watch now

Author Topic: Cervical Cancer Vaccine  (Read 83100 times)

Purple_Power

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #120 on: March 27, 2011, 11:34:38 pm »
^Ah so 3 times or 3 months pala talaga? Nurse ba sis mo? 

lucifell

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #121 on: March 28, 2011, 07:56:43 pm »
^ yes sis nurse sya at registered pharmacist din. Three shots all in all. Three months pagitan ng isat-isa.

waychraych

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #122 on: April 11, 2011, 02:48:07 pm »
Anyone knows where I can buy Cervarix? My 3rd shot was supposed to be last month (March) but since I transferred jobs, sa office kasi ako nagpashot before nong dalawa, kelangan ako na maghanap ng vaccine? May effect ba kung lagpas na sa March ko itake last shot? Naginquire kasi ako sa Mercury Drug wala daw Cervarix, Gardasil lang.

17arci

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #123 on: April 12, 2011, 03:47:07 pm »
^ Hi sis try consulting your OB na lang. :)

staywithme

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #124 on: April 12, 2011, 04:21:53 pm »
ano side effects/disadvantages ng vaccine na 'to? nakaschedule ako sa Friday, curious lang..

lucifell

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #125 on: April 13, 2011, 10:42:07 am »
^ hmm wala naman longterm na side effects or disadvantage that i know of. ang prob lang is sa braso mo ito iniinject. lahat kme umabot isang linggo mahigit na masakit yung braso at nakakangalay i-angat hehe

rumplehuey

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #126 on: April 14, 2011, 10:42:49 am »
Sis waychraych, ako nga ang 3rd shot ko dapat nung Feb pa. Kaso di ako nakakabalik sa OB ko kasi yung schedule nya sa clinic eh lagi may pasok naman ako. sabi nya okay naman daw kahit madelay yung 3rd shot. I am just not sure kung gaano katagal na pwedeng ma delay

staywithme

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #127 on: April 14, 2011, 12:04:45 pm »
^^ ah talaga? sana nga walang downside 'to.
sana ok ang result ng pap smear ko para makapagpa-vaccinate na rin ako.

kiz_me1109

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #128 on: May 20, 2011, 04:11:59 am »
I already had 3 shots of Cervical Vaccine. This April yung last shot ko. Dito siya sa company clinic namin and the price is 70% less compared to outside clinic. I think 1.3k lang and divided to 3 payroll cut off. So every paydate less than 500 yung kinakaltas. :)

kris.rodrigo

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #129 on: June 01, 2011, 09:14:29 am »
Sis! I am also thinking if magpapa cervical cancer vaccine na ko. Masakit daw and mejo mabigat sa arm after ng shots. Sino sa inyo yung nagpa vaccine sa Medical City? Dun kasi ako usually nagpupunta eh. Pa recommend naman ng OB.   :)

chiqmom

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #130 on: June 01, 2011, 04:47:56 pm »
^hello sis complete na ako sa vax, d naman masakit pero yung mom ko namaga yung sa kanya.

WanderingShinobi

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #131 on: June 19, 2011, 12:31:11 am »
I availed the Cervical Cancer Vaccine with the meningo vaccine promo at Vaxcen Clinic located inside the Manila Ocean Park Quirino Grandstand since I have seen this in ensogo website and the amount is only 2,500 instead of 5000 pesos, so I went there last Friday to have the vaccine already even without the voucher both for cervical cancer and meningo vaccine. Now the doctor told me to come back on April 18 for another dosage then I would be paying 2000 pesos only as lower price for their promo then the last dosage would be on September 18 then I would be paying 2000 again so all in all it was like I paid 7,500. Now my question is naloko ba ako rito? like mahal yung promo nila at ginawa nilang tingi tingi yung package? 3 times a year ka ba talaga dapat magpacervical cancer vaccine? Paano rin ba magpackage ang ibang clinic regarding this vaccine and how much is that? I want to avail sana for tomorrow and pay 2,500 pesos with the meningo so that my bf could have that vaccine it is like I will be paying 2000 for cervical then 500 pesos for meningo since pwede rin yun.

Hi sis, May I know what brand is used at VaxCen Clinic?

felicity_ong

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #132 on: June 29, 2011, 04:40:12 pm »
is it really true na bawal ang intercourse for 6 months if you took the cervical shots?

17arci

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #133 on: June 29, 2011, 04:41:04 pm »
^ Nope. :p

Kady_14

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #134 on: June 29, 2011, 05:19:36 pm »
this is offered at work and will get it next month. offered din sa OB ko pero she suggested I ask If meron sa company namin kasi usually cheaper nga. :)

enjaye

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #135 on: June 29, 2011, 05:28:29 pm »
1st shot ko today, sakit ng arms ko :(
pero ok na rin kase inoffer sa company ng 1700/shot. pero mas mukhang mura yung 1300/shot :p

anyways, sa glaxo yung vaccine na ginamit sa amin.

17arci

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #136 on: June 29, 2011, 05:29:59 pm »
^ pinakamasakit yung 3rd shot.

enjaye

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #137 on: June 29, 2011, 05:49:40 pm »
^ pinakamasakit yung 3rd shot.

really mas malapot ba? pero sa tingin ko mas masakit pa rin yung tinurok sa kin nung na-emergency CS ako, pampa-mature ng lungs ng baby ko.
pero ok lang.. carry pa hehe

Purple_Power

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #138 on: July 03, 2011, 01:52:30 pm »
Hi sis, May I know what brand is used at VaxCen Clinic?

Unfortunately I wasn't able to ask them yesterday kahit na nakapag second dose na rin ako  :(

spoiledbaby

  • Guest
Re: Cervical Cancer Vaccine
« Reply #139 on: July 18, 2011, 09:51:35 pm »
Nag pa vaccine ako last saturday kasi na convince ako ng doctor ko and para protected narin.. kahit pricey sya buti nalang mabait si doc she gave me discount for cervarix hehe . But untill now masakit parin yung arm ko...

 

Latest Stories

Load More Stories
Close