watch now

Author Topic: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?  (Read 31178 times)

PrincessKitty

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #120 on: March 08, 2011, 12:14:18 am »

bias

pero medyo din..

pretty_in_white

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #121 on: March 09, 2011, 12:08:35 pm »
:-)  I'm glad wala na nga masyado nagtetext ng ganyan nakakalito rin kasi.

wingding

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #122 on: March 13, 2011, 09:57:30 pm »
ay oo!!ang hirap kayang basahin ng mga messages nila!!!! hindi ko na nga lang binabasa most of the time e!!!lolz

pretty_in_white

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #123 on: October 20, 2012, 08:16:38 pm »
Buti nga wala nang ganyan magtext ngayon, papagalitan ko talaga.

jccastro15

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #124 on: October 27, 2012, 10:53:38 am »
Super! I found it non-sense.. Wala lang sila magawa kaya ginagawa nila yun.

superbubly

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #125 on: October 27, 2012, 12:30:50 pm »
pag naka receive ako ng jejemom text di ko na babasahin at di ko na yan nirereply-an tapos pag nabwisit siya sa akin bakit di ko nirereply-an sasabihin ko, eh kasi tagalog naman po kasi ako at di ko ine-entertain ang mga Jejemon Text kaya umayos ka kung gusto mo ng matinong magtetext sa iyo hump! So Yeah, naiirita ako sa mga jejemon text

Cessiechu

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #126 on: October 27, 2012, 01:06:29 pm »
Mega irita. Kumukulo dugo ko sa mga jejemons. I can hardly read their text messages lol Sumasakit ang bangs ako :|

xxmiakaxx

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #127 on: October 27, 2012, 10:51:41 pm »
hmmm  well ginagalang ko naman ang pag self expression nila 
pero di ko trip un Porma nila at un way nila mag [textspeak!] 
well ngayun laos na naman sila eh  un [textspeak!] nalang siguro  meron parin
hay hirap lang unawaain  sakit lang sa ulo 

Serena.

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #128 on: November 02, 2012, 04:07:29 pm »
Oo, naiirita ko sa kanila. Kumukulot utak ko pag ganon ang way of text nila. >:(

sweetashoney

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #129 on: November 02, 2012, 04:15:23 pm »
akala ko mga sis, ang jejemon para sa mga teens lang, pero etong mum ko (nasa 60's na) parang jejemon din ata magtext sakin kasi kelangan twice kong basahin para maintindihan ko ang text niya haha :D

cristyles

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #130 on: November 02, 2012, 07:11:51 pm »
Nag-eexist pa ba ang jejemons? Mas gusto ko ang "Bekimon" LOL :P .

Cessiechu

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #131 on: November 03, 2012, 01:54:47 pm »
Sis cristyles ako din. Bet na bet ko lol :D

cristyles

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #132 on: November 03, 2012, 07:17:03 pm »
^Mas enjoy kasi ang "Bekimon" di ba sis Cessiechu  ;D . Super aliw ako pag naririnig ko yun, pero nung unang nakakarinig ako ng Bekimon eh medyo nagnonosebleed ako dahil di ko maabsorb yung meaning but later on naiintindihan ko na rin  :D .

zuttokirei

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #133 on: November 03, 2012, 07:20:08 pm »
I dislike receiving/reading this kind of texts. :P

greenleaf

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #134 on: November 05, 2012, 09:13:04 pm »
text lingo ba dapat 'to? di ko na-gets bakit ganon. imbis sumimple lalong humirap basahin.  :( saka yah i don't reply haha.

anonymous0124

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #135 on: May 09, 2013, 11:21:44 am »
Not so much because I stay away from them but yeah, I don't really like them that much.

megumiii

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #136 on: May 15, 2013, 11:13:21 am »
Unquestionably. For some obscure reason, this bunch of undesirable hipsters seems to be flocking towards me... whether in SMSes or private messages in Facebook, and to think I'm very finicky about the correct usage of languages in general, especially in the spelling and grammar areas. I do my very best not to even attempt deciphering the message shrouded behind the seemingly odd and unintelligible combination of alphabet, mathematical symbols, and punctuation marks, but being the curious species that I am, I could not help but be bothered not knowing their intentions although unlocking the inexplicable content triggers a very severe migraine in the already tedious process.

Well, I never hang out with any of them, and I try to keep myself a good hundred meters away from them given the blessed opportunity. Plus, whenever they're in my line of vision, I just tune them out as much as possible no matter how utterly ludicrous (and disturbing) their fashion sense is in my opinion. It's fairly easy to avoid them in the physical sense - but not when it comes to unwanted and unexpected SMSes and PMs. Honestly, if there would be an option for my mailboxes - both mobile phone and internet - to automatically filter grammatically-incorrect messages with accompanying misspelled words, then the world would be a better place for me to thrive in.

Anyway, their fashion sub-culture is still nothing as disturbing and migraine-inducing as their SMS language.

megumiii

  • Guest
Re: Naiirita ka ba sa mga JEJEMONS?
« Reply #137 on: June 19, 2013, 03:21:40 pm »
May mga kilala akong may " pinag aralan" naman sana..peri gamit na salita jejemon. I deleted them na lang.
Nakakagigil! Example: auko ng pumasok! Tinatamad na [textspeak!]. Hang init kasi!!! Hang galing naman!

Is that a part of the Jejemon lingo, sis? I thought it's just a recent fad in our language cause I usually see it in my Facebook feed, mostly used by the younger (and the feeling young but actually old) generations. Another lingo cult I noticed is the "(verb x2) pag may time" but I'm not sure if it's associated with Jejemons.
« Last Edit: June 19, 2013, 09:24:55 pm by megumiii »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close