watch now

Author Topic: Solo Travels (Thread 2)  (Read 125920 times)

iamtsina

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #180 on: August 28, 2010, 02:10:22 pm »
^ korek. sinabi ko nga sa friend ko na gusto ko mag-solo travel sa sagada. ang sabi niya, ang loser ko daw. hahaha. =p

biyachessa

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #181 on: August 28, 2010, 04:39:17 pm »
although gusto ko magtry magsolo travel talaga (as in ako lang) unfortunately, masprefer ko to go with many people (solo in a group) kasi magastos kapag isa ka lang. :)
sinong kailangan ng kasama to somewhere in october-november? :)

artegirl

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #182 on: August 28, 2010, 10:01:27 pm »
naisip ko lang, siguro before going on solo travel, you should first be comfortable eating alone in restaurants.  I noticed kasi most Filipinos find it odd to dine alone. 

biyachessa

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #183 on: August 29, 2010, 09:18:51 am »
^ totoo yan. :)
my friends find it weird that i can eat alone at a restaurant. :)
minsan nga i find it really relaxing kapag ako lang magisa.

riandrew

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #184 on: August 29, 2010, 02:06:41 pm »
^ korek. sinabi ko nga sa friend ko na gusto ko mag-solo travel sa sagada. ang sabi niya, ang loser ko daw. LOL. =p
ang loser yung hindi makaalis mag-isa at forever waiting sa mga makakasama para matuloy ang lakad.. pathetic! haha

lischan

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #185 on: August 29, 2010, 11:10:41 pm »
^ haha natawa ako dun. ang sinabi naman sa akin was loner. ang sinagot ko lang was buti nalang kaysa ibang taong hinde maka punta anywhere kung walang kasama

italiandoll

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #186 on: August 30, 2010, 09:36:02 am »
naisip ko lang, siguro before going on solo travel, you should first be comfortable eating alone in restaurants.  I noticed kasi most Filipinos find it odd to dine alone.

true.   Ako naman i'm comfortable eating alone, anywhere.  I even watch movies alone hehe, I watched Avatar on IMAX alone nga eh.  Sometimes it is better to dine and watch movies by your self, wonderful "me" time. :)

cutiepieai

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #187 on: August 30, 2010, 10:56:10 am »
^ako din i can dine and watch movie alone. sabi ng friends ko "kaya mo?".

i cant understand why a lot cnt do it or find it weird. ako naman i find it liberating.

iamtsina

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #188 on: August 30, 2010, 05:52:25 pm »
^ ako naman, I could dine alone. Pero hindi ko pa na-try mag-movie alone. sana matuloy ako ng end of this year. =)

Crissy

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #189 on: August 30, 2010, 08:35:18 pm »
^ I'm guilty to that. I'm not comfortable eating out & watch movie alone.... Maybe when I travel alone, i'll be forced na talaga  to eat alone.

neeners

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #190 on: September 01, 2010, 12:46:07 am »
^ haha natawa ako dun. ang sinabi naman sa akin was loner. ang sinagot ko lang was buti nalang kaysa ibang taong hinde maka punta anywhere kung walang kasama

Bakit nga kaya ang negative ng dating ng word na "loner"? I was told by a teacher back in HS that she sees me as a loner (may pasintabi naman na not to take it the wrong way). That time parang ang negative ng dating sakin, but now na-embrace ko na sya and I've accepted na ganun talaga personality ko. I do like hanging out with my friends and traveling with them, but if I'm left alone, okay din lang naman ako. Mas magastos nga lang talaga minsan pag solo travel, but I like the freedom na I can do whatever I want to do and go where I want to go without having to consult anybody else.

Here's a nice video/poem about being alone: http://www.youtube.com/watch?v=k7X7sZzSXYs

lischan

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #191 on: September 01, 2010, 11:20:41 pm »
^ nice video, thanks for sharing  :)

For me naman kasi, there are things na I'd rather do by myself and there are things na ok lang for me may kasama, or minsan better if may kasama. Kaya lang yung mga only-me moments ko, na wierdohan yung ibang tao why i do them by myself. Yung sa travels naman, usually ako kasi ang magyaya so if I have kasama, I'm more pressured to organize/plan/research everything, kaya if I want to just let everything be, I'd rather go alone  :), that way wala akong ma hassle if things do not go as planned.. and correct ka sis, no need to consult anybody if you decided to tweak the plan a bit  :D

ayanlanz

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #192 on: September 04, 2010, 04:55:53 pm »
 ;D solo flight dito sa tagaytay  :P

mikaela325

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #193 on: September 05, 2010, 05:24:10 pm »
^sarap sis :)

naiinspire ako sa blog ni sis riandrew sa mga solo trips nya.

ayanlanz

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #194 on: September 07, 2010, 04:22:51 pm »
^ yeah....sarap ulitin.

now, meron na akong bagong agenda in life... ;D

ang mag-overnight stay sa mga 4-5 star hotels dito sa manila...  :-* lol ;)

italiandoll

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #195 on: September 07, 2010, 04:54:05 pm »
^ why not sis?   :)

I also wanna try that, usually I stay with my sis eh.  Tipong foodtrip lang, windowshopping sa nearby mall/s, Booksale bookhunting, catch a film or go night swimming by myself sa pool ng hotel.  :)

bertinelli

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #196 on: September 07, 2010, 06:11:23 pm »
i'm a solo traveller din. 8 years ko rin ginawa yon. enjoy naman. ang cons lang is mangagalabit pa ako ng tao para picturan ako hehe....
well gamit na gamit din sa akin ang timer ng camera at tripod.

sa sobrang sanay na ako mag travel ng mag-isa parang hindi na ako sanay pag may kasama. ako kasi when travelling i start the day early. as in maaga talaga ako gumigising kahit puyat ako kagabi. and i only eat when i'm hungry. may iba kasi diba pag 12noon nako kelangan nang kumain. sayang ang oras dapat gumala.
at may iba ayaw maglakad. hay ang sarap kaya maglakad.

jhoanneaganda

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #197 on: September 07, 2010, 06:50:26 pm »
ako din sis.... i do it most of the time... i've been to baguio, dumaguete, tagaytay alone... baguio di ko na matandaan kung how many times... i watch movie alone and dine alone... lalo na pag di trip ng asawa kong sumama... sanay na ko...

yun nga lang din problem konti lang pics mo kasi walang mag click ng cam for you... hehe

mikaela325

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #198 on: September 07, 2010, 06:59:29 pm »
^now, meron na akong bagong agenda in life... ;D

ang mag-overnight stay sa mga 4-5 star hotels dito sa manila...  :-* lol ;)

i like your idea sis :)

bertinelli

  • Guest
Re: Solo Travels (Thread 2)
« Reply #199 on: September 07, 2010, 11:44:05 pm »
^ kaya nyo yon!
nasanay na rin ako na sa hotel room ng magisa.

what i usually do sa hotel (pag tinatamad ako lumabas) is wake up around 9am kung may free buffet breakfast. then go back sa room watch tv or read a book. then check out the gym or pool. kung maganda ang salon ng hotel naga-avail ako ng service (threading or waxing).

 

Latest Stories

Load More Stories
Close