watch now

Author Topic: St. Ives products  (Read 183726 times)

Gum Ball

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #520 on: January 29, 2016, 02:25:39 pm »
kamsta mga collagen elastin moisturizer user here? got a tub yesterday ok naman so far walang biglang sulpot na pimple like other brands i've tried ... yung long term effects nito ok ba??  :)

mimiku

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #521 on: January 29, 2016, 04:04:01 pm »
^Hi, after using this for a week and a half, I got 3 cystic acne. I never had this worst for almost 2 years. I figured out it was the moisturizer who caused it. I've stopped using it. Sayang lang kasi it was really good at first. I thought I found ny HG moisturizer. Sad.

Gum Ball

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #522 on: January 29, 2016, 08:35:23 pm »
^Ouch! sad nadin tuloy ako... malakas kasi pakiramdam ko na eto na din HG ko kahit twice ko palang nagamit sana naman wag ako magbreak out lahat nlang kasi ng magandang product sa iba sablay pagdating saken. Thanks for the feedback sis. appreciate it. sana lang talaga mahiyang naman ako kahit eto lang. haha.   :)

summersunder

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #523 on: January 29, 2016, 10:08:30 pm »
Any thoughts sa tea tree cleanser nila?

mimiku

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #524 on: January 30, 2016, 02:52:01 pm »
@Gun Ball, hope it will work for you. May mga hiyang kasi sa moisturizer na ito. Sadly, I'm not one of them. Di ko tuloy alam what will I do with the big tub.

Stellar27

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #525 on: February 08, 2016, 03:33:30 am »
Out of Stock ang Collagen Moisturizer sa SM BF. Sana meron sa SM Sucat.

momentum

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #526 on: February 08, 2016, 07:44:19 am »
@Gun Ball, hope it will work for you. May mga hiyang kasi sa moisturizer na ito. Sadly, I'm not one of them. Di ko tuloy alam what will I do with the big tub.

you can use it sis as a hand cream, for your elbows, knees and feet.

More than a year na since I bought this tub and halfway palang ako. what I do is I mix it with a bit of Clinique sunblock as my morning moisturizer. pero parang nakukulangan ako sa kanya..basic moisturizer lang talaga siya. not oily ito sakin kasi to begin with I'm not only.

CookieReid101

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #527 on: February 09, 2016, 04:24:09 pm »
@summersunder Nagkapimples ako dahil sa green tea cleanser at green tea scrub. Hindi siguro hiyang saken.

summersunder

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #528 on: February 09, 2016, 07:10:29 pm »
^ aww talaga? Hiyangan din kasi talaga eh noh. Thanks for the reply :)

Gum Ball

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #529 on: February 09, 2016, 07:55:07 pm »
nagkaron ako ng couple of bumps sa forehead ko after using "Ellastin w/collagen moisturizer"  but i opted to deny that this is the cause madame kasi factors, sabay sabay ko ginamit yung mga mga bago sa regimen ko like toner, apricot scrub ng st. ives, new bath soap, supplements plus pa yung factor na it came out a week before my period so wala pa ko tinitigil sa kanila kahit isa baka kasi yung period ko yung cause pero di naman kasi ko nagkaka pre menstrual pimps e. giving it another week so far wala naman na nadagdag and nawawala na kasabay ng period ko. crossed fingers talaga ko. since i wanted this regimen to work. yung moisturizer with collagen naman for me is enough na i can say na "plump" look sa when you woke up, not oily look and di heavy i even use this under makeup ok naman. haba na. will update here again after  a week or 2.  :)

bratinella08

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #530 on: February 10, 2016, 08:17:07 am »
im interested rin sa collagen elastin moisturizer nila, pero ang laki kasi ng tub nila, sana may maliit muna na size para ma-try, though effective naman sakin facial scrub nila, long time user na ko and i recommend this to my friends

mrsonthego

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #531 on: February 10, 2016, 09:50:14 am »
sakin wala namang dramatic effect yung collagen elastic moisturizer, brighter face in the morning lang, been using this for mga 4 months na ata, so far okay naman :)

Escapaira

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #532 on: October 20, 2016, 04:39:31 pm »
Favorite product from them is their facial scrubs. And like ko na mura lang yung moisturizer nila and good for many months na siya  :-*.

Pink_Sugar

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #533 on: February 20, 2017, 01:53:19 am »
Ang laki ng tub ng timeless skin moisturizer (collagen elastin)! LOL
1 week ko na sya gamit and i'm liking it. ❤️❤️❤️

 

Latest Stories

Load More Stories
Close