watch now

Author Topic: AVENE Products  (Read 42389 times)

momentum

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #60 on: November 21, 2013, 06:42:51 am »
ako, tagal ko na ginagamit the thermal spray in big tin cans..i have stocks at home..haven't tried their other products but this works really well on me

simplykristine08

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #61 on: November 24, 2013, 07:12:37 pm »
mga sis, for oily/combi skin, anong product line nila ang okay?

may nakatry na ng cleanance emulsion? maganda? naghahanap ako ng magandang moisturizer.
and, para saan ang thermal spray?

cartman

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #62 on: November 28, 2013, 09:47:09 pm »
hahanapin ko ito bukas sa mercury hehe

little_princess

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #63 on: January 02, 2014, 04:18:25 pm »
ano ba use ng thermal spray? hehe i got one free from the cleanance gel that I recently purchased.

I use that as well as the triacneal and super happy with the results. I refrain from buying there in manila kasi medyo overpriced. the cleanance gel is 1200 here and I can get it at 700 sa london, halos half the price.

oshiawase

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #64 on: January 02, 2014, 06:00:09 pm »
^ any noticeable results ba?

buti ka pa you can buy sa London!

simplykristine08

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #65 on: January 05, 2014, 08:16:42 pm »
^^ parang evian facial spray sya :)

little_princess

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #66 on: January 05, 2014, 09:54:28 pm »
^^ I can;t say noticeable kasi no change naman but that is good for me :) no breakouts and no allergic reaction

^ thanks! haha gets ko na ngayon :)

Bvrly08

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #67 on: February 06, 2014, 11:38:06 am »
Just bought the 50 ml spring thermal water for 9 nzd. Going to use it as a toner or to freshen up my makeup on a hot day. Sana maganda :)

ireneeey

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #68 on: March 03, 2015, 11:13:48 pm »
I guess I made the worst decision of selling my Avene cleanance gel at half the orig price because I thought it was the culprit of my super horrible breakout. :( yun pala dahil sa pagpahid ko ng VCO. Would like to try it again sana pero wala silang smaller sizes. :(

Does anyone here uses the water spray? para san ba yung mga spray na yon? :D Di ko kasi gets use nila. pwede siya sa oily and acne-prone skin? Meron din kasing ganon sa celeteque.

babyastig

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #69 on: March 11, 2015, 09:00:29 am »
^ Are you referring dun sa thermal water spray???  I used it.  It may sounded that i'm maarte sa skin....but this one save my skin.  I have sensitive.  Can't used sunblock and moisturizer.  Once i used it, my skin will end up red and mahapdi and itchy.  That's the reason why i starter using the avene thermal spray.  It calmed my face.  After tone, spray and yun lang.  I've been using it for more than a year....

ireneeey

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #70 on: March 11, 2015, 10:13:57 am »
Yes, sis. Yung thermal spray nga. Hindi ba nakakadrying ng skin kapag di ka nagmmoisturizer? Recommended kaya siya sa acne-prone oily skin? Meron dim kasing ganito sa Celeteque and yung Evian.

How much pala siya? :)

Ireneeeeee

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #71 on: March 11, 2015, 02:30:38 pm »
I love their Cleanance K gel na pang exfoliate sa gabi. I also use the Hydrance moisturizer for day. i love their sunblock too but I tried SANA Nameraka sunblock and makeup base at mas gusto ko yun texture hindi kasi greasy. Yun Avene medyo greasy pa. I finished two small bottles nun thermal spray and I have a big bottle at home too. Pang tone ng skin before sleeping..

babyastig

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #72 on: March 11, 2015, 04:56:22 pm »
@ireneeey...... di naman sya drying.... I have dry skin din.  After spray... i sort of massage it... and wipe the excess.... Water lang sya so its ok lang to all skin type.  Pag may rashes mga kids ko,,,i spray this also... Small bottle sa ref...
yun sa celeteque.... i have a bad reaction...

ireneeey

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #73 on: March 11, 2015, 09:20:48 pm »
@ireneeey...... di naman sya drying.... I have dry skin din.  After spray... i sort of massage it... and wipe the excess.... Water lang sya so its ok lang to all skin type.  Pag may rashes mga kids ko,,,i spray this also... Small bottle sa ref...
yun sa celeteque.... i have a bad reaction...

what about other Avene products? dami kasing good feedback sa Cleanance soapless cleanser. Have you tried it? binenta ko kasi after mga 5 days of using it. akala ko siya culprit ng breakout ko :(

babyastig

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #74 on: March 12, 2015, 02:11:44 pm »
Didn't try any other product.... The only thing that i used is the sunblock.  But it was too thick for me. 

michipoo

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #75 on: June 05, 2015, 06:20:09 pm »
Just bought their thermale spray. sana makatulong sa flaky skin ko ito.

yellowminion

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #76 on: June 25, 2015, 02:03:44 pm »
Sisses any reviews on gentle milk cleanser? Bakit ganon as per SA ng Aveene sa Megamall wala na daw yung Gentle Gel cleanser. Pinalitan na daw ng Gentle milk Cleanser pero sa website ng Aveene magkaiba naman yun.  ???

drag0nfly

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #77 on: March 30, 2016, 10:21:14 pm »
Napadaan ako sa Avene kanina sa Megamall. Yung parang starter kit nila is P2,500. Ok kaya yun? I wanted to try the thermal spray kaso ubos naman, pati sa Watsons ubos din. Na-curious ako dito dahil sa No Water French routine ni Garance Dore.

angelvenus

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #78 on: March 31, 2016, 07:55:40 am »
Sis paano yung no water face routine? Curious din ako diyan sa thermal spray na yan. Gusto ko sana itry yan kaso parang hindi ko naman need.. tapos naalala ko pa, after facial inisprayan ako ng derma ng ganito after ilang minutes ang oily ko na uli. hehe
Loving my avene cleanance gel, sarap ng feeling after washing. Parang gusto ko tuloy maghoard nito sa hk, malaki ba price difference nila dito sa manila? May nakakaalam kaya dito kung ilan ang ph level niya?
Thanks

Myealexis21

  • Guest
Re: AVENE Products
« Reply #79 on: April 04, 2016, 03:30:52 pm »
I love Avene's Gentle Gel Cleanser! ang Soft soft ng skin after the wash! I was about to buy another one, pero walang stock dun sa pinuntahan kong pharmacy kahapon.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close