watch now

Author Topic: St. Ives products  (Read 184128 times)

blatherina

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #180 on: November 15, 2010, 02:35:15 am »

Wala na yung eye gel & AHA mask sa website. Discontinued.  :'(

Bongga yung SA na nakausap ko, alam niya na discontinued, even mentioned the website. 

Panalo pa naman sakin yun. I use it as a sleeping mask pag may nagbabadyang pimples -- hindi na siya nagtutuloy, tapos sa morning yung mga red spots wala. Para bang na-relax yung balat ko kasi protected all-night. :(

Yun daw renew and firm apricot scrub may AHA.

I want to try the olive cleanser kaya lang ang laki ng container. Sayang naman kung di hiyang.

I use the mineral clay mask. Smells toothpaste-y, it goes all dark pag dry na kasi grabe pagka-oily ko.  ;D Hassle nga lang tanggalin.

Hah. Humanda sakin yang daily microdermabrasion na yan pag nagka stock! hehe



marbleslice

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #181 on: November 16, 2010, 11:08:07 am »
I've tried Apricot Scrub at nagkabreak outs ako after the second usage  >:( sayang ang sarap pa naman ng feeling ng beads parang naeexfoliate niya talaga yung face mo. at mabango.

hel

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #182 on: November 17, 2010, 10:49:22 am »
joining :)

angeline24

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #183 on: November 17, 2010, 07:25:45 pm »
Wala pa din akong makitang Eye Stress Gel. Nalibot ko na lahat ng Watsons sa Southmall. :(

Aside from Watsons san pa ba ko pwede makahanap nun? Thanks! :)

marbleslice

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #184 on: November 17, 2010, 10:26:11 pm »
^hmm may st. ives products sa landmark sis..not sure lang kung may eye stress gel doon  :)

cherry*coke

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #185 on: November 18, 2010, 12:27:52 am »
i love the oatmeal and shea butter body wash.. smells so good and it's paraben free, i use it on my toddler too! i'm gonna try the collagen variant next.

angeline24

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #186 on: November 18, 2010, 08:16:11 am »
^hmm may st. ives products sa landmark sis..not sure lang kung may eye stress gel doon  :)

Thank you Sis! Try ko na lang tignan next week. :)

wowry

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #187 on: November 19, 2010, 03:54:17 am »
Been using St. Ives product for years. I like Mineral Therapy Body Wash and Apricot Scrub Gentle naman I use it for my face, Apricot Scrub Invigorating for my body. Just saw eye stress gel in Kuala Lumpur! Sayang ngayon ko lang nakita this thread and some reviews. I will definitely buy that next time. My hubby is using Vit.E and Swiss Vanilla lotion, mabango but for me i find it light kasi I'm using Cocoa Palmers.

anjelicabarte

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #188 on: December 02, 2010, 01:13:42 pm »
Recently lang, nakabili ako ulit ng lotion nila "Collagen and Elastin" variant. It smells good pa rin according to hubby but hindi na siya masyadong moisturizing sa akin. Im thinking na siguro dahil nasa Silang Cavite na kami which is super lamig and perhaps that made my skin a bit dry na rin. Nung nasa Makati kasi kami super smooth and soft ng effect sakin ng lotion na to. As in long-lasting smoothness talaga. Ngayon, smooth pa din but hindi na tumatagal. Hmm... anyway, I wanna try their Collagen and Elastin moisturizer...:)

_lavinia_

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #189 on: December 02, 2010, 05:14:22 pm »
question mga sis, is it ok to use their scrub daily? sabi kasi dun sa label safe daw since 'gentle exfoliation' naman daw

kaya [textspeak!] kasi di ba numinipis yung skin pag ganun?

ghieszelle

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #190 on: April 07, 2011, 10:25:36 pm »
sis naguguluhan ako...anung pinagkaiba ng BLEMISH FIGHTING APRICOT CLEANSER at ng BLEMISH & BLACKHEAD CONTROL APRICOT SCRUB...tsk nabasa ko n yung BLEMISH & BLACKHEAD CONTROL APRICOT FACE WASH dapat 3-4x a week lang gamitin...so hindi siya pewde na araw arawin like other facial wash...xenxa dami tanong gusto ko lang kasi matry ito...tnx

lavishdoll

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #191 on: April 08, 2011, 08:17:07 pm »
I use st ives apricot scrub (invigorating). Its the best face srub! super clean and smooth ng skin after washing  :)

blackshirt13

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #192 on: April 13, 2011, 01:31:19 am »
I just started using the Collagen Elastin Facial Moisturizer the other night. So far so good. Here's my first impression:

http://blackshirt13.wordpress.com/2011/04/08/first-impressions-st-ives-collagen-elastin-facial-moisturizer/

I have also used the Invigorating Apricot Scrub in the past, and I found it okay. Tamad lang mag-scrub kaya hanggang ngayon hindi pa ubos yung maliit na tube. :P

foxygirlash

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #193 on: April 13, 2011, 05:16:12 am »
i love st ives apricot scrub. ang kinis ng face afterwards. i also use it for my underarms para walang halas :)

nadialicious16

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #194 on: April 13, 2011, 07:14:13 am »
I'm also a big fan of St.Ives product. I'm using Oatmeal & Sheabutter lotion ang galing makapag pa smooth ng balat. For my face i'm using Apricot Face wash (blemish and blackhead control w/ salicylic acid) 2 weeks ko pa lang syang nagagamit nag tight na ang mga pores ko. :)

caffeineinfused

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #195 on: May 03, 2011, 03:17:18 pm »
hello all!

i was able to try thr St. Ives Green Tea scrub - my mom bought one from the US. any of you who were able to find one here?
http://www.stives.com/Facial-Products/Naturally-Clear/Naturally-Clear-Green-Tea-Scrub/

Thanks

dashgirl

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #196 on: May 03, 2011, 03:52:19 pm »
i have their apricot scrub. feeling ko ang rough niya sa skin. wala naman talaga akong nakitang effects eh O_o will still try their other products though

summersunder

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #197 on: June 01, 2011, 09:59:17 pm »
any tried the st. ives timeless scrub microdermabrasion? i saw it pero i want to check kung my naka try na dito :)

jhenrheign

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #198 on: June 02, 2011, 08:08:31 am »
I love st.ives... im currently using their collagen elastin lotion, eye gel, and apricot scrub...

parfait25

  • Guest
Re: St. Ives products
« Reply #199 on: June 02, 2011, 08:00:19 pm »
St. Ive's apricrot facial scrub has been my all time fave, but then i recently purchased their daily microdermabrasion chuva.. I use it everyday since the grains are finer. I've been using it for more than 2wks now and im happy w/ the results. Parang instant face polisher, non drying, Super tipid pa & i lurve the scent :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close