watch now

Author Topic: What pills are you using 2  (Read 330320 times)

vainmom

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #540 on: April 11, 2013, 06:35:55 pm »
this october, darating hubby ko and we decided na wag muna me magbuntis so payag na siya magtake me ng pills..gusto ko sana yung nakakalaki ng boobs, di me tataba and most of all di me magkakapimples..acne prone kasi me..before me magkaron, my mga tumutubong acne at pimples sa kin so im prone to that..does Yaz is the best for me?yaz ba yasmine iisa lang ba yun?

j27

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #541 on: April 11, 2013, 07:49:05 pm »
^magkaiba ata ang Yaz at Yasmine

pau_0110

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #542 on: April 11, 2013, 07:59:57 pm »
I used to take Gracial. Prescribed for PCOS. 500+ siya sa Mercury drug. It's anti-acne din kaya nung tinetake ko nagclear yung mukha ko and walang breakouts. Hiyangan nga lang kasi may ilan na nakakaexperience ng migraine with Gracial. Sakin wala naman.

There are a lot of good reviews with Althea. Haven't taken that though.

babyboo.0326

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #543 on: April 11, 2013, 10:49:04 pm »
Ok sana yung Althea kasi it really showed clear skin. Glowing nga daw ako nun. Kaso nga lang ang isang effect sakin nag-gain talaga ako ng weight with just 2 packs! As in biglang lobo ako. Never ko naman ito na-experience sa Micropill or even sa Yasmin. Kaso sa Yasmin, nagkaron ako ng mood swings and depression. Now, ang gamit ko Marvelon 28. Ok naman, I just have to shed the pounds off from Althea.

amanemisa16

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #544 on: April 13, 2013, 08:04:17 am »
^really sis? Bilis pala makataba ng althea. Mga ilang pounds nadagdag sayo ? Yan ang unang worry ko when i started taking pills. But my greastest worry now is yung mga varicose veins. Hayyy

IMMAROCKSTAR12

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #545 on: April 13, 2013, 01:06:26 pm »
hi mga sis! sana may sumagot sa tanong ko.

isa ba sa epekto ng pills ay yung dalawang beses ka magkakaroon sa isang buwan?
yung parang after one week ng regular period mo nagkaroon ka ulit.

may nabasa ako sa iba na isa eto sa epekto kaso praning ako kaya i just want to make sure nga  ;D ;D ;D

natakot kasi ako first time ko gumamit ng pills kaya nun nag bleed ako, tinigil ko agad. isang banig lang inubos ko.

shanghai baby

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #546 on: April 14, 2013, 05:42:48 pm »
I have been taking Althea for more than a year. I have gained weight and I don't understand myself as to why I haven't yet considered of switching to another brand. Hehe. Maybe because I feel radiant. :) I'm contemplating on switching to either Diane35 or Yasmine.

pomelo06

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #547 on: April 14, 2013, 11:02:01 pm »
Hi, im a dinne35 user, i gained weight and my boobs became fuller. Ok din nman. I usEd to take yasmin, un i lose weight but pati boobs ko.. Hehe.. Kaya i stick to dianne.

babyboo.0326

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #548 on: April 16, 2013, 12:22:00 am »
^really sis? Bilis pala makataba ng althea. Mga ilang pounds nadagdag sayo ? Yan ang unang worry ko when i started taking pills. But my greastest worry now is yung mga varicose veins. Hayyy

I didn't count kung ilang pounds ang nadagdag sakin. Siguro from a 26 waist line, naging 30 ako? Kaya ako nag-Althea kasi I was having depression sa Yasmin naman. Kaya naman nakakalaki ng boobs yung Althea and Diane, it's  mainly because yung breasts natin composed of fats. That's why.  :(

mcmcmacky

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #549 on: April 17, 2013, 03:26:00 pm »
Hi question lang..

Im taking Yaz. My OB prescribed this to me after 1 and a half years of taking exluton. Sabi ni OB I shouldve stopped exluton after I stopped breastfeeding. So ang tanong ko sa kanya if I can take Yaz right away, sabi niya yes daw, bili na daw ako ng yaz then wag ko na ituloy yung natitirang exluton ko. E nanghinayang naman ako so I finished exluton saka ako nag start ng Yaz.

But then I read na kailangan nga sya istart 1st day of menstruation. Eh thats not my case. I started it mid month, wala akong mens at all as in regular day lang. I took my OBs advise lang naman to replace it with Yaz. Wala naman syang sinabi na I should take it on the day of my menstruation.

So my question is, effective pa rin ba yung pag take ko? I havent finished 1 pack yet, 2nd row palang ako. And today is my 1st day of mens. next week ko pa mattake yung "white coated" pills.

Ayun pa yung tanong ko, gulong gulo ako sa white pills na yan.. ano ba ang purpose nya? hehe

Salamat sa mga makakasagot. I owe you big! :)

Kristineg84

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #550 on: April 17, 2013, 04:48:41 pm »
Diane 35. I usedto take Yaz but iexperienced really bad headaches while on it.

babyboo.0326

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #551 on: April 17, 2013, 07:48:32 pm »
Hi question lang..

Im taking Yaz. My OB prescribed this to me after 1 and a half years of taking exluton. Sabi ni OB I shouldve stopped exluton after I stopped breastfeeding. So ang tanong ko sa kanya if I can take Yaz right away, sabi niya yes daw, bili na daw ako ng yaz then wag ko na ituloy yung natitirang exluton ko. E nanghinayang naman ako so I finished exluton saka ako nag start ng Yaz.

But then I read na kailangan nga sya istart 1st day of menstruation. Eh thats not my case. I started it mid month, wala akong mens at all as in regular day lang. I took my OBs advise lang naman to replace it with Yaz. Wala naman syang sinabi na I should take it on the day of my menstruation.

So my question is, effective pa rin ba yung pag take ko? I havent finished 1 pack yet, 2nd row palang ako. And today is my 1st day of mens. next week ko pa mattake yung "white coated" pills.

Ayun pa yung tanong ko, gulong gulo ako sa white pills na yan.. ano ba ang purpose nya? hehe

Salamat sa mga makakasagot. I owe you big! :)

It's still effective sis, long as you take it same time everyday, religiously.

The white pills, parang it's just for you to know na that week is when you will have your period na. Walang hormones dun sis. Para lang hindi ka makalimot instead na yung 7 day free, baka kasi lumagpas ka. That's what my OB told me  :)

mcmcmacky

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #552 on: April 19, 2013, 06:38:32 pm »
thank you @babyboo.0326  :D

pomelo06

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #553 on: April 19, 2013, 09:55:51 pm »
Mga sis ask ko lang din, meron ba sa inyo nagtatake ng glutatione capsule while on pills?. Tia

myluckycharm

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #554 on: April 23, 2013, 11:29:33 pm »
Mga sis ask ko lang din, meron ba sa inyo nagtatake ng glutatione capsule while on pills?. Tia

Ako sis... Im on diane35. Nag oral and iv gluta. So far wala naman prob. Oo mga sis, from 110 to 125lbs ako sa diane35... feeling ko ang lambot ng katawan ko.. puro water. May water retention din daw kasi si diane35.

pomelo06

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #555 on: April 24, 2013, 02:44:12 pm »
^ okay sis thanks.. Nku oo water retention talaga while on dianne, hirap mawala along waist area. Pati sa arms...

andurrhea

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #556 on: April 27, 2013, 04:31:15 am »
Hi.  :)

 Im new to this site and very confused about taking contraceptive pills. Ive been sexually active with my boyfriend at talagang paranoid ako if impreggy or what.  :'( Nadelay din kasi ang menstruation ko.  Iniisip ko to take Contraceptives. I want to try Dianne35 kaso most of people say, it makes you gain weight & Do I need a prescription pa?  :( Btw, I'm 19 yrs old. I have never had a check up in a OB Gyn.

myluckycharm

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #557 on: April 29, 2013, 11:18:35 pm »
Sis, pacheck ka muna sa ob para mas safe.. although ako hindi nako nag consult. Diane 35 kasi gamit ng mga friends ko and research ko din na ok syansa skin yun nga lang weight gain talaga ng bongga...

Sa iba kasi may moods swings at depression mas takot ako dun.

babyboo.0326

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #558 on: May 01, 2013, 12:49:01 am »
nag-breakthrough bleeding ako sa micropill. i've been on the pill continuously since january ata or feb. wala akong pill free, i didn't want kasi to have a period e.  ;D

onefineapril

  • Guest
Re: What pills are you using 2
« Reply #559 on: May 02, 2013, 07:52:14 am »
Hi sisses... I want to try pills not for birth control but I just wanted to postpone my period for a few more days (4-5 days after the expected date).  Can I just try any pill without doctor's consultation? I'm currently in Singapore kasi and walang nabibiling over the counter pills dito, you really need to see a doctor and sa clinic ka nila bibili.  E sobrang mahal ng consultation dito tapos more or less ang ipe-prescribe nila sa yo e similar sa pills na mabibili naman OTC s sa pinas...  :-\

Or are there any options para lang ma-delay ang period ko without taking birth control pills?
TIA!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close