watch now

Author Topic: MEIJI AMINO COLLAGEN  (Read 56278 times)

Miss Taken

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #60 on: July 10, 2015, 01:36:25 am »
Hi mga sis,
I'm currently taking this. Almost three weeks na. So far no significant effect pa. Pero what I noticed is yung mga stubborn red marks ko sa face, medyo nawawala na. What I do is every night before I sleep, iniinom ko siya with milk, yung cowhead, okay naman yung lasa for me. May after taste lang talaga. Well,  continue ko muna din uminom medyo natutuwa ako sa effect nito sa skin ko.
Sis san ka nagorder ng meiji collagen?

I really want to try this out kaso yung nakita kong seller sa ig masyadong malaki yung patong niya lol Naghahanap pa ako kung san pwede bumili na mas affordable yung price. I already read so many good reviews about this product eh and nagimprove talaga mga skin nila.

kristinhart

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #61 on: July 13, 2015, 10:13:11 am »
hi sis sa japanichi nakasale siya ngayon. I wanted to try also

05149S2

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #62 on: July 17, 2015, 11:51:00 am »
Tried this a few months ago. Naalala ko medyo nanaba ako dito. Not a biggie since sobrang payat ko naman  pero medyo alarming sa akin at that time especially sa face. Ayoko ng chubby face. No significant effect maliban sa mapapansin mong smooth ang face mo. Pansin ko behind my ears sobrang smooth kapag hinahawakan. Dun usually ang start. Tsaka sa arms sobrang kinis when you touch it. ONLY WHEN YOU TOUCH THOSE BODY PARTS will you feel the changes.

 I forgot the reason why I stopped. Basta one day tinigil ko na lang siya eh. Hindi rin siya long lasting. Once you stop taking it, it will stop giving you the good stuff.

I'm only in my early 20's (as in fresh grad ako when I started taking it months ago) kaya siguro hindi pa siya effective. Of course at this age our body still produces collagen naturally (kahit minsan we think na kulang) and I have to rely on that na lang for the meantime.

Miss Taken

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #63 on: July 22, 2015, 01:59:32 am »
hi sis sa japanichi nakasale siya ngayon. I wanted to try also
Thanks for the info sis! Will buy two cans. Sana may effect din talaga saken.

Yula

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #64 on: July 31, 2015, 06:45:14 pm »
I'm so happy I tried this product I ordered from japanichi  ;D . Nakadalawang can na ako at ramdam talaga softness after 1 and a half month.  Forever na talaga ito kelangan itake ang sakit nga lang sa bulsa pero sa japanichi lang mura kesa ibang shop at mabilis at di nakakalito transaction.  ;)

Pansin na pansin ni hubby na nagsmooth talaga skin ko.Nung una di nya alam nagtatake ako para alam ko rin kung may effect base sa kung mapapansin nya or hinde. Afer 1 and a half month dun na nya napansin na smooth nga ng skin ko kaya happy talaga ako. Nireveal ko narin sa kanya. Kelangan ko na ulet bumili ng 3rd can ko ubos na kasi haha.  ;D

Iori girl

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #65 on: August 05, 2015, 05:04:53 pm »
Hi! i've been using meiji premium for more than a month na. effect sa akin medyo nag pinkish yung face ko at di daw mukhang masyadong stressed. (medyo nalang  ;D)

Masakit nga sa bulsa, kaya i try ko next yun regular naman na mas mura..hehe


reighnyielle

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #66 on: August 17, 2015, 11:02:17 am »
Anong component ang meron ang premium na wala sa regular? I wanna try Meiji kasi

Yula

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #67 on: August 26, 2015, 01:26:22 pm »
 :( balik na ulit ako Meiji kahit hindi ko pa nakikita effect ng Shiseido Collagen powder na kakabili ko lang. Grabe amoy ng Shiseido naglilinger yung malansa na amoy at lasa kahit hot or cold drink sya ihalo!  >:( ugh kakasuka. Mas okay pa Meiji kahit mahirap timplahin walang weird taste

nekulturney

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #68 on: September 04, 2015, 01:11:04 am »
I just bought 3 refill packs of this during my trip sa Japan, sobrang mura kasi dun compared sa reseller prices dito kaya I thought I might as well try this (the price is roughly PhP660.00 lang both for the can and the refill). I'll start taking this probably next week and I hope I can get good results. :)

Girltalker2

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #69 on: September 24, 2015, 12:14:33 pm »

My friend and I want to buy sana. Kaso we are not based in Pinas. She is in Dubai pa. Any recommended online sellers na reliable?

I heard Cheska store is ok. But I have concerns kasi kulang instructions sa website, and once we pay parang I have no way of knowing where the shipment is na? Since international shipping, we want to ship it sana in 1 go so medyo malaki amount.

honeybunny

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #70 on: September 24, 2015, 02:04:33 pm »
^try japanichi sis. alam ko nagship din sila international

crazycoolchic19

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #71 on: October 07, 2015, 01:22:29 pm »
Mga sis me measuring spoon ba yung refill na good for 30 days? Bumili kasi ako di ko pa nabubuksan, if walang spoon na kasama ano pede ko gamitin.. Please reply thanks.
Yung meiji amino collagen na pink eto ba yung regular na collagen ano difference nito sa premium thanks

Maein

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #72 on: October 07, 2015, 01:50:54 pm »
^Hi sis, I asked a seller re the same question, sabi nya meiji premium has more anti aging contents than meiji regular, meiji premium recommended for age 30's up, regular age 20's up. Yung pink nga yung regular sis.

walang scoop yung refill. di ko pa natatry tong meiji but I'm the one ordering for a friend. What she did eh umorder muna sya ng can para may scoop then buy refil nalang pag naubos.  ;) HTH

crazycoolchic19

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #73 on: October 07, 2015, 02:53:09 pm »
Thanks sis...babalik ulit ako sa store at ipapalit ko ng can kasi refill mbili ko di ko pa naman naoopen nanghinayang ako kase good for 30 days yun refill pack wala naman palang scoop

Pede kaya ako mag combo ng mga collagen if i like.. Fine hyaluron in morning then at night meiji hinde ba masama if over na sa collagen.bumili rin kase ako ng fine hyaluron.

And ngayon sinubukan ko yung ivi collagen in bottle masarap sya..need ko kasi magbooster parang pagoda ang beauty ko ko today kasi wah.:-))

Maein

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #74 on: October 08, 2015, 10:34:28 am »
^andami mong collagen pampabeauty sis ah hehe  ;D

btw sis, yung can pala with scoop is good for 28days, while refill without scoop is 28 days + 2 days sya. mas okay sana ang refill kasi parang 30days na yun. kaya yun nalang siguro gawin mo buy can then refill2 nalang.

crazycoolchic19

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #75 on: October 09, 2015, 06:42:20 am »
1 scoop lang ba ang meiji? Sorry kasi first time ko uminom nito.i always buy fine hyaluron  na sachet na isang inuman ang isang sachet

May nakita ako ng cosmo skin 20,000mg collagen pero wala syang other ingredients.
Gusto rin i try for combo para mabilis result.
May nabasa ako sa other thread na 1 month straight na inuman ng collagen powder then after that pede ng 1-2x a week as maintenance?mahal din naman kasi at nakakabutas ng bulsa pikit mata in the name of beauty wahhh
Ganun din ba ginagawa nyo mga sis? May effect pa rin ba if 1-2x a wk.as maintenance?

Naalala ko kasi coming from my derma naman may binebenta syang collagen inumin ko din daw sya ng straight ng isang buwan then once a week na lang for maintennace or pag may event na pupuntahan mag booster the night before the event.
« Last Edit: October 09, 2015, 06:45:08 am by crazycoolchic19 »

Maein

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #76 on: October 09, 2015, 08:34:17 am »
^yes sis 1 scoop per day lang yung sa friend ko. Hindi pa kasi ako nagmemeiji kaya di ko dn alam kung ano effect  ;D pero nakita ko sa friend ko, mga 1 month na rin .. di sya ganon kaputi pero parang ang glowy at aliwalas ng face nya. lessen make up na rin sya. Kaya I might try na rin.  ;)

chikit

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #77 on: October 10, 2015, 01:50:55 pm »
May idea ba kayo kung pwede inumin ang Meiji ng breastfeeding mom?

annamarie88

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #78 on: October 16, 2015, 12:13:02 pm »
Saan sa japan nakakabili ng meiji (or shiseido) collagen? Papabili ko kay hubby pag andun sya hehe

L.B.

  • Guest
Re: MEIJI AMINO COLLAGEN
« Reply #79 on: October 16, 2015, 03:37:18 pm »
^wala bang sale ng meiji? haha

 

Latest Stories

Load More Stories
Close