watch now

Author Topic: Insanity Workout  (Read 94193 times)

c0re21

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #200 on: April 15, 2014, 05:00:10 am »
Ooohh... Haven't been here for a while may ganitong thread na pala. Anyway share ko lang din, I tried Insanity March last year (2013). I used to do taebo as a warm up pa home workout and used to 3 cardio classes sa gym dirediretso, saka I run 10Km lagi  so I didn't preview Insanity videos thinking na kakayanin ko to. I was so wrong. Fitness test pa lang, agaw buhay na! And since hindi ako nagpreview hindi ko na-note daw yung numbers ko nung unang Fitness test.

First 3 days ng workout, I could barely move. Super sakit lalo na sa tagiliran and butt, hips, thigh and abs, saka triceps. But then nawala na yung sakit after 5 days. At ang pawis, ibang level! I have a mop on standby at nagpupunas ako ng floor every break after uminom ng tubig. I had to use my yoga mat for the push ups/floor works parts since dudulas ang kamay ko sa floor pag wala nun.

Ang result... super satisfying. Super need lang talaga maglaan ng 40 minutes everyday para magawa yung workout. I lost 15 lbs in just 3 weeks to think na lalo pa ko napalakas kumain dahil sa pagod. Sadly I had to move to another apartment with limited space so natigil. Every weekend ko na lang sya nagagawa pag hindi ako nakakatakbo but sana I could get back to the program.

Tip ko lang as magstart, kahit hindi nyo tapusin yung set basta tapusin nyo yung video at sabayan yung kaya nyong sabayan. You'll be surprised kasi the following week, magagawa nyo na yung hindi nyo nagagawa nung previous week. Saka additional tip, have an ice cold water on standby. Isang lagok lang tuwing break in between sets para sa recovery.

brandi

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #201 on: April 15, 2014, 06:43:34 am »
Where.can i download this? Im using an apple kasi  :'(

castledoll

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #202 on: April 17, 2014, 04:22:15 am »
ilang weeks ang isang cd? yung fit test diba every 2 weeks? Araw araw iba ibang cd/exercise o weekly?

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #203 on: April 17, 2014, 06:43:14 am »
^There's a 60-day calendar that serves as your workout plan. Sundays lang ang rest.

Cessiechu

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #204 on: April 17, 2014, 08:19:42 am »
Nakakaloka itong Insanity :) Noong una as in super dedicated ako kinakaya ko siya pero ngayon parang hinde na nung sinubukan ko ulit. I stopped kase. Sigurop mind over matter din talaga sa workout na ito kase mahirap siya. Kalaban mo dito yung bigat ng katawan mo hehe :)
Kaloka, kahit nga fit test lang yata paulit ulit keri na eh. Pero di pwede dito mag diet kase manghihina ka talaga. Try ko ulit hopefully makayanan ko :)

Graveyard kase ako. Do you guys think better na mag workout ako after shift or before shift? Thanks!

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #205 on: April 17, 2014, 09:44:52 am »
^Before shift sis mas ok.

In my experience, hinde pwede na wala kong rice intake pag nagi-Insanity. There was a time that I skipped rice for 1 week while doing this exercise and hirap na hirap ako talaga, hinde ko natatapos ang videos.

eleine26

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #206 on: April 17, 2014, 01:35:32 pm »
Nakakaloka itong Insanity :) Noong una as in super dedicated ako kinakaya ko siya pero ngayon parang hinde na nung sinubukan ko ulit. I stopped kase. Sigurop mind over matter din talaga sa workout na ito kase mahirap siya. Kalaban mo dito yung bigat ng katawan mo hehe :)
Kaloka, kahit nga fit test lang yata paulit ulit keri na eh. Pero di pwede dito mag diet kase manghihina ka talaga. Try ko ulit hopefully makayanan ko :)

Graveyard kase ako. Do you guys think better na mag workout ako after shift or before shift? Thanks!


kailangan talaga magaan ang katawan mo dito. kasi puro talon e. land lightly nga daw di ba. ako nga nung una nahihilo ako sa mga talon sabay ikot eh. hahaha. after 60days kasi nag focus t25 ako. tas nung inulit ko to insanity, mas okay na. mas nakakakaya ko na at less hingal.

re graveyard: si h2b ko nurse kasi siya, pag night shift siya, after duty niya ginagawa. keri naman. 12hours duty pa yun ha. nakatayo at puro lakad siya halos. before workout, kumakain siya banana at egg tas nagprotein shake din siya.  :)

castledoll

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #207 on: April 17, 2014, 08:30:44 pm »
^There's a 60-day calendar that serves as your workout plan. Sundays lang ang rest.

thank you! kakalikutin ko yung box mamaya.  ;D

brandi

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #208 on: April 17, 2014, 09:21:41 pm »
^where did you buy yours sis? I am into no rice diet for 2 years now, baka naman kahit ganoon ok lang? Tantyahin na lang kung kaya pa or hindi na  ;D

Cessiechu

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #209 on: April 18, 2014, 01:55:15 am »
Tama ka sis  twelvth_goddess  kapag before shift kasi parang energetic ako. Kanina I tried it after shift, my gaaaad para akong nahihilo na tutumba na ewan hahaha! :) Resulta, hinde ko natapos.
And yes sis dapat talaga mag rice ka.. for sure ibuburn mo talaga yun sa sobrang intense nun.

sis eleine26 - yung hingal kase saken ibang level (asthmatic ako) para bang hinde ako makahinga kase naghahabol talaga hahaha! buti nalang may inhaler ako. Wow! Saludo ako sa h2b mo ha, super dedicated infairness hehe :) Ok nga daw [textspeak!] protein shake dagdag lakas, kaya uminom din ako ng SOYA milk kase diba protein din yun? Wala naman ako oras para sundin talaga [textspeak!] meal plan ng Insanity ehh.

payroll_lady

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #210 on: April 19, 2014, 02:47:53 am »
This iss insanely good! Effort lang talaga! If you're from the south like I can give you a copy hehe

sis pwede humingi ng copy???  ;) ;) ;)
kaso i am from Antipolo

brandi

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #211 on: April 19, 2014, 08:31:34 am »
^sis pwede ako din?

sweetylicious143

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #212 on: April 19, 2014, 08:43:54 am »
Ako din sana sis pahingi ng copy. Pang alternative na workout ko sana toh,namamahalan kasi ako sa personal trainer sa gym 500/session. Kaya naghahanap ako na pwedeng workout sa bahay.

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #213 on: April 19, 2014, 09:16:56 am »
Please don't promote piracy here. The moderators might close this thread.

mrscardenas2011

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #214 on: April 19, 2014, 10:00:01 am »
Nabibili ba ito sa record bars?

castledoll

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #215 on: April 22, 2014, 08:49:27 am »
^where did you buy yours sis? I am into no rice diet for 2 years now, baka naman kahit ganoon ok lang? Tantyahin na lang kung kaya pa or hindi na  ;D

I got mine from Walmart.

donyadine

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #216 on: April 23, 2014, 10:03:19 am »
Andami talagang ways para pumayat, I checked Zumba and Yoga threads, too. Ang problema lang laging tinatamad. hehe

shelby020212

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #217 on: April 23, 2014, 11:13:23 am »
sis,

nakakuha ako nito dati kaso nabura ko na. Meron bang nabibili nito like sa mga astrovision?

angelparvian

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #218 on: May 05, 2014, 12:24:01 am »
meron ako niyan dito sa laptop. nadownload ko na yan. masaya yan. sobrang kapagod nga lang pero it really works

joban99

  • Guest
Re: Insanity Workout
« Reply #219 on: May 22, 2014, 06:51:12 pm »
I just started insanity and I absolutely love it! Grabe talaga ang challenge and you really get 30-40 minutes of an intense workout. Im actually only on day 5, finished pure cardio and it was insane talaga! hehe.. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close