my frame looks better for my height na. People started noticing and told me pumayat daw ako. Kahet yung mga friends ko nung hs who likes to tease me complimented me. Kaya yun effective talaga siya. Basta eat it without sugar or milk. :) goodluck!  ;D

raven03

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #134 on: April 25, 2011, 12:47:11 am »
^Gusto ko yang todo-todo na pagpayat! Gawa pa tayo ng more recipes for oatmeal.
Next week, try ko talaga yung arroz caldo-like. Share ko with you girls. =)

blackroseMD

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #135 on: April 25, 2011, 09:43:22 pm »
yeah, this will help you shed some few pounds.. ako kasi, eto ang breakfast ko plus a serving of fruit and hard boiled egg.. Favorite ko yung rolled oats.. ang sarap parang kanin. hehe!

intela_vista

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #136 on: April 26, 2011, 10:09:21 pm »
pajoin ako!

nagstart na ko mag oatmeal diet today..hindi ako nag rice buti nakayanan ko.. hehe di kc ako sanay ng walang rice pero dahil sa gusto kong pumayat tiis tiis na lang.. hehe

breakfast ko kanina oatmeal with low fat milk nilagyan ko ng konting honey para may lasa.. di ko kaya ng plain eh.. then lunch ko gulay lang walang rice..  ang hapunan ko kanina oatmeal ulit with milo naman.. try ko for 1month kung kakayanin...

updates ko na lang kayo  ;D


xtin3810

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #137 on: May 02, 2011, 12:14:35 pm »
effective to sakin dati.. but now after manganak parang di na ko masatisfy.

Lei_Glee

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #138 on: May 06, 2011, 09:16:54 pm »
blackrosemd,
sis parang gusto ko itry din yan oatmeal with hard boiled egg for breakfast..

intel_vista,
sis ako di ko kasi kaya na walang rice. Pero para lang magtodo na ang weight loss I might do this yung oatmeal then no rice at all. Kasi ngayon i eat oatmeal sa breakfast and dinner and half rice lunch ko.

Xtin,
Sis baka di ka na masatisfy kasi sis hinay-hinay kasi ang effect ng oatmeal diet. Kaya parang halos di mo napapansin.

intela_vista

  • Guest
Re: Oatmeal Diet
« Reply #139 on: May 07, 2011, 12:59:17 pm »
lei_glee,

sis, may isang araw akong cheat day..every sunday kinakain ko lahat ng gusto ko...
kinaya ko naman..ngaun sanay nko kahit may rice akong nakikita parang hindi ako natetempt kahit masarap ang ulam...yung ulam konti lang kinakain ko pero no rice talaga..then fruits and veggies lang.. tapos inom lang ako ng inom..  hindi nko nagkecrave sa rice unlike before..effective nga saken kase lumiit ang tummy ko at yung braso ko...dami nga nakapansin pumayat ako =)


 

Latest Stories

Load More Stories
Close