watch now

Author Topic: How to prevent Stretchmarks??  (Read 198862 times)

nicoletta

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #620 on: May 23, 2015, 11:24:48 am »
Sa first pregnancy ko I used shea butter from body shop, it worked naman for me.  My tummy was so big but luckily I didn't get stretch marks nga.  Still hoping the same result for my second sana.

itsnikimendoza

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #621 on: May 23, 2015, 12:26:17 pm »
sis @itsnikkimendoza yung friend mo sis yung nagbebenta hoe much?

sis she's selling it for 400. :) let me know kung gusto mo. Naghoard nga ako e. haha.:)

mahirap di kamutin pag makati, sakin tinitiis ko lang talaga. hehe

clariego

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #622 on: May 23, 2015, 01:31:14 pm »
Tummy butter  ba yung binebenta Nya sis, yung parang parang NASA canister like Sa body shop?
May ig page ba siya sis or fb page ng store Nya?

kikaygirl5810

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #623 on: May 23, 2015, 01:46:41 pm »
constant used of lotion...

I used Vaseline repair lotion for my tummy and legs.

Tumaba -pumayat at nabuntis naku pero no traces of stretch marks at all. ANd even peklat. Kasi according kay mama even nung mga bata pa kami instead of powder daw nilalagay samin eh lotion dahil daw sa skin allergies namin. May mga sugat kami sa kalalaro pero nawala dahil sa continues used of lotion. Jergens panga daw noon eh...lol

Now ganun narin ginagawa ko sa mga babies ko. Hoping mawala ding peklat nila dahil sa sobrang active kaka laro...

mimiku

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #624 on: August 26, 2015, 04:38:10 am »
I started to have stretchmarks on my 30th week sa boobs and then sa lower tummy ko on my 34th. My mom did not have any. Naglolotion din ako ng shea butter. Ngayon parang dumadami na sila kasi malaki tyan ko. I am petite tapos bigla lumono kasi. Although pansin ko noon pa prone na ako sa stretchmarks. Nagtataka lang ako kasi I have some stretch marks sa binti ko, actually matagal na siya, tapos sa kalolotion ko yata ng St. Ives Shea butter pansin ko bigla naman nang naging manipis tapos less noticeable. Bibili ako ng glyderm or bio oil, I'll start na as soon as pagkapanganak ko. Kahit lang sana maglessen siya. Tanggap ko na hindi na siya talaga mawawala.

skela96c

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #625 on: August 26, 2015, 05:06:51 pm »
My OB is very particular with this. as early as 6weeks, she asked me to put Bio oil in my tummy (also thighs and breasts) everyday.  During check up, chinecheck nya din kung may stretchmarks tyan ko. Lol!  So far at 23w, okay pa kami. ewan na lang sa mga susunod na araw  ;D

wowry

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #626 on: September 10, 2015, 09:40:18 pm »
I didn't have stretchmarks until I'm on my 8 months dun pa lang biglang lumabas kasi nun lang din lumaki tiyan ko ng todo. I have it sa lower tummy area lang. I am using bio oil so sana mag-fade in time.

foxlady

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #627 on: September 11, 2015, 07:31:41 am »
^Same here, sis wowry.  Sumulpot na lang bigla ang stretchmarks ko on my 34th week... I've been using bio-oil since 8th week... pero I stopped around 26weeks kasi naparanoid ako na baka may effect sa notching na nakita kay baby... actually, I stopped everything na pinapahid ko sa mukha at katawan...

pero nung nakita ko nga na nagsulputan ang mga marks.. tinuloy ko ang bio-oil.. good thing wala na rin yung notching ni baby...

cherness

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #628 on: September 11, 2015, 02:09:46 pm »
Nung maliit pa tyan ko gang ngayon palmers glyderm baby oil ako lagi but i guess di sya naprevent i have on my lower puson tapos sides ng balakang and sa may left calf area and worst violet sila hehe.. Im due next week and what im planning to do is dermaroller and retin a and chemical peels swerte lang kasi di sila malalim discolored lang talaga. :)

chizzyness

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #629 on: September 14, 2015, 10:31:02 am »
mag-fade ba ang red stretchmarks after pregnancy?

ducky

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #630 on: September 14, 2015, 12:21:23 pm »
I used the lotion from mustela on my 2nd month onwards. I only used it once daily but recommended is twice a day. I already gave birth and no stretchmarks for me. Both of my siblings nagkastretchmarks when they gave birth

laineybogz

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #631 on: September 15, 2015, 02:14:36 pm »
Mustela Double Action Stretchmarks Cream does wonders! :)  No new red or purplish stretchmarks for me so far (on my 34th week).  The only stretchmarks I have are no longer that noticeable.  They're the white/silvery ones from my first pregnancy 8 years ago when I used something else.

Lauren_GT

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #632 on: September 15, 2015, 11:33:51 pm »
Had no stretchmarks from my first pregnancy - now 12 weeks pregnant wiht our 2nd one. I used the maternity line of Clarins. they have the Stretchmark Control Cream + Tonic Oil.

caterpillar-girl

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #633 on: September 15, 2015, 11:47:06 pm »
Foxylady, what is notching? I'm using Bio Oil too, as recommended by my friend. Wala daw syang stretchmarks at all.

I'm interested na rin sa Mustela tuloy.

foxlady

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #634 on: September 16, 2015, 07:09:45 am »
Sis caterpillar-girl, notching indicates the resistance in the blood flowing through the artery.  It might lead to pre-eclampsia and pwede ring mag-cause ng low birth weight.

caterpillar-girl

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #635 on: September 16, 2015, 07:39:25 am »
^oh my. I'll ask my OB about that, and if I can continue using my bio oil. Thanks foxylady!

foxlady

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #636 on: September 16, 2015, 09:11:30 am »
Sis caterpillar-girl, when we found out may notching sa artery ko... never namang namention ni OB kung gumagamit ba ko ng mga oil or creams hehe... she advised me na mag work from home na lang para bawas stress sa pag cocommute, 8-10 hrs of sleep then pinainom ako ng Aspilets until now :)

coyenho

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #637 on: September 17, 2015, 01:37:34 pm »
I have stretcmarks na @27 weeks, nakaka worried. i used St.ives oatmeal.wala pa din pala effect. ;(

laineybogz

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #638 on: September 18, 2015, 10:19:46 am »
Use na Mustela, sis.  My other friends swear by it too!  ;)

preggygielian

  • Guest
Re: How to prevent Stretchmarks??
« Reply #639 on: September 18, 2015, 02:20:51 pm »
Honestly, I think walang nagwowork hehe. Or talaga ngang genetics. Kasi ako nagkastretchmarks ako 38 weeks lang. So ugly, sa hips pa. pero thankfully, wala naman ako sa belly. I used Bio-Oil from 4 months.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close